ผีห่าอโยธยา ต้นกำเนิดมาจากอะไร อยากรู้ต้องอ่าน

ผีห่าอโยธยา ต้นกำเนิดมาจากอะไร อยากรู้ต้องอ่าน

หนังไทยเรื่อง “ ผีห่าอโยธยา ” ถูกกำกับโดยม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้กำกับหนังชื่อดังซึ่งเป็นหนังแนวผีแอ็คชั่นสยองขวัญออกไปในแนวย้อนยุค โดยเป็นหนังที่ราวเอาเรื่องราวเกี่ยวกับผีซอมบี้ ไปผสมกับเรื่องในสมัยอยุธยา โดยคล้ายๆกับหนังอย่างWarm Bodies และ Pride and Prejudice and Zombie

The Black Death

โดยม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ได้ออกมาถ่ายทอดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “ ผมคิดว่าผีแทบทุกชนิดมีคนเคยเอามาสร้างเป็นภาพยนต์แล้ว แต่ผีห่าเป็นผีอีกหนึ่งชนิด ที่อยู่ในคำพูดของคนไทยมาตลอด โรคห่าในความจริงแล้วเป็นโรคระบาด จะมีโรคปัจจุบันเวลาได้ยินตำนานสมเด็จพระนเรศวรเป็นโรคปัจจุบัน พวกนี้จะเป็นเส้นเลือดในสมองแตก หรือหัวใจวาย โรคเรื้อรังเหมือนกับเบาหวาน แต่โรคห่าเหมือนกับโรคระบาดอย่างเช่นที่บอกอหิวาต์ ไข้ทรพิษ ซาร์ หรืออีโบล่า ดังนั้นคนไทยมีความเชื่อว่าหากเกิดโรคระบาดในแต่ละครั้งจะเกิดจากผี ผมจึงมีความคิดในใจว่าหากโรคนี้เกิดจากผีจะทำหน้าที่อย่างไร ก็ออกมาเป็นคนติดเชื้อโรค แล้วก็ไปฆ่าคนอื่นมีการกัด พอกัดก็จะเป็นโรคติดต่อกัน แล้วหากเกิดในสมัยอยุธยาละ ในสมัยนั้นแล้วตามพงศาวดาร แล้วมีโรคนี้เกิดขึ้นอยู่ตลอด สิ่งที่เห็นในเวลานั้นจะเป็นอย่างไร ทำงานฆ่าคนแพร่โรคเหล่านี้อย่างไร แล้วได้มีการจิตนาการขึ้นมา ลองไปนึกถึง Post-apocalyptic ใช่ไหมแต่นี้เป็น Pre-apocalyptic มันเป็นยุคโบราณเหมือนกับวันสิ้นโลกในสมัยโบราณ ก็เลยได้คิดออกมาเป็นภาพยนต์ ”

ข่าวผีห่าอโยธยา

สำหรับหนังเรื่อง ผีห่าอโยธยา มีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า The Black Death ถูกผลิตโดยค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีเหล่าดารานักแสดงชื่อดังรวมแสดงมากมายทั้ง พงศกร เมตตาริกานนท์, ซอนญ่า สิงหะ, อาภา ภาวิไล, ธนพล มหธร, วีรี ละดาพันธ์, คานธี วสุวิชย์กิต, ชลัฎ ณ สงขลา, ชาติ อรรถจินดา และปรางค์วลัย วงศ์สว่างวงศ์ โดยจะเข้าฉายให้คนไทยทั่วประเทศได้ชมกันในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ สำหรับคอหนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเพราะจะได้เห็นหนังที่เกี่ยวกับผีอีกชนิดนึงที่ยังไม่เคยได้เห็นที่ไหน