คริสต์มาสปีนี้ มาบอกรักเป็นภาษาสเปนกับ “Barcelona Christmas Night”

คริสต์มาสปีนี้ มาบอกรักเป็นภาษาสเปนกับ “Barcelona Christmas Night”

ถ้าปลายปีนี้ คุณเบื่อกับมหาสงครามดวงดาว ไลท์เซเบอร์ เจไดและพลังด้านมืด ขอแนะนำหนังรักอบอุ่นที่จะบอกให้คุณรู้ว่า Te quiero ในภาษาสเปน แปลว่า ฉันรักเธอ กับหนังสุดโรแมนติกในค่ำคืนวันคริสต์มาสอย่าง “Barcelona Christmas Night” ที่ได้ชื่อภาษาไทยอย่างเก๋ไก๋ว่า หยุดเหงาที่บาร์เซฯ  หลากหลายเรื่องราวความรักของผู้คน ที่เกิดขึ้นหลากหลายสถานที่ในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ก่อนจะเข้าไปตกหลุมรักกับหนัง เราขอแนะนำสถานที่ถ่ายทำที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้จักกันก่อน

 

Fundació Antoni Tàpies

Fundació Antoni Tàpies
พิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1984 โดย ศิลปินชื่อ Antoni Tàpies เพื่อส่งเสริมการศึกษาหาความรู้ด้านศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัย ใช้เป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ จัดสัมมนา ประชุมหรือการบรรยายอยู่บ่อยครั้ง ตัวตึกสร้างตามแบบศิลปะคาตาลันสมัยใหม่โดยตึกนี้เป็นตึกที่อยู่ในเขต Eixample ซึ่งเป็นเขตที่มีการวางผังเมืองเป็นสัดส่วนในรูปตารางได้อย่างสวยงาม

Silken Gran Hotel Havana

Silken Gran Hotel Havana
เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า อาคารของโรงแรมได้รับการออกแบบและตกแต่งสไตล์วิลล่าหรู นอกจากนั้นยังมีระเบียงที่สามารถชมวิวได้แบบพาโนรามาพร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง

Plaça de Sant Felip Neri

Plaça de Sant Felip Neri
หากคุณอยากมองหามุมสงบและหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมือง ขอแนะนำให้จูงมือกันมาดื่มด่ำบรรยากาศของลานกว้างที่เต็มไปด้วยความสงบและโรแมนติก เพราะล้อมรอบด้วยอาคารและโบสถ์ที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิค

Barcelona Cathedral

Barcelona Cathedral

วิหารโกธิคแบบดั้งเดิม ด้านในมีเพดานโค้งอันยิ่งใหญ่และสวยงาม บริเวณรอบ ๆ ล้อมรอบไปด้วยน้ำพุและฝูงห่าน เมื่อมองจากดาดฟ้าของวิหารจะเห็นวิวได้ทั่วเมืองบาร์เซโลน่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมพิธีมิสซาแบบดั้งเดิม

 

นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ เช่น Plaza de Pau Vila ที่เป็นแหล่งรวบรวมอาหารการกินเอาไว้มากมายและ Balius Bar ที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นร้านที่มีเครื่องดื่มคอกเทลรสชาติเยี่ยมที่สุดในบาร์เซโลน่าอีกด้วย ลองเข้าไปเก็บบรรยากาศสถานที่และทำความรู้จักกับบาร์เซโลน่าในมุมใหม่ๆ ใน “Barcelona Christmas Night หยุดเหงาที่บาร์เซฯ “ ในโรงหนังปลายปีนี้