ยูนิเวอร์แซล ทาบ โคลอี้ มอเรทซ์ แสดงใน The Little Mermiad

ยูนิเวอร์แซล ทาบ โคลอี้ มอเรทซ์ แสดงใน The Little Mermiad

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เตรียมดำเนินการสร้างหนัง The Little Mermiad โดยเตรียมทำการทาบทาม โคลอี้ มอเรทซ์ จากเรื่อง Kick-Ass เข้ามารับบทเป็นเงือกน้อยที่แอบหลงรักมนุษย์ ตามรายงานของวาไรตี้ เผยว่ายูนิเวอร์แซล มอเรทซ์ คือตัวเลือกตั้งแต่แรกที่จะเข้ามารับบทเป็นนางเงือก และเป็นตัวละครเอกของเรื่อง ทว่า โซเฟีย คอปโปลา ผู้กำกับไม่ต้องการจะให้เธอมารับบทนี้ แต่เมื่อทาง คอปโปลา ถอนตัวจากหนัง ทางค่ายก็เตรียมทาบทามตัว มอเรทซ์ อีกคำรอบ

โดยสาเหตุที่ คอปโปลา ตัดสินใจลาออกจากผู้กำกับเป็นเพราะว่ามีความคิดเห็นที่แตกต่างในด้านความคิดสร้างสรรค์กับทางค่ายหนังเรื่องนี้ นอกจากนี้ตามรายงานเปิดเผยว่า ยูนิเวอร์แซล ต้องการดึง มอเรทซ์ รับบทมาแสดงทำให้ คอปโปลา เลือกที่จะถอนตัว อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังไม่มีการทาบทามตัว มอเรทซ์ อย่างเป็นทางการ เพราะว่าต้องการที่จะได้ผู้เขียนบท (แต่ในตอนนี้ได้ผู้เขียนบทเรียบร้อยแล้ว)

The Little Mermiad ได้ทาง ริชาร์ด เคอร์ติส มาเขียนบทโดยจะดัดแปลงนิยายของ ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน ซึ่งเหตุผลที่ยูนิเวอร์แซล เลือกดึง เคอร์ติส มาทำหน้าที่เขียนบทเป็นเพราะว่าการได้นักเขียนที่โด่งดังจะทำให้พวกเขาสามารถดึงดูดนักแสดงได้มากมายในขณะเดียวกันทางค่ายก็กำลังดำเนินการหาผู้กำกับใหม่ให้กับหนังเรื่องนี้ออยู่ด้วยนอกจากนี้ยังไม่มีการระบุว่าเนื้อเรื่องของหนังจะเหมือนในนิยาย  หรือสร้างออกมาในแนวแฮปปี้ๆเหมือนกับที่ดิสนี่ย์สร้าง รวมถึงกำหนดฉายของหนัง