รู้จักกับตัวละครต่าง ๆ มาร่วมสร้างความเกรียนในภาพยนตร์ฮีโร่ Deadpool

Deadpool

คึกคักกันสุด ๆ หลังจากเปิดฉายรอบพิเศษให้แฟน ๆ ผู้โชคดีและเหล่านักวิจารณ์ได้ดูไปแล้วสำหรับฮีโร่สุดเกรียน Deadpool ที่หลังจากนั้นก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาในแนวบวก และจากยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าไปเมื่อไม่กี่วันก่อนในอเมริกาก็เห็นแววว่ารายได้ของหนังฮีโร่เรท R เรื่องนี้คงจะสดใสอยู่ไม่น้อย แต่ก่อนที่เราจะได้เข้าไปพบกับความเกรียนของเขา เรามาทำความรู้จักกับตัวละครสำคัญที่อยู่ในเรื่องนี้กันก่อนว่ามีใครกันบ้าง

Wade Wilson
Wade Wilson หรือ Deadpool รับบทโดย Ryan Reynolds ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ryan Reynolds สวมบทเป็นฮีโร่จอมเกรียนนี้ครั้งแรก เพราะนักแสดงหนุ่มเคยแสดงเป็น Wade Wilson ในเรื่อง X-Men Origins: Wolverine มาแล้ว แต่ตามคำสัมภาษณ์ของทีมเขียนบทและตัวเขาเองบอกว่า การไปปรากฏตัวในเรื่องนั้นไม่นับสำหรับหนังเรื่องนี้ ดังนั้นในเรื่องนี้ ก่อนจะมาเป็นฮีโร่จอมเกรียนนามว่า Deadpool เขาเคยเป็น Wade Wilson ทหารรับจ้างหนุ่มที่รู้ตัวว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งและได้รับข้อเสนอให้เข้ารับการทดลองในโครงการลับ เขาตัดสินใจเข้าร่วมเพราะเชื่อว่าจะรักษาโรคมะเร็งให้หายได้ แต่สิ่งที่ชายหนุ่มได้กลับมาคือพลังการเยียวยารักษาร่างกายที่รวดเร็วมากยิ่งกว่า Wolverine แต่เนื้อตัวทั้งร่างกายกลับเต็มไปด้วยบาดแผลน่าสยองและใบหน้าอันน่าเกลียด ทำให้เขาคลั่งจนบ้า ชายหนุ่มจึงต้องปกปิดตัวเองภายใต้ชุดฮีโร่สีแดงและกลายเป็น Deadpool เพื่อออกตามล่าคนที่ทำให้เขากลายเป็นแบบนี้

Vanessa Geraldine Carlysle
Vanessa Geraldine Carlysle รับบทโดย Morena Baccarin ในตัวอย่างเราจะได้เห็นหญิงสาวคนนี้เป็นแฟนสาวแสนหวานผู้คอยให้กำลังใจ Wade Wilson แต่ในฉบับคอมมิคของมาร์เวลนั้น หลังจากที่เลิกรากับ Wade Vanessa ก็ได้กลายเป็น Copycat เป็นมนุษย์กลายพันธ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ และได้เข้าร่วมในทีม X – Force

Weasel
Weasel หรือ Jack Hammer รับบทโดย T.J. Miller เป็นเพื่อนสนิทของ Deadpool แต่ความสัมพันธ์ของสองคนนี้ก็ไม่ได้เป็นเพื่อนรักกันเหนียวแน่นนัก ออกจะเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เพราะเมื่อมีโอกาสเขาสองคนก็พร้อมจะลงมือฆ่าอีกคนได้เหมือนกั

Ajax
Ajax รับบทโดย Ed Skrein เรียกได้ว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของ Deadpool เป็นสมาชิกของWeapon X องค์กรที่ตามล่า Deadpool อยู่ โดยเขาเคยถูกฮีโร่จอมเกรียนฆ่ามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สามารถฟื้นกลับมาได้พร้อมกับพลังพิเศษที่ทำให้เขาไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด และสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว เป้าหมายหลักของเขาคือการฆ่า Deadpool

Negasonic Teenage Warhead
Negasonic Teenage Warhead รับบทโดย Brianna Hildebrand เป็นตัวละครที่แฟน ๆ งงว่ามาโผล่ในเรื่องได้ยังไง ในเมื่อในจักรวาลคอมมิคเธอได้ตายไปแล้ว แต่เพราะว่าผู้กำกับชอบชื่อของตัวละครตัวนี้ เราจึงได้เห็นเธอในเรื่อง โดยเธอเป็นนักเรียนในโรงเรียนของ Xavier เป็นมนุษย์กลายพันธ์ที่มีพลังจิตสามารถมองเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้

Colossus
Colossus รับบทโดย Stefan Kapičić หนึ่งในมนุษย์กลายพันธ์จากทีม X-MEN ที่มีความสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้เป็นโลหะได้ โดยไม่ได้ระบุว่าเขาเกี่ยวข้องยังไงกับ Deadpool

Angel Dust
Angel Dust รับบทโดย Gina Carano สาวคนนี้มีร่างกายที่แข็งแรงมากกว่ามนุษย์ทั่วไปหลายเท่า และเธอร่วมมือกับ Ajax ในการตามล่า Deadpool

Blind Al
Blind Al รับบทโดย Leslie Uggams ตัวละครนี้แปลกประหลาดพอ ๆ กับ Deadpool เพราะไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเธอเป็นอะไรกับฮีโร่จอมเกรียนกันแน่ เพราะเป็นได้ทั้งเพื่อนร่วมห้อง เพื่อนเล่นที่คอยแกล้งกัน นักโทษ ผู้ช่วยและเหมือนจะเป็นแม่ด้วยในบางที แต่ที่แน่ ๆ สติปัญญาของเธอคนนี้ไม่เคยเป็นรองใคร