เจสัน ยัง ดีใจที่สุด ที่ได้รับบทเป็น ฟ.ฮีแลร์

เจสัน ยัง ดีใจที่สุด ที่ได้รับบทเป็น ฟ.ฮีแลร์

เจสัน ยัง ให้สัมภาษณ์ว่าเขาดีใจที่สุด ที่ได้รับบทเป็น ฟ.ฮีแลร์  ก่อนหน้านี้ เจสัน ยัง ไม่รู้จักว่าท่านคือใคร  จนเมื่อได้ฟังพี่แหม่ม (ผู้กำกับหนัง) เล่าให้ฟัง ว่าท่านเป็นใครมาจากไหน และมีผลงานการแต่งหนังสือ ดรุณศึกษา ให้เด็กไทยได้เรียนกันมากว่า 100 ปีแล้วและท่านได้บอกไว้ว่าฝรั่งเศส คือบ้านเกิด สยาม คือเมืองนอน ท่านยอมที่จะสละทุกอย่างที่ประเทศฝรั่งเศสมาที่สยาม เพื่อช่วยเรื่องการศึกษาของเด็กไทย ผมไม่อยากจะให้ทุกคนลืมเลือนหรือว่าไม่อยากจะให้ความปรารถนาหรือความตั้งใจของท่านเป็นเพียงแค่อนุสาวรีย์ ซึ่งมันเป็นโอกาสที่ดี ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคในหนังเรื่องนี้ และได้รับบทเป็นท่านฟ.ฮีแลร์ ซึ่งเป็นบทบาทที่ยากและเป็นบทบาทที่ท้าทายครับ

เจสัน ยัง
เจสัน ยัง
ขอบคุณรูปจาก Sanook.com

โดยหนังเรื่องนี้ เจสัน ยัง ต้องพูดภาษาฝรั่งเศสหลายฉากอยู่เหมือนกัน เขาได้ไปเรียนภาษาฝรั่งเศสเพิ่มเติมด้วยอยากจะให้หนังเรื่อง ฟ.ฮีแลร์ ออกมาสมจริงสมจังเพราะเป็นหนังของบุคคล ในตำนาน ที่ได้เสียสละเพื่อประเทศไทย  ให้มีหนังสือให้อ่านมาเป็นเวลายาวนานกว่า100 ปี

เจสัน ยัง ใน ฟ.ฮีแลร์
เจสัน ยัง ใน ฟ.ฮีแลร์
ขอบคุณรูปจาก majorcineplex.com

และนี้เป็นหนังของ เจสัน ยัง เรื่องแรก หลังจากที่เจสัน ยังห่างหายจากวงการหนังไปนานกว่า 6 ปี เป็นโอกาสสำคัญของนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง เจสัน จะหวนกลับมาสู่จอเงินอีกครั้ง กับหนังเรื่องฟ.ฮีแลร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักบวชชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาในประเทศไทยเมื่อร้อยกว่าปีก่อน และได้แต่งตำราเรียนภาษาไทยให้คนไทยได้เรียน ได้ศึกษากันอีกด้วย  ผลงานการแต่งหนังสือ ดรุณศึกษา