มาดู 5 ตำนานนักแสดงที่เคยรับบท”เมขลา”ในแม่เบี้ย

มาดู 5 ตำนานนักแสดงที่เคยรับบท”เมขลา”ในแม่เบี้ย
5 เมขลา
5 เมขลา

หากจะพูดถึงหนังของไทยนะตอนนี้ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงหนังที่มีกระแสมาแรงที่สุดหนีไม่พ้นหนังแม่เบี้ย เวอร์ชั่น 2015 หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างหนังเรื่องแม่เบี้ยออกมา ให้ผู้ชมได้ดูเพื่อเรียกน้ำย่อยกันก่อน โดยปล่อยฉากระหว่างชาคริต แย้มนาม และอ้อม กานต์พิศชา กับฉากเลิฟซีน มันสุดๆ กระตุ้นต่อมของคนดูให้อยากดูหนังเรื่องนี้เร็วๆ  ไม่ว่าแม่เบี้ยจะถูกทำออกมาแล้วกี่เวอร์ชั่น แต่ผลสุดท้าย นางเอกของเรื่องจะต้องเซ็กซี่ที่สุด ที่สามารถทำให้หนุ่มๆ ที่ได้ไปดูน้ำลายต้องหกถึงกับของขึ้นกันไปเป็นแถว วันนี้ทางเราจะย้อนยุคตำนานหนังเรื่อง แม่เบี้ย ว่ามีกี่เวอร์ชั่นกี่ยุคและใครได้รับบทอันสำคัญของเรื่องนั้นก็คือ บทของ เมขลา นางเอกของเรื่อง

1.ในปี 2532 แม่เบี้ย ถูกนำมาสร้างครั้งแรกในปี 2532 เป็นหนัง และคนที่มารับบทเป็น เมขลา คือ ฮันนี่ ภัสสร บุณยเกียรติ นางงามรางวัลขวัญใจช่างภาพ นางสาวไทยปี 2531  หนังเรื่องนี้ทำให้เธอคว้ารางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยมนั่นเอง

2.ในปี 2534 แม่เบี้ยได้ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ และคนที่มารับบทเป็น เมขลา คือ แสงระวี อัศวรักษ์ อดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ลด์รองอันดับ 1 แม่เบี้ยเวอร์ชั่นละครทีวี จัดทำโดยช่อง 7

3.ในปี 2544 ได้กับมาลงจอยักษ์อีกครั้ง  และคนที่มารับบทเป็น เมขลา คือ มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์ ซึ่งเป็นหนังเรื่องแจ้งเกิดให้กับเธอด้วยฉากในตำนานกับฉากขูดมะพร้าวบนกระต่าย

4.ในปี 2555 มาแสดงในรูปแบบของละครเวที และคนที่มารับบทเป็น เมขลา คือ หญิง รฐา โพธิ์งาม

5.ในปี 2558 ได้กับมาลงจอยักษ์อีกครั้งหนึ่ง และเป็น หนัง แม่เบี้ย ที่มีฉากเลิฟซีนที่ดุเดือด ถอด กอด แลกลิ้นเต็มตา คนที่มารับบทเป็น เมขลา คือ สาวอ้อม-กานต์พิศชา เกตุมณี อดีตรองมิสไทยแลนด์เวิร์ล 2552