วิจารณ์ Into the Woods

วิจารณ์ Into the Woods

Into the Woods จากเรื่องราวที่ถูกดัดแปลงมาจากนิทานของสองพี่น้องตระกูลกริมม์ จนถูกนำมาสร้างเป็นละครเวทีบรอดเวย์โด่งดังไปทั่ว ครั้งนี้โปรเจกการสร้างในรูปแบบของหนังก็ได้เริ่มขึ้น กับ Into the Woods มหัศจรรย์คำสาปแห่งป่าพิศวง ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ออกฉายและได้กระแสตอบรับที่ดีมากๆ

Into the Woods
Into the Woods

เรื่องราวเริ่มขึ้นเช่นเดียวกับดั่งในนิทานทั่วไป เมื่อ คนอบขนมปังและ ภรรยาของเขารู้ว่าพวกเขาโดน แม่มดใจร้าย สาปให้ไม่สามารถมีลูกได้ ทำให้เขาจึงต้องเดินทางเข้าป่าเพื่อตามหาสิ่งที่จะช่วยล้างคำสาปให้ได้ เขาจะได้มีลูกและสร้างครอบครัวเล็กๆ ของตัวเองได้นั่นเอง โดยของที่เขาจะต้องไปหาก็มี ผ้าสีแดงเหมือนเลือด วัวสีขาวดุจนํ้านม รองเท้าแวววาวดั่งทองคำ และเส้นผมสีทองราวฝักข้าวโพด ซึ่งจุดสนใจของเรื่องจะอยู่ที่การเดินทางระหว่างไปหาสิ่งที่ถอนคำสาป ซึ่งเขาจะต้องเจอกับ ซินเดอเรลล่า ราพันเซล แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ หนูน้อยหมวกแดง และ เจ้าหมาป่า ซึ่งก็ล้วนมาจากนิทานแฟนตาซีมากมาย และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเขาถอนคำสาปทั้งสิ้น

Into the Woods
Into the Woods

ด้วยเนื้อหาที่มาจากนิทานแฟนตาซีเสียส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้น ฉากหนังจึงอยู่ในแนวบรรยากาศหม่นๆ ปนสดใสบ้างตามเรื่องราว ตัวหนังสอดแทรกแนวคิดคติสอนใจดีๆหลายอย่าง แน่นอนว่าในตอนสุดท้ายผู้กำกับได้เปลี่ยนแนวคิดของซินเดอร์เรลล่าเอาไว้ เพื่อเสียสละให้ผู้อื่นมีความสุข ซึ่งก็เป็นแนวคิดที่น่าสนใจเลยทีเดียว ดูแล้วเดาทางยาก ไม่น่าเบื่อ ตัวละครก็แสดงออกมาได้โอเค บางฉากมีป๋าเดปเข้าแจมด้วยทำให้หนังเกิดดูมีสีสันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โทนของหนังอยู่ในขั้นว่านำเรื่องราวหลายๆเรื่องมารวมกัน และเชื่อมต่อกันอย่างลงตัว ยังไงแล้ว ใครที่ชอบแนวแฟนตาซีหรือแนวๆ มาเลฟรีเซน ก็เหมาะสมที่ควรจะไปดูครับ

คะแนนของหนังเรื่องนี้  7.5/10