อัลเลอร์เดล ฮอลล์ คฤหาสน์ที่ยิ่งใหญ่ในภาพยนตร์ Crimson Peak

อัลเลอร์เดล ฮอลล์ คฤหาสน์ที่ยิ่งใหญ่ในภาพยนตร์ Crimson Peak

อัลเลอร์เดล ฮอลล์

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูคฤหาสน์ที่มีขนาดใหญ่ในหนัง Crimson Peak ปราสาทสีเลือด กว่าจะได้ฉากนี้มาเล่นเอาเหนื่อยกันไปตามๆกัน โดยทีมงานได้ทำการค้นคว้า หาองค์ประกอบในด้านการออกแบบฉากที่จะทำให้ดูยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างและต้องทำให้ออกมาดูน่ากลัว โดยต้องเน้นทุกอย่างให้มันออกมาดี เช่นการหาโทนสี รูปทรง สุดท้ายคือ เนื้องาน  แล้วต้องยังไปเสนอให้ เดล โทโร่ ได้ดูและพิจารณาแล้วก็ให้ความคิดเห็นว่าต้องว่าต้องการให้เพิ่มหรือลบตรงไหนกันแน่ โดยผู้  เดล โทโร่ ได้บอกออกไปว่า”เขาต้องการให้ฉากเป็นรูปทรงเหลี่ยมสำหรับฉากในอเมริกา และรูปทรงกลมสำหรับฉากในสหราชอาณาจักร ด้วยการบอกว่าชี้แนะ เลยทำให้ทีมงานด้านการออกแบบได้สร้างฉากให้ออกมาเด่นชัดที่สุดตามความต้องการของ เดล โทโร่

เมื่อสองอาทิตย์ก่อนที่จะได้เตรียมงานถ่ายทำที่จะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า โดยทาง โธมัส อี. แซนเดอร์ส โปรดักชั่นดีไซเนอร์ ประจำกองมาพร้อมกับเทรเลอร์ขนาด 20 ฟุต พร้อมที่จะมาจ้างสร้างฉากที่สุดอลังการที่สุด โดยฉากนี้ได้มาจากโมเดล โดยผ่านกระบวนการทำงานของแซนเดอร์สที่ทำให้งานออกมาโดดเด่น ไม่มีใครที่จะสามารถสร้างโมเดลขนาดใหญ่เท่ากับเขา โดยการให้ แบรนด์ กอร์ดอน ผู้กำกับศิลป์ บอกว่าเป็น ภาพสเก็ตช์แบบ 3D เป็นเครื่องมือที่สำคัญในออกแบบสุดท้ายที่จะทำให้ฉากทุกฉากในหนังออกมาสวยและสมจริงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสัดส่วน  โครงสร้าง สีสัน  และ การตกแต่งของฉากแต่ละฉาก รวมไปถึงการทำมุมที่จะใช้กล้องในการถ่ายทำ เพื่อที่จะทำให้คนดูคิดว่านี่คือพื้นที่ของจริง แล้วคราวนี้ทางผู้กำกับเองก็ได้บอกถึงโทนสีที่จะมาใช้ในฉากของคฤหาสน์ว่าเขาต้องการให้สีของฉากออกมาแบบผลงานก่อนๆของเขา เพื่อที่จะทำให้ดูว่าเป็นสถานที่หรูหราและราคาแพงจริงๆ

อัลเลอร์เดล ฮอลล์

โดยงานนี้ทางทีมงานปฏิมากรได้จำลองโมเดลดินเป็นชิ้นส่วนสถาปัตยกรรมในสมัยนั้น และถ้าพอใจกันแล้วก็ได้ส่งโมเดลดินไปทำเป็นแม่พิมพ์ออกมา พวกชิ้นส่วนต่างถูกผลิตขึ้นในจำนวนที่ต้องการ  มีทีมงานก่อสร้างมากถึง 120 คนแบบเป็นครึ่งหนึ่ง คือ 60 คนที่ทำงานอยู่ในแผนกทำแม่พิมพ์

โดยความหมายของ คฤหาสน์อัลเลอร์เดล ฮอลล์   ตั้งอยู่บนเนินเขาอันห่างไกล แล้วยังมีความลับที่ถูกเก็บงำเอาไว้เพื่อเป็นเรื่องเล่าต่อตั้งอยู่กลางที่เวิ้งว้าง มีแต่ดินและหิมะขาวๆ อัลเลอร์เดล ฮอลล์ ตั้งอยู่เหนือเนินดินสีแดง  เลยทำให้ได้รับฉายาว่า ปราสาทสีเลือด โดยทุกๆห้องในคฤหาสน์นี้เต็มไปด้วยความลับใหม่ ที่รอคนมาพบเจอด้วยตัวเอง เป็นคฤหาสน์ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ขับเคลื่อนไปได้ด้วยดีโดยในฉากจะมี ดินแดงที่ได้ออกมาจากใต้ดิน ศิลปินที่ต้องจินตนาการภาพขึ้นมาก่อนที่เขาจะพวกเขาจะลงมือสร้างเอง

Crimson Peak

อัลเลอร์เดล ฮอลล์  ไม่ใช่ฉากธรรมดาอีกต่อไป มันเป็นฉากที่ถูกออกแบบมาให้มีเพดาน มีทางเดิน และยังทำให้ห้อง ที่มีด้วยกัน 10ฉาก นำมาประกอบใหม่อีกครั้ง  เพื่อที่จะให้ฉากที่ได้นำมาต่อกันเป็นฉากเดียว ทำให้กล้องสามารถเคลื่อนที่ไปแต่ละส่วนของบ้านได้อย่างสะดวกมากขึ้น

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการคิดและสร้างโดย เดล โทโร่  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโทนสีที่จะใช้ในการสื่ออารมณ์ของคนดูและการมีจินตนาการของเขาว่าต้องการอะไรเพิ่มดีในฉากแต่ละฉากเพื่อให้มันโดดเด่นมากขึ้น