มาดู วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน ในบทประธานาธิบดี

มาดู วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน ในบทประธานาธิบดี

วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน

หนังชีวประวัติ LBJ ที่ได้ ร็อบ ไรเนอร์ เป็นผู้กำกับได้ปล่อยภาพนิ่งของ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2009 จาก The Messenger มารับบทในหนังเรื่องนี้

ในภาพ ฮาร์เรลสัน ที่ได้ผ่านเมคอัพ และใส่สูทแบบอนุรักษ์นิยมนั่งอยู่ในห้องประชุมเพื่อรับบทเป็น ลินดอน เบนส์ จอห์นสัน ประธานาธิบดีคนที่ 36 ของสหรัฐ อเมริกา โดยหนังเรื่องนี้มี โจอี้ ฮาร์ทสโตน เป็นคนเขียนบท ในการบอกเล่าช่วงเวลาด้านการเมืองของ LBJ ตั้งแต่ 1959-1964 โดยเขาเป็นวุฒิสมาชิกของสหรัฐ, ได้เป็นรองประธานาธิบดีในสมัยของจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ และได้ขึ้นรับอำนาจหลังจากที่ เคนเนดี้ โดนรอบสังหารจนเสียชีวิต

ไรเนอร์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงแรงบัลดาลใจในการสร้างหนังเรื่องนี้ว่า ” ระหว่างยุค 60 ผมเป็นฮิปปี้ และลินดอน เบนส์ จอห์นสัน เป็นประธานาธิบดี และเป้าหมายของความโกรธแค้นต่อสงครามเวียดนามของคนรุ่นผม แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความเข้าใจต่อความเป็นจริงในการเมืองก็ได้เติบโตขึ้น และผมก็มอง LBJ ไปอีกแบบนึงเขาเป็นคนที่มีความซับซ้อน แถมยังมีส่วนผสมในสัญชาตญาณทางการเมืองที่ฉลาดหลักแหลม มีความเข้มแข็ง ความทะเยอทะยาน และความไม่มั่นคงอยู่ลึกๆ ”

LBJ ยังได้ บิล พูลแมน, ริชาร์ด เจนกินส์, เจฟฟรี่ โดโนแวน, คิม อัลเลน และ เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ รับบทแสดงด้วย โดยเตรียมเข้าฉายในปี 2016