บทบาทใหม่ของ เคท เบคคินเซล

บทบาทใหม่ของ เคท เบคคินเซล

เคท เบคคินเซล เป็นดารานักแสดงผู้ได้รับการโหวตให้ติดอันดับหนึ่งในนักแสดงหญิงสาวสวยสุดเซ็กซี่ตลอดกาล เคท เบคคินเซล เกิดและเติบโตจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเธอนั้นเป็นลูกสาวของ ริชาร์ด เบคินเซล ผู้เป็นทั้งนักแสดงและเป็นผู้อำนวยการคัดเลือกนักแสดงให้กับช่องทีวีบีบีซี (BBC) ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะเป็นนักแสดงเหมือนกับพ่อเธอ และหมั่นฝึกฝนทักษะในด้านนี้อยู่บ่อยๆ

เคท เบคคินเซล ใน Much Ado About Nothing
เคท เบคคินเซล ใน Much Ado About Nothing

ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัว เธอได้แสดงหนังเรื่องแรก Much Ado About Nothing (1993) ของผู้กำกับ ‘เคนเน็ธบรานัค’ ซึ่งจากการร่วมแสดงในผลงานเรื่องนี้เหล่าผู้ชมและผู้สร้างหนังมากมายก็ต่างประทับใจและให้การชื่นชมในตัวเธอ จนทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองภายในวงการทันที

Pearl Harbor
เคท เบคคินเซล ใน Pearl Harbor

จากนั้นเธอจึงเริ่มไต่ระดับขึ้นจากการรับบทเป็นอาสาสมัครนางพยาบาลสาวสวยจิตใจห้าวหาญที่ทำงานในกองทัพเรือสหรัฐฯ เอเวลีน จอห์นสัน ในหนังสงคราม-ดราม่าอย่าง Pearl Harbor(2001) ของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์น การแสดงของเธอในหนังเรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมถึงทักษะด้านการแสดงที่ผสานเรื่องราวและอารมณ์ของสงคราม ความกล้าหาญ ความรักที่แสนจะโรแมนติกได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นบทบาทที่ทำให้เธอโด่งดังไปอีกขั้นหนึ่ง

และแล้วเธอก็โด่งดังเป็นพลุแตกขึ้นมาทันที จากการพลิกบทบาทการแสดงของเธอเพื่อมารับบทนำเป็น เซลีน แวมไพรส์สาวสวยฝีมือเก่งหัวหน้าหน่วย Death Dealer หรือ ผู้ท้าความตายแห่งเหล่าแวมไพร์ทั้งมวลในหนังแวมไพร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีอย่าง Underworld โดยหนังเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีภาคต่อออกมาเป็นจำนวนถึง 4 ภาคด้วยกัน

เธอได้ไปเข้าคอร์สเรียนรู้และฝึกฝนศิลปะการต่อสู้เป็นอย่างหนัก รวมไปถึงศึกษาเทคนิคด้านการยิงปืนและการใช้อาวุธหลากหลายประเภทเพื่อการแสดงในหนังชุดนี้  และได้กลายเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าเธอนั้นสามารถปรับตัวรับบทบาทการแสดงในหนังทุกแนว

Kate Beckinsale
Kate Beckinsale

ล่าสุด เคทเบคคินเซล ก็เตรียมขอพลิกบทบาทการแสดงอีกครั้งหนึ่งเพื่อพิสูจน์ความสามารถของเธอกับหนังเรื่อง The Trials of Cate McCall ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของทนายหญิงคนเก่ง เคท แม็คคอล ที่จะมารับคดีเพื่อปกป้องหญิงสาว เลซีย์ สตับบ์ ที่ถูกศาลตัดสินว่าเป็นฆาตกร เธอใช้ความสามารถที่มีทั้งหมดเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเลซีย์บริสุทธิ์ แต่ยิ่งเคทเข้าใกล้ความจริงมากเท่าไหร่ เธอกลับยิ่งพบเจอกับกระบวนการอันยุติธรรมที่เต็มไปด่วยเล่ห์เหลี่ยมกลโกงและทุจริต