รู้จักกับเจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ของปี 2016 ใน Moana

รู้จักกับเจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ของปี 2016 ใน Moana

หลังจากประสบความสำเร็จจาก Frozen ไปอย่างล้นหลามและกวาดรายได้อย่างถล่มทลายไปทั่วโลกในปี 2013ที่ผ่านมา ในปี 2016 นี้ สตูดิโอ Walt Disney Animation  ก็ขอแนะนำเจ้าหญิงคนใหม่ให้เราได้รู้จักกัน ซึ่งในครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะเราจะได้พบกับเจ้าหญิงดิสนีย์ที่มาจากเกาะเป็นครั้งแรก และนอกจากนั้นยังมีตัวละครในเรื่องที่สร้างมาจากคาแรคเตอร์ของผู้ให้เสียงจริงๆ อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์นั้นจะขาดเวทมนต์ การผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และบทเพลงอันไพเราะไปไม่ได้ และเรากำลังจะได้พบทั้งหมดนี้ใน Moana หนังแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอดิสนีย์นั่นเอง

เรื่องราวของ Moana นั้นเริ่มต้นที่เกาะ Te Fit เกาะที่สร้างขึ้นมาจากแรงศรัทธาและพลังแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีหิน pounamu เป็นหัวใจของเกาะ ที่มีพลังช่วยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของเกาะมาอย่างยาวนาน แต่เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหิน pounamu ถูกขโมยไปโดย Maui ครึ่งเทพครึ่งมนุษย์ที่หวังจะนำพลังของหินวิเศษนี้ไปปลุก Te Ka ปีศาจลาวาจอมชั่วร้ายให้ตื่นขึ้นมา แต่ยังไม่ทันที่ Maui จะทำสำเร็จเขาก็ได้หายตัวไปกลางมหาสมุทรพร้อมกับหินวิเศษที่เป็นหัวใจของเกาะ Te Fit ท่ามกลางความหวาดผวาของชาวเกาะที่กลัวว่าวันใดวันหนึ่งปีศาจลาวาที่ชั่วร้ายจะถูกปลุกขึ้นมาและทำลายเกาะที่พวกเขาอาศัยอยู่

Moana
Moana

แล้วเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปนับศตวรรษ Moana Waialiki ลูกสาวตัวน้อยของหัวหน้าเผ่าแห่งเกาะ Te Fit ที่กำลังเล่นเก็บเปลือกหอยอยู่ที่ชายหาดก็ได้บังเอิญเก็บเอาหินวิเศษ pounamu ที่ลอยมาติดชายฝั่งเอาไว้ได้ แต่เด็กน้อยกลับไม่รู้ถึงความวิเศษของหินนั้น จนกระทั่งเติบโตขึ้นมาเป็นวัยรุ่นและกำลังฝึกฝนตัวเองเพื่อรับหน้าที่หัวหน้าชนเผ่าแทน Tui ผู้เป็นพ่อ และเรื่องประหลาดก็เกิดขึ้นบนเกาะอีกครั้ง เมื่อปลาในทะเลที่เคยตกได้หายไป มะพร้าวที่อยู่บนเกาะก็เน่าเสีย ไม่สามารถเก็บมาดื่มได้  Moana จึงต้องการตามหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องประหลาดนี้ขึ้น เมื่อค้นหาทั่วเกาะแล้วไม่พบ เด็กสาวจึงอยากแล่นเรือออกไปค้นหาสาเหตุในมหาสมุทร แต่ความคิดนี้ถูกพ่อของเธอห้ามเอาไว้ เพราะกลัวว่าลูกสาวของตัวเองจะหายตัวไปในขณะที่แล่นเรือเหมือนกับเพื่อนสนิทของพ่อที่หายตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ Moana ก็มีความหวังอีกครั้ง เมื่อย่าของเธอได้บอกให้รู้ถึงทางออกลับของเกาะ เด็กสาวจึงตัดสินใจใช้ทางออกนั้นในการแล่นเรือออกจากเกาะเพื่อตามหาความจริง เพื่อหยุดเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในเกาะ และเพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็กที่อยากแล่นเรือออกไปผจญภัยนอกเกาะของตัวเอง รวมถึงพิสูจน์ให้พ่อของเธอเห็นว่า เธอเหมาะและพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพ่อแล้ว

Moana 2016
Moana 2016

แต่การเดินทางของสาวน้อย Moana ท่ามกลางคลื่นลมแรงในมหาสมุทรจะราบรื่นหรือไม่ หรือสาวน้อยคนนี้จะต้องเจอกับเรื่องน่าตื่นเต้นอะไรอีก ต้องไปติดตามในหนังแอนิเมชั่นสุดน่ารักเรื่องนี้ดูหนัง Moana พร้อมเข้าฉายให้เราได้โต้คลื่นไปพร้อมๆ กันในโรงหนัง 1 ธันวาคมนี้