เพลงประกอบภาพยนตร์ Fear Street เป็นแผ่นเสียงโดย Sam Gilbey

เพลงประกอบภาพยนตร์ Fear Street เป็นแผ่นเสียงโดย Sam Gilbey

Waxwork Records กำลังเปิดตัวเพลงประกอบภาพยนตร์ไตรภาคของ Fear Street ในรูปแบบไวนิล พร้อมงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือของ R.L. Stine Fear Street Part Three: 1666 ภาคสุดท้ายของซีรีส์ Fear Street ได้ออกฉายเมื่อวานนี้ โดยเป็นตอนจบของภาพยนตร์ที่เข้าฉายทุกสัปดาห์ตลอดเดือนกรกฎาคม การดัดแปลงนี้มีขึ้นตั้งแต่ปลายปี 1997 โดยอิงจากหนังสือยอดนิยมอย่าง Fear Street ที่เขียนโดยนักเขียนแนวสยองขวัญ R.L. Stine และตีพิมพ์ตลอดปี 1990 แผนสำหรับซีรีส์ภาพยนตร์ที่คล้ายกับ Scream ถูกสร้างขึ้น แต่พวกเขาไม่เคยบรรลุผล ก่อนการเข้าซื้อกิจการ Fox ของดิสนีย์ในปี 2558 แผนต่างๆ ได้รับการฟื้นฟู แต่สิทธิ์การจัดจำหน่ายถูกขายให้กับ Netflix หลังจากการควบรวมกิจการ

ภาพยนตร์ The Fear Street ไม่ได้อิงจากหนังสือเล่มใดโดยเฉพาะ แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากคำสาปที่ปกคลุมเมือง Shadyside ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสาเหตุของเหตุการณ์ที่เป็นอันตรายและเหนือธรรมชาติ ภาพยนตร์ Fear Street แต่ละเรื่องซึ่งมีเรื่องราวในช่วงทศวรรษหรือศตวรรษที่แตกต่างกัน ค่อยๆ เจาะลึกประวัติศาสตร์ของ Shadyside และการฆาตกรรมมากมายที่เกิดขึ้นที่นั่น ในขณะเดียวกัน เนื้อเรื่องหลักเป็นเรื่องราวของคู่รัก LGBTQ+ ที่พยายามจะพลิกคำสาปของเมือง ไตรภาคนี้ได้รับการวิจารณ์ในเชิงบวกโดยทั่วไป โดยหลายคนยกย่องความรู้สึกสยองขวัญย้อนยุคและความเคารพต่อแหล่งข้อมูล

นวนิยายต้นฉบับของ Fear Street มีการออกแบบที่โดดเด่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทศวรรษที่พวกเขาได้รับการตีพิมพ์ โดยส่วนใหญ่มีภาพหน้าปกโดย Bill Schmidt บ่อยครั้งพวกเขาจะแสดงให้ตัวละครหลักจ้องมองผู้อ่านด้วยท่าทางสยองขวัญและตกใจบนใบหน้า บ่งบอกถึงความหวาดกลัวที่พวกเขาจะเผชิญ กิลบีย์ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการสร้างสุนทรียะนี้ขึ้นใหม่สำหรับปกอัลบั้ม ในขณะเดียวกันก็รวมเอาตัวเอกและตัวเอกจากภาพยนตร์แต่ละเรื่อง นอกจากนี้ เช่นเดียวกับที่ภาพยนตร์ Fear Street มีการพาดพิงถึงหนังสือมากมาย ศิลปินได้รวมเอาการอ้างอิงที่ชาญฉลาดไปยังหนังสือ Fear Street บางเล่ม โดยปกปี 1994 และ 1978 ดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจาก The Wrong Number และ Lights Out ตามลำดับ

ปกอัลบั้มเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของสุนทรียศาสตร์ของนวนิยาย Fear Street ดั้งเดิม นวนิยายเรื่อง Fear Street ของ Stine อยู่ในใจของหลายๆ คนที่อ่านตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น และเป็นเรื่องดีที่ Waxworks จะสานต่อมรดกของภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องดังกล่าวเพื่อเป็นเกียรติแก่ผลงานต้นฉบับหลังจากผ่านไปสามสิบปี ระหว่างรอข่าวเกี่ยวกับภาคต่อที่เป็นไปได้ แฟนๆ สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งเพลงประกอบภาพยนตร์ Fear Street และ Goosebumps บนแผ่นเสียงได้จากเว็บไซต์ของ Waxwork