นับถอยหลังรอชม Hacksaw Ridge หนังที่ได้เข้าชิง 3 รางวัลลูกโลกทองคำ

นับถอยหลังรอชม Hacksaw Ridge หนังที่ได้เข้าชิง  3 รางวัลลูกโลกทองคำ

Hacksaw Ridge หนังสงครามที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวชีวิตของนายแพทย์ทหารหนุ่มประจำกองทัพสหรัฐฯในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ชื่อว่า “เดสมอนด์ ดอสส์” ผู้ที่ลงสนามรบโดยไม่ยอมจับอาวุธ และเลือกที่จะช่วยเหลือผู้คนแทนการเข่นฆ่ากันในสมรภูมิบนเกาะโอกินาวาที่มีแต่การรบราฆ่าฟัน

Hacksaw Ridge นำแสดงโดย แอนดรูว์ กราฟิลด์ ที่มารับบทบาทเป็น  “เดสมอนด์ ดอสส์  ได้โรเบิร์ต แชงค์แกนกับ แอนดรูว์  ไนท์ และ ผู้เขียนบทเรื่อง Braveheart แรนดอล วอลเลซ มาเขียนบทให้  กำกับการแสดงโดย  เมล กิ๊บสัน ซึ่งช่วงที่กำลังถ่ายทำ เมล กิ๊บสันก็ได้พูดถึงเรื่องที่ถูกจับตาจากนักวิจารณ์เกี่ยวกับฉากที่มีความรุนแรงในหนังเรื่องนี้ ว่า เพราะนี่คือสงคราม และเขาอยากให้ผู้ชมได้มีอารมณ์ร่วมกับเหตุการณ์ต่างๆแบบสมจริง ทั้งในแง่ของความรุนแรงและสันติภาพ นอกจากแอนดรูว์ กราฟิลด์แล้ว ก็ยังนักแสดงสมทบคนอื่นๆที่จะมาประชันฝีมือกัน เช่น เทเรซ่า พาล์มเมอร์  วินซ์ วอห์น  แซม เวิร์ธธิงตัน ลุค บาร์ซีย์  และราเชล กริฟฟิธ

Hacksaw Ridge Movie

Hacksaw Ridge ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ถึง 3 สาขา ได้แก่  รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม แอนดรูว์ กราฟิลด์  รางวัลผู้กำกับหนังยอดเยี่ยม เมล กิ๊บสัน  และรางวัลหนังยอดเยี่ยม

เรียกได้ว่าเป็นหนังดราม่าคุณภาพเยี่ยมอีกเรื่องที่แฟนหนังไม่ควรพลาดเลยจริงๆ โดยเฉพาะแฟนๆของหนุ่ม แอนดรู กราฟิลด์กับบทบาทอันน่าประทับใจในหนังเรื่องนี้ Hacksaw Ridge จะเข้าฉายในโรงหนัง  9 กุมภาพันธ์ 60 นี้