อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ อยู่ในวงการฮอลลีวู้ดมายาวนานกว่า 31 ปี

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ อยู่ในวงการฮอลลีวู้ดมายาวนานกว่า 31 ปี
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์

ไม่มีใครรู้เลยว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ผู้ที่รับบทเป็นคนเหล็ก เป็นบุคคลหนึ่งที่มีคนรู้จักไปกันทั่วโลก เขาเป็นบุคคลที่มีชีวิตและประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ อาร์โนลด์ เป็นบุุคคลที่ประสบความสำเร็จเกินความใฝ่ผันของเขาไปแล้วในด้านวงการฮอลลีวู้ด เขาเป็นนักแสดงที่มีผลงานมากมาย อีกคนหนึ่งเลยในวงการฮอลลีวู้ด ผลงานเด่นๆของเขาที่เห็นได้ชัด ด้านการเพาะกาย ด้านการแสดง ด้านงานรับใช้สังคม และด้านนักการเมืองที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเขาได้คะแนนล้นเหลือ

อาร์โนลด์ เป็นนักกีฬาเพาะกายที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เมื่อตอนที่ เขา มีอายุครบ 20 ปี  เขาได้ลงแข่งขันนักเพาะกายและเขาไม่เคยคิดเคยฝันเลยว่าเขาจะได้คว้ารางวัล Mr. Universe  เขาได้กลายเป็นนักกีฬาเพาะกายที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้คว้ารางวัลMr. Universe จนทำให้เขามีชื่อเสียงและมีแฟนคลับตั้งแต่ตอนนั้นมา และความฝันของเขาอีกอย่างหนึ่งคือ เขาต้องเป็นนักแสดงในฮอลลีวู้ด เขาเลยตัดสินใจที่จะไปสหรัฐอเมริกา เขาได้เข้าประกวดกกีฬาเพาะกายที่สหรัฐอเมริกาและคว้าตำแหน่ง Mr. Universe ถึงห้าปี และคว้าตำแหน่ง Mr. Olympia ถึงเจ็ดครั้ง ก่อนที่จะลาออกจากนักเพาะกายและหันมาทุ่มเทให้กับการแสดง

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ใน Hercules in New York
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ใน Hercules in New York

ครั้งแรกที่เขาได้เขาวงการฮอลลีวู้ด เขาได้ใช้ชื่อ อาร์โนลด์ สตรอง  ในหนังเรื่องแรก “Hercules in New York” สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฮอลลีวู้ดได้อย่างรวดเร็ว และต่อมาไม่นานเขาก็ได้รางวัลจากผู้สื่อข่าวต่างประเทศในฮอลลีวู้ด ได้มอบตำแหน่ง New Male Star of the Year ให้เขาจากบทบาทในหนังเรื่อง “Stay Hungry”  และหนังที่ทำให้เขาโด่งดังจนถึงปัจจุบัน คือหนังไซไฟทริลเลอร์ของ เจมส์ คาเมรอน เรื่อง “The Terminator” จนทำให้เขาเป็นนักแสดชายคนเดียวที่ได้รับการจารึกชื่ออยู่ทั้งในหมวดฮีโร่และผู้ร้ายในหนังสือ American Film Institute’s Hundred Years of Heroes and Villains

The Terminator
The Terminator