พ่อมดตัวจริงแห่งฮอลลีวู๊ด สตีเวน สปีลเบิร์ก

พ่อมดตัวจริงแห่งฮอลลีวู๊ด สตีเวน สปีลเบิร์ก
Steven Allan Spielberg
Steven Allan Spielberg

พ่อมดมีอยู่จริง พ่อมดที่ว่าเขาอยู่ในวงการฮอลลีวู๊ด เป็นบุคคลที่สามารถเสกให้คนทั่วโลกให้ต้องมนตร์สะกดของวงการมายา เขาผู้นั้นก็คือ Steven Spielberg (สตีเวน สปีลเบิร์ก) เป็นหนึ่งในส่วนของผู้สร้างและหุ้นส่วนหลักให้ดรีมเวิร์คส์ สตูดิโอ สปีลเบิร์กและสเตซีย์ สไนเดอร์ ประสบความสำเร็จสูงสุดและทรงอิทธิพล นอกจากนี้ สตีเวน สปีลเบิร์ก ก็ยังเป็นผู้กำกับที่มีรายได้สูงสุดตลอดกาลในวงการของฮอลลีวู๊ด  ด้วยการกำกับหนังบล็อกบัสเตอร์อีกมากมาย และเขาได้รับเกียรติยศ ที่เขาได้รับคือการที่เขาเป็นเจ้าของสามรางวัลอคาเดมี อวอร์ด

 

สตีเวน สปีลเบิร์ก กำกับ Saving Private Ryan
สตีเวน สปีลเบิร์ก กำกับ Saving Private Ryan

สตีเวน สปีลเบิร์ก ได้รับอคาเดมี อวอร์ดครั้งที่สามของเขา ในด้านสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม จากหนังดรามาสงครามโลกครั้งที่สอง เรื่อง Saving Private Ryan ซึ่งเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดในอเมริกา ประจำปี 1992  และหนังเรื่องนี้ยังได้รับคำชมว่าเป็นหนังยอดเยี่ยมในปีนั้น  และเขาก็ได้รับสองรางวัลลูกโลกทองคำ สาขาหนังยอดเยี่ยม ประเภทหนังดรามาและผู้กำกับยอดเยี่ยมและรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์อีกหลายสำนักในสาขาเดียวกัน และเขาก็ยังได้มอบรางวัลไมล์สโตน อวอร์ด อันทรงเกียรติ จากคุณูปการที่มีต่อหนังของเขาอีกด้วย

 

นอกจากนี้ สตีเวน สปีลเบิร์ก ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Lincoln, Munich, E.T. The Extra-Terrestrial, Raiders of the Lost Ark และ Close Encounters of the Third Kind อีกด้วย และเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีกครั้งในรางวัลสมาพันธ์ผู้กำกับแห่งอเมริกา หากจะนับสถิติการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสมาพันธ์ผู้กำกับอเมริกาของ สตีเวน สปีลเบิร์กนับได้ทั้งหมดสิบเอ็ดครั้งจนถึงปัจจุบัน และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

Steven Spielberg ยุค 1984
Steven Spielberg ยุค 1984

สตีเวน สปีลเบิร์ก เป็นผู้กำกับที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับสตูดิโอ หลังจากที่ได้ทำงานในวงการนี้มายาวนาน จนทำให้เขาได้มีบริษัทเป็นของตัวเอง ได้ก่อตั้ง ในปี 1984 ในชื่อ แอมบลิน เอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทโปรดักชัน เขาได้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างและผู้ควบคุมงานสร้างหนัง

มูลนิธิไรชัส เพอร์ซันส์ ฟาวน์เดชัน
มูลนิธิไรชัส เพอร์ซันส์ ฟาวน์เดชัน

นอกจากงานหนังแล้วเขายังเป็นบุคคลที่ยอมอุทิศเสียสละเวลาและทรัพยากรของเขาให้กับองค์กรการกุศลอีกมากมาย และสตีเวน สปีลเบิร์ก ได้ก่อตั้งมูลนิธิไรชัส เพอร์ซันส์ ฟาวน์เดชัน ด้วยการใช้กำไรทั้งหมดจาก ”Schindler’s List” นอกเหนือจากนั้น สตีเวน สปีลเบิร์กยังได้รับดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกิตติมศักดิ์มูลนิธิสตาร์ไลท์ ชิลเดรนอีกด้ว