รู้ไหมว่าตัวละครในมาร์เวลใครฉลาดที่สุด

รู้ไหมว่าตัวละครในมาร์เวลใครฉลาดที่สุด

อาจเราจะพูดถึงหนังที่เราได้ไปดูแต่ละเรื่อง จะมีหนึ่งคนในเรื่องนั้นจะต้องเป็นยอดนักอัจฉริยะที่จะค่อยบงการและวางแผนชอบคิดค้นสร้างอะไรใหม่ๆ ว่านี้เราจะมาดูกันว่าในอาณาจักรของมาร์เวล มีใครที่เป็นยอดนักอัจฉริยะที่ชอบบงการและวางแผนชอบคิดค้นสร้างอะไรใหม่ๆ มาดูกันเลย

  1. Doctor Doom จากหนัง  Fantastic Four
    Doctor Doom
    Doctor Doom

    Dr. Doom เป็นหนึ่งในวายร้ายที่มีฉลาดและเป็นยอดนักอัจฉริยะ Doctor Doom คู่ปรับคนสำคัญของ รีด ริชาร์ดส หัวหน้าแก๊ง Fantastic 4  และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของ The Intelligentcia  Dr. Doom มีความรอบรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เขายังครอบครองวิทยาศาสตร์สายมืด Dark Magic (มนต์ดำ) และเป็นอัจฉริยะทางด้านเครื่องกลและการควบคุมพร้อมดูดซับพลังงานจากผู้อื่นด้วย

  2. Mr. Fantastic (Reed Richards) จากหนัง  Fantastic Four
    Mr. Fantastic
    Mr. Fantastic

    Mr. Fantastic หรือ รีด ริชาร์ดส หัวหน้าแก๊ง Fantastic 4 เขาเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมเครื่องกล การบินและอวกาศ วิศวกรรมไฟฟ้า เคมี ฟิสิกส์ทุกระดับ และชีววิทยาของทั้งมนุษย์และเอเลี่ยนด้วย รีด ริชาร์ดส ยังเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งกาจ รีด ริชาร์ดส ถูกรังสีคอสมิกเปลี่ยนให้ร่างกาย ของเขาสามารถยืดหยุ่นร่างกายได้ทุกส่วน

  3. Black Panther จากหนัง Captain America: Civil War และ Black Panther
    Black Panther
    Black Panther

    T’Challa หรือ Black Panther  เป็นยอดนักอัจฉริยะในด้านความเชี่ยวชาญในวิทยาศาสตร์ทุกแขนง T’Challa ยังความรู้ทางด้านแพทยศาสตร์ แม้กระทั่งเวทมนตร์ T’Challa สามารถสร้างอาวุธและเทคโนโลยีในการป้องกันศัตรูได้อีกด้วย T’Challaได้รับพลังจากเทพเจ้า Bast ทำให้มีประสาทสัมผัสเฉียบคมและมีความแข็งแกร่งและความรวดเร็วระดับเหนือมนุษย์

  4. Hulk จากหนัง  Hulk
    Hulk
    Hulk

    บรูซ แบนเนอร์  หรือ Hulk  เป็นยอดนักอัจฉริยะในด้านชีวฟิสิกส์ในเรื่องของรังสีทุกชนิด ยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา ตั้งแต่เทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายสสารจนถึงการปรับแต่งพันธุกรรมด้วย  โดยเฉพาะรังสี บรูซ แบนเนอร์ ถนัดมา รังสีที่เขาได้ศึกษามากที่สุดคือรังศีแกมมาที่เขาทดลองกับตัวเองจนกระทั่งกลายเป็น ฮัลค์

  5. Beast จากหนัง  X-Men: Apocalypse
    Beast
    Beast

    ดร.แฮงค์ แมคคอย หรือ Beast เป็นยอดนักอัจฉริยะในด้านพันธุศาสตร์และแพทยศาสตร์  นักจิตวิทยา นักคณิตศาสตร์  รวมไปถึงวิทยาศาสตร์แขนงอื่นๆอย่างการเดินทางข้ามเวลาด้วย พ่อของดร.แฮงค์  ได้สัมผัสกับรังสีนิวเคลียร์ซึ่งรั่วไหลออกมาจนทำให้เกิดกลายพันธุ์ส่งต่อไปยังลูกของตน แฮงค์ แมคคอยลืมตาดูโลกโดยมีร่างกายที่ผิดมนุษย์มนา

  6. Hank Pym จากหนัง  ANT-MAN มนุษย์มดมหากาฬ
    Hank Pym
    Hank Pym

    ดร.แฮงค์ พิม เป็นยอดนักอัจฉริยะในด้านฟิสิกส์ขั้นสูง  ดร.แฮงค์ พิม คือผู้คิดค้นสร้างสารอนุภาคพิม (Pym Particles) ที่สามารถย่อส่วนอะไรก็ได้ เป็นนักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าของวงการชีวเคมีกับชีวฟิสิกส์ระดับอะตอม และฟิสิกส์ที่เกี่ยวกับหลากมิติด้วย ดร.แฮงค์ พิมยังเป็น ANT-MAN มนุษย์มดมหากาฬ รุ่น 1 และฮีโร่รุ่นแรกผู้ร่วมก่อตั้งทีม Avengers

  7. Iron Man  จากหนัง Iron Man
    Iron Man
    Iron Man

    โทนี่ สตาร์ค หรือ Iron Man เป็นยอดนักอัจฉริยะในด้านวัตกรรมใหม่ๆ เป็นนักวิศวกรรมชั้นยอดชอบประดิษฐ์และพัฒนาอาวุธ โทนี่ สตาร์ค มีมันสมองที่สามารถคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้และพัฒนาทางแก้ไขเพื่อป้องกันเหตุการณ์นั้นก่อนที่จะเกิดขึ้น โทนี่ สตาร์ค เป็นนักธุรกิจเจ้าของ Stark Industries สร้างและพัฒนาอาวุธผลิตชิ้นส่วนของ  Iron Man

นี้ยังไม่หมดนะครับสำหรับตัวละครในอาณาจักรของมาร์เวลที่เป็นยอดนักอัจฉริยะ แต่ตอนนี้มีการนำเสนอออกมาแค่นี้ ถ้ามีอีกเราจะมานำเสนอให้ท่านได้รู้กัน

ข้อมูลอ้างอิง : http://www.majorcineplex.com/news/8-geniuses