Disney ประกาศสร้าง Aladdin เป็นหนังแล้ว

Disney ประกาศสร้าง Aladdin เป็นหนังแล้ว

ดูเหมือนว่า Disney จะเริ่มปฏิบัติการเนรมิตการ์ตูนในคลังเก่าแก่ เพื่อมาสร้างเป็นหนังอย่างจริงจังซะแล้ว เพราะสำหรับในช่วงนี้ก็เพิ่งจะมีกระแสข่าวเรื่อง beauty and the beast หรือโฉมงามกับเจ้าชายอสูรไป ทั้งยังมีข่าวว่ากำลังจะเริ่มแผนการสร้างหนังสไตล์จีนอย่าง มู่หลานอีกด้วย งานนี้ทำเอากระแสทั่วโลกฮือฮากันยกใหญ่และต่างเฝ้าจับตารอคอยว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งในตอนนี้เห็นที Disney ก็จะเริ่มวางแผนสร้างเรื่องใหม่มาอีกแล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ไหนเลยแต่เป็น Aladdin นั่นเอง ซึ่งตอนนี้ก็ได้ผู้กำกับมานั่งแท่นแล้ว และในอีก 2-3 ปีข้างหน้า หนังน่าจะออกมาไล่เลี่ยกันตามลำดับ

Aladdin

โดยสำหรับในหนังเรื่อง Aladdin อาจจะเป็นที่ความพร้อมของ Disney แล้วก็เป็นได้ เพราะเรื่องนี้จะต้องใช้ CG และเอ็ฟเฟคสูง เนื่องจากเป็นเรื่องที่ อลาดินจะต้องมีของวิเศษเกือบทุกอย่าง โดยหนังเรื่องนี้ได้มีการทาบทามผู้กำกับเรื่อง Sherlock Holme และ The Man From U.N.C.L.E. ซึ่งเป็นผู้กำกับหนังมือโปร อย่าง กาย ริชชี่ มารับหน้าที่นี้แทน รวมถึงหนัง Aladdin ในฉบับหนังจะค่อนออกแนวเป็นฉบับไลฟ์ แอ็คชั่น ซะหน่อย ต่างจากความสวยงามน่ารักเหมือนในการ์ตูน เนื่องจากต้องมีการใส่ความมันส์ในการต่อสู้หรือเอ็ฟเฟคให้ดูสนุกทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีการวางกำหนดเข้าฉายแต่อย่างใด แต่ก็ได้มีการประกาศมาแล้ว ทั้งเรื่องการเขียนบทที่จะให้ จอห์น ออกัส มาทำหน้าที่และ แดน ลิน มาเป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งก็เหลือแค่การแคสติ้งและการวางโลเคชั่นสตอรี่บอร์ดเท่านั้นว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าเสร็จเรียบร้อยดี ก็อาจจะเริ่มเปิดกล้องกันเลย ซึ่งมีการคาดการณ์ไว้ว่า หนัง Aladdin น่าจะเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงกลางปี 2017 และอาจจะเสร็จสิ้นพร้อมเขาฉายในปลายปี 2018