Birth of the Dragon บรูซลี ชื่อนี้ไม่มีวันตาย

Birth of the Dragon บรูซลี ชื่อนี้ไม่มีวันตาย

กลับมาอีกแล้วกับหนังแนวอัตชีวประวัติของ บรูซลี ตำนานมวยจีนชื่อดังที่ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัยใครๆก็ไม่ลืม และมีการทำภาพยนต์เกี่ยวกับ บรูซลี มาหลายครั้งและในปีนี้ก็กลับมาอีกครั้งในชื่อ Birth of the Dragon โดยผู้กำกับ จอร์จ โนลฟี ที่จะพาคุณย้อนไปยุค 1965 ซึ่งตอนนนั้นตำนานมวยจีนอย่าง บรูซลี ได้อพยพมาตั้งรกรากและสำนักมวยจีนในชิคาโก

เนื้อหาของหนังก็เน้นเรื่องราวของ บรูซลี เป็นหลักโดยนำเหตุการณ์ต่างๆมาเรียงร้อยสู่ภาพยนตร์ และผ่านการบอกเล่าโดยตัวละครหลักที่เป็นลูกศิษย์ของเขา ความน่าสนใจของ Birth of the Dragon คือเรื่องราวในของปรมาจารย์มวยจีนในแง่มุมที่เราไม่เคยเห็นจากเรื่องอื่นๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันอาจจะไม่หวือหวาหรือน่าตื่นเต้นสำหรับคอหนังบ้านเรานักเพราะหนัง บรูซลี นั้นแฟนหนังบ้านเราดูกันมาเยอะ แต่ความน่าสนใจมันก็มีอยู่เพราะเนื้อหาเน้นจากชีวิตจริง เหตุการณ์จริง และมีนักแสดงฝีมือดีหลายคนมาร่วมเล่นในเรื่องนี้

ใครที่เป็นแฟนปรมาจารย์มวยจีน บูรซลี ไม่ควรพลาดกับการชม Birth of the Dragon อย่างยิ่งและเรื่องนี้อาจจะได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของเขาที่ไม่เคยนำเสนอในเรื่องอื่นๆ  ใครที่ชอบดูมวยจีนรับรองว่าเรื่องนี้มีให้ดูจุใจกับท่วงท่าการต่อสู้แบบฉบับ บรูซลี  ซึ่งในบ้านเรานั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในวันที่ 21-9-60 ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าจะสามารถเบียดหนังสายลับภาคต่อที่เข้าฉายในวันเดียวกันได้หรือไม่