Tobey Maguire รับบทใหม่เป็นนักอัจฉริยะแห่งเกมหมากรุก

Tobey Maguire รับบทใหม่เป็นนักอัจฉริยะแห่งเกมหมากรุก

Tobey Maguire

กลับมาแล้วกับพระเอกหนุ่มสุดหล่อฝันใจสาวๆ อย่าง โทบี้ แม็กไกวร์ นักแสดงหนุ่มที่ได้ห่างหายไปจากจอหนังผู้ที่มีฝีไม้ลายมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมได้หวนกลับมาลงจอหนังอีกครั้ง หลักจากที่ได้เคยฝากผลงานด้านฝีมือการแสดงในหนังที่ได้แจ้งเกิดให้กับเขานั้นก็คือ Spider-Man ที่เคยได้คว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว และงานนี้ โทบี้ แม็กไกวร์ ขอกลับมาแสดงฝีไม้ลายมืออีกครั้งหนึ่งในหนัง Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก ซึ่งทาง โทบี้ แม็กไกวร์ ได้รับบทการแสดงเป็นบุคคลสำคัญระดับโลกที่มีตัวตนจริง บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์ นักอัจฉริยะหมากรุกที่โด่งดังที่สุดของโลก

Pawn Sacrifice

โดยหนัง Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก เป็นผลงานการกำกับของ เอ็ดเวิร์ด ซวิค ผู้กำกับระดับแนวหน้าอีกคนหนึ่งของวงการหนังฮอลลีวูด เจ้าของผลงานอย่าง Blood Diamond และ The Last Samurai หนังเรื่องนี้ได้สร้างมาจากเรื่องจริงของ บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์ บุคคลในตำนานที่มีความอัจฉริยะมากๆ ผู้ที่ได้ผลิกประวัติศาสตร์สงครามที่คนทั่วโลกต้องจดจำ ไม่ต้องฆ่ากันให้เสียเลือดเสียเนื้อ แต่ตัดสินโดยหมากกระดานเดียวเท่านั้น นำแสดงโดย โทบี้ แม็กไกวร์ รับบทเป็น บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์,ลีฟ ชรีเบอร์ รับบทเป็น โบริส สปัสสกี , ลิลี ราบี รับบทเป็น โจแอน ฟิชเชอร์ , ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด รับบทเป็น วิลเลียม ลอมบาร์ดี,ไมเคิล สตัลบาร์ก รับบทเป็น พอล มาร์แชลล์ , โซฟี เนลิสเซ รับบทเป็น ยัง โจแอน,โรบิน ไวเกิร์ธ รับบทเป็น รีจินา ฟิชเชอร์ , ซีมุส เดวี-ฟิทซ์แพททริก รับบทเป็น บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์ วัยรุ่น ,ไอเดน เลิฟแคมพ์ รับบทเป็น บ๊อบบี้ ฟิสเชอร์ วัยเด็ก , คอนราด พลา รับบทเป็น คาร์มิน ไนโกร , เอเวลีน โบรชู รับบทเป็น ดอนนา , เคที โนแลน รับบทเป็น มาเรีย , เอ็ดเวิร์ด ซิโนเวียฟ รับบทเป็น อีฟิม เกลเลอร์

Pawn Sacrifice
Pawn Sacrifice

เรื่องราวของ หนัง Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก จะเป็นเรื่องจริงที่จับเอาช่วงสงครามเย็นกำลังถึงขีดสูงสุด อัจฉริยะหมากรุกสากลชาวอเมริกันชื่อบอบบี ฟิชเชอร์ (รับบทโดย โทบี้ แม็กไกวร์) พบว่าตัวเองถูกจับตาดูอยู่ระหว่างสองมหาอำนาจเมื่อเขาท้าทายจักรวรรดิโซเวียต หนังชุดนี้ยังได้รับการนำแสดงโดยลีฟ ชรีเบอร์ และปีเตอร์ ซาร์สการ์ด ซึ่งหนังเดิมพันชาติรุกฆาตโลก เป็นเรื่องราวการต่อสู้ที่น่ากลัวของฟิชเชอร์ ผู้มีความสามารถพิเศษและความบ้าคลั่ง รวมถึงความรุ่งโรจน์และร่วงโรยของเด็กคนหนึ่งจากบรุกลิน ผู้จับตาดูความคิดอ่านของโลก