อวสานโลกสวย ได้เรท 20 ในการฉายในประเทศ

อวสานโลกสวย ได้เรท 20 ในการฉายในประเทศ

อวสานโลกสวย หนังแนวระทึกขวัญผลงานล่าสุดของจากสตูดิโอกันตนา ที่หลังจากปล่อยตัวอย่างหนังออกมาก็เรียกเสียงฮือฮาได้ดีทีเดียว เพราะดูท่าว่าเนื้อเรื่องจะเต็มไปด้วยความโหด และมีความรุนแรงอยู่ไม่น้อย ซึ่งแฟนหนังบางส่วนก็คาดหวังว่า “อวสานโลกสวย” จะนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับอาการของคนที่เป็นโรคจิต เกลียดชังสังคม และบอกเล่าถึงภัยสังคมจากการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างไม่ระมัดระวัง เพื่อเป็นสิ่งที่จะเตือนเยาวชนที่เป็นคนกลุ่มใหญ่ที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ให้ตระหนักถึงเรื่องพวกนี้

อวสานโลกสวย

แต่ดูท่าว่าทางกองเซ็นเซอร์จะคิดว่าหนังเรื่องนี้ไม่เหมาะจะให้เยาวชนดูสักเท่าไหร่ จึงจัดเรทการฉายให้ที่ เรท 20 นั่นก็คือ ผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้นจึงจะสามารถตีตั๋วเข้าไปชมหนังเรื่องนี้ได้ ซึ่งเป็นที่น่าผิดหวังของทั้งเหล่าคอหนังที่กำลังรอพิสูจน์คุณภาพของหนังเรื่องนี้ รวมถึงเหล่าแฟนคลับของนักแสดงนำที่หลายคนอายุยังไม่ถึงเรทการฉายนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอกันตนาก็ได้พยายามตัดต่อใหม่ โดยนำฉากที่กองเซ็นเซอร์แจ้งว่ามีเนื้อหาที่มีความรุนแรงมากเกินไป และมีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมออกไปบางส่วนและส่งให้ทางกองเซ็นเซอร์พิจารณาใหม่ ซึ่งผลที่ออกมาก็ได้เรท 18 โดยเหตุผลจากทางกองเซ็นเซอร์ ก็คือ หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาในการใช้ความรุนแรงที่มากเกินไป มีการใช้ถ้อยคำและภาษาที่ไม่เหมาะสมในหลายฉาก ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ชมที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี

อวสานโลกสวย

ดังนั้นตอนนี้ “อวสานโลกสวย” จึงได้รับเรทการฉายอยู่ 2 ระดับ นั่นแสดงว่าหนังจะเข้าฉายพร้อมกัน 2 เวอร์ชั่นตามเรทการฉาย นั่นคือ เวอร์ชั่นโหดขั้นสุดในเรท 20 และเวอร์ชั่นโหดน้อยลงมาในเรท 18 ซึ่งทางสตูดิโอและผู้สร้างหนังเรื่องนี้ต่างก็โอดครวญว่าพยายามตัดต่อให้หนังมีฉากและเนื้อหาของความรุนแรงที่เป็นเหตุเป็นผลของเหตุการณ์นั้น ๆ และเป็นเหตุการณ์ที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง ไม่ได้มีเจตนาที่จะยัดเยียดความรุนแรงลงในเนื้อเรื่องเลย ส่วนการใช้ภาษาและถ้อยคำนั้นก็ถ่ายทอดมาจากการที่วัยรุ่นหลายคนใช้กันในโลกโซเชียล ซึ่งไม่คิดว่าจะถูกจัดเรทการฉายที่เรท 20 ซึ่งเป็นเรทสูงสุดของเรทการฉายหนังเวลากลางวันในประเทศไทย หากเกินกว่านี้ก็จะเป็นเรท ฉ ที่รอบฉายจะมีเฉพาะเวลากลางคืน และการห้ามฉาย หรือแบนนั่นเอง ยังไงก็เอาใจช่วยสนับสนุนหนังไทยที่พยายามนำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ ได้ สำหรับ “อวสานโลกสวย” 21 มกราคมนี้