เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เตรียมจับคู่ คริส แพรทท์ ใน Passengers

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เตรียมจับคู่ คริส แพรทท์ ใน Passengers

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ จากหนังชื่อดัง The Hunger Games และ คริส แพรทท์ จาก Guardians of the Galaxy และ Jurassic World เตรียมจะโคจรมาพบกันในหนังเรื่อง Passengers จ่ายค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ คริส แพรทท์
เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ คริส แพรทท์

หนังรักไซไฟมีนิยามว่าเป็น ” Gravity ฉบับหนังรัก ” ซึ่งเป็นฉากที่อยู่ในบนยานอวกาศที่กำลังเดินทางไปอาณานิคมแห่งใหม่ แต่ระหว่างเดินทางตัวยานอวกาศมีปัญหาทำให้ผู้ร่วมเดินทางต้องตื่นออกมาจากตู้แช่รักษาสภาพร่างกาย และการเดินทางจะต้องเดินทางไปต่ออีก 90 ปี เมื่อรู้ว่าตัวเองจะต้องอยู่เพียงลำพัง เขาจึงเลือกที่จะปลุกผู้ร่วมเดินทางอีกคนออกมา จนเกิดความรักระหว่างเขาและเธอ

Passengers วางโครงการมาหลายปีแล้ว โดยก่อนที่ลอว์เรนซ์กับแพรทท์ จะเข้ามารับบท  เคียนู รีฟส์, รีฟส์ วิทเธอร์สปูน และเรเชล แม็คอดัมส์ ซึ่งในเวลานั้นหนังได้วางงบไว้เพียงแค่ 65 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้นโดยโครงการหนังเรื่องนี้อยู่ในการดูแลของ ไวน์สตีน คัมพานี ตามด้วย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ โซนี่ พิคเจอร์ส และได้เลือกลอว์เรนซ์กับแพรทท์ เข้ามารับบทในเรื่องนี้

ในตอนนี้โครงการของหนังเรื่องนี้มีทุนสูงถึง 120 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะจ่ายเป็นค่าตัวของ ลอว์เรนซ์ 20 ล้านเหรียญ แทนที่จะเป็นการขอส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์จากกรายได้ของหนัง และจ่ายให้กับ แพรทท์ 12 ล้านเหรียญ จากเดิน 10 ล้านเหรียญ

ทว่าก่อนหน้านี้ ทอม ร็อธแมน ประธานของโซนี่ลังเลที่จะทำหน้งเรื่องนี้เพราะต้องใช้ทุนสูงถึง 120 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นระดับที่สูงมาก แต่ นีล มอริทซ์  ผู้อำนวยการสร้างหนังต้องการเปิดกล้องภายในเดือนกันยายนนี้ ทำให้ ร็อธแมน เร่งตัดสินใจและไม่ต้องการปล่อยให้หนังเรื่องนี้หลุดมือไปจึงตัดสินใจอนุมัติไปในที่สุด โดยมี วิลเลจ โรดโชว์ กับ LStar เข้ามาร่วมออกทุนให้ 75 เปอร์เซ็นต์จากค่าใช้จ่ายทั้งหมด

สำหรับหนังเรื่อง Passengers ได้ มอร์เทน ทิลดัม เข้ามานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ โดยเตรียมเปิดกล้องเดือนหน้านี้ แต่ยังไม่มีกำหนดฉายออกมาให้ทราบกัน