Van Helsing ฉบับรีบูตเตรียมสร้างแล้ว เตรียมเชื่อมเข้าสู่จักรวาลมัมมี่

Van Helsing ฉบับรีบูตเตรียมสร้างแล้ว เตรียมเชื่อมเข้าสู่จักรวาลมัมมี่

นับเป็นการเปิดศักราชใหม่สำหรับหนังฉบับตำนานอย่าง Van Helsing ที่ในอดีตเคยสร้างชื่อและกวาดรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 100 ล้านดอลล่าสหรัฐ ด้วยเนื้อเรื่องและความสนุกของทั้งสามเผ่าพันธุ์ นั่นคือ มนุษย์ แวมไพร์และ มนุษย์หมาป่า และในครั้งนั้นเองที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพต์สงครามเผ่าพันธุ์อสูรกาย จนนับเป็นปีทองของสามเรื่องเหล่านี้ และในที่สุด ทาง Universal Pictures ก็ได้วางแผนโครงการและเดินหน้าต่ออีกครั้ง ด้วยการรีบูต Van Helsing ฉบับใหม่ขึ้นมา พร้อมกับประกาศแล้วว่าจะมีการเชื่อมต่อทามไลน์ถึงกันไปสู่หนังเรื่อง The Mummy ที่มีข่าวประกาศออกมาแล้วเช่นกันว่าจะรีบูตอีกครั้ง

และด้วยเหตุนี้ ทาง Universal จึงได้มีการเซอร์ไพรด้วยการประกาศว่า เฮียทอม ครูซ จะมารับบทนำในหนังเรื่อง The Mummy ภาคนี้ เพื่อเป็นการเปิดจักรวาลใหม่อย่างเต็มรูปแบบของ Universal สามเผ่าพันธุ์ แน่นอนว่าส่วนประกอบของหนังมหากาพต์จะต้องมีการรวมกลุ่มของปีศาจเข้ามาในยุคปัจจุบัน และอาจจะมีการรวมเหล่านักล่าทั้งหมดเพื่อมาปราบในคราวเดียวก็เป็นได้

van helsing

แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว หนังเรื่อง The Mummy อาจจะเป็นหนังเรื่องแรกของ Universal ในการเปิดโลกทั้งหมด ตามด้วย Van Helsing ฉบับรีบูตที่จะเข้าฉายในปีถัดมา โดยอาจจะมีการปรับรูปแบบเล่าเรื่องในอดีตก่อน ก่อนจะเข้ามาสู่ยุคปัจจุบัน จากนั้นจึงเชื่อมเส้นทางทามไลน์ไปสู่อนาคตนั่นเอง

Van Helsing ฉบับรีบูตจะเป็นการวางแผนเข้าฉายแบบหนังภาคเดี่ยวก่อน ในวันที่ 9 มิถุนายน 2017 ก่อนจะมี Dracula , The Bride of Frankenstein ,The Wolfman และ The Invisible Man ตามมา ซึ่งจะเริ่มต้นเข้าสู่การต่อสู้ในภาคใหม่ของมหากาพต์ปีศาจในอนาคต