เจมส์ วาน เซ็นกำกับภาพยนตร์ Aquaman และ Robotech

เจมส์ วาน เซ็นกำกับภาพยนตร์ Aquaman และ Robotech

หลังจากที่พาหนังอย่าง Fast & Furious 7 ประสบความสำเร็จด้วยการกวาดรายงานกว่า 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ เจมส์ วาน สุดยอดผู้กำกับ เตรียมจะเข้ารับงานสองโปรเจ็คฟอร์มยักษ์อย่าง Aquaman และ Robotech จากสองค่ายชื่อดัง

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ได้รายงานข่าวว่า วาน ได้ตอบตกลงเซ็นสัญญากำกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ Aquaman โดยมี เจสัน โมมัว รับบทแสดงนำ และเป็นส่วนหนึ่งของหนังหนังดีซีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ นอกจากนี้เขายังตอบตกลงกำกับเรื่อง  Robotech หนังที่ดัดแปลงจากการ์ตูนทีวีในยุค 80 ให้โซนี่พิคเจอร์

Aquaman Robotech

วาน เตรียมจะทำการกำกับหนัง Aquaman จากค่ายวอร์เนอร์ฯ ก่อนซึ่งเขาจัดเตรียมงานสำหรับหนังเรื่องนี้มาพักใหญ่แล้ว โดยเตรียมเข้ามาดูแลบทหนังที่ เคิร์ท จอห์นสแตด เขียนไว้ โดยมีแซ็ค สไนเดอร์, เดโบราห์ สไนเดอร์ และ ชาร์ลส์ โรเวน นั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้าง

โรเวน ได้พูดถึงวาน หลังจากตกลงเข้ามากำกับหนังให้พวกเขา ” เจมส์ไม่ได้เป็นนักเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่เขาสามารถจะเนรมิตฉากแอ็คชั่นสุดตื่นเต้นบนจอหนัง และ เจสัน เป็นนักแสดงที่สามารถเรียกความสนใจจากผู้ชมได้มาก ทั้งคู่เตรียมสร้างความมีชีวิตชีวาให้ตัวละครอย่างที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ และตัวละครนี้จะกลายมาเป็นตัวละครเอกในหนังเรื่องแรกของเขา ”

Aquaman เป็นเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นราชาแห่งท้องทะเล โดยได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman v Superman: Dawn of Justice ในเดือนมีนาคม 2016 ก่อนจะมีหนังเป็นของตัวเอง และเข้าฉายในปี 2018 และรวมไปถึงตัวละครที่สำคัญจาก Justice League ด้วย

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือ Robotech ของทางโซนี่ ซึ่งติดต่อ วาน มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่ใช้เทคนิคจากต่างดาวโดยพบในยานอวกาศที่ตกลงไปในทะเล และนนำมาสร้างเป็นเครื่องบินรบพร้อมกับสามารถแปลงกายเป็นหุ่นยนตร์ได้ เพื่อป้องกันการการรุกรานจากเหล่าต่างดาว สำหรับ Robotech มี ไมเคิล กอร์ดอน เข้าทำหน้าที่เขียนบท

อย่างไรก็ดีก่อนที่จะเห็น วาน กำกับสองเรื่องนี้ เขาจะทำการกำกับเรื่อง The Conjuring 2: The Endfield Experiment ก่อนโดยมีคิวฉายในฤดูใบไม้ผลิ 2016