ภาคต่อของ Terminator: Genisys ถูกระงับการสร้างแล้ว

ภาคต่อของ Terminator: Genisys ถูกระงับการสร้างแล้ว
Terminator Genisys
Terminator Genisys

มีรายงานว่าภาคต่อของหนังเรื่อง Terminator: Genisys ถูกระงับการสร้างเรียบร้อยแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีกลิ่นตุๆมานาน ตามรายเปิดเผยว่านักลงทุนต้องการจะลองสร้างหนังเหมือนกับในวงการฮอลลีวู้ด และกลุ่มนักลงทุนก็คิดว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเหมือนกับตัวอย่างเรื่อง Terminator: Genisys

เดวิด เอลลิสัน นักลงทุนเจ้าของ สกายแดนซ์ โปรดักชั่น ที่ได้ร่วมลงทุนกับ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส บริษัทสร้างและจำหน่ายหนัง และประสบความสำเร็จมากกับ Mission: Impossible — Ghost Protocol และ True Grit และหันมาลองอำนวยการสร้างหนังเองเป็นเรื่องแรกคือ Terminator: Genisys ที่หวังว่าจะสร้างเป็นหนังภาคต่อเหมือนกับทางมาร์เวล แต่สุดท้ายหนังกลับทำรายได้ในบ้านไปเพียงแค่ 89 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้ว่าสามารถโกยเงินในจีนได้ถึง  112 ล้านเหรียญ โดยมีรายได้รวมทั่วโลก 440 ล้านเหรียญ

ทว่าหนังเรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างอยู่ที่ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังไม่รวมกับค่าการตลาดที่สูงได้ๆกับต้นทุนสร้างเลยทีเดียว และหนังเรื่องนี้อยู่ในเกเกณฑ์ขาดทุน ทำให้การสร้างภาคต่อต้องถูกระงับไว้

หนังเรื่องนี้กลายเป็นบทเรียนให้กับ เอลลิสัน ตามที่ได้บอกเอาไว้ ” การจ่ายเงินในการสร้างหนังนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่การบังคับทิศทางในเชิงสร้างสรรค์ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเช่นกัน “