สายลับทรงเสน่ห์กับ 6 พระเอกคนดัง ผู้รับบทเป็นเจมส์-บอนด์ 007

สายลับทรงเสน่ห์กับ 6 พระเอกคนดัง ผู้รับบทเป็นเจมส์-บอนด์ 007

6พระเอกคนดัง

ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของหนังฟอร์มยักษ์สายลับพันธุ์ระห่ำผู้ไม่มีวันตายอย่าง เจมส์-บอนด์007 ในชื่อภาคล่าสุดว่า Bond 24: Spectre พร้อมชื่อภาษาไทยว่า องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย ที่ครั้งนี้ยังคงได้นักแสดงชายชื่อดังอย่าง แดเนียล เคร็ก มารับบทบาทสายลับทรงเสน่ห์ตลอดกาล เจมส์-บอนด์007 เช่นเดิม อีกทั้งยังได้ แซม เมนเดส มานั่งแท่นคุมบังเหียนเป็นผู้กำกับการแสดงเหมือนเดิมคเขาเองก็ยังคงเลือกทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังในภาคก่อนๆชุดเดิมเกือบทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งค่ายหนังยักษ์ใหญ่เจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์สายลับเจมส์-บอนด์นั้น ก็เคยได้ดำเนินการจัดงานครบรอบ 50ปีของหนังสายลับภาคต่อสุดอมตะไปเมื่อปี2555 อย่างยิ่งใหญ่อลังการสมศักดิ์ศรีกับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องเยี่ยมนี้ที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ที่นำเสนอความเป็นมาและเรื่องราวสุดประทับใจ โดยนิทรรศการเฉลิมฉลองการครบรอบในครั้งนี้นั้นจัดขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องความเป็นมาของหนังเรื่องนี้ที่ถูกรวบรวมไว้ผ่านการแสดงรูปแบบต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์หนังทุกๆชุด และที่เป็นไฮไลท์จุดสนใจของงานในครั้งนี้นั่งคือรถยนต์ แอสตัน-มาร์ติน รถยนต์คู่ใจคู่กายของสายลับเจมส์-บอนด์007นั่นเอง ที่ต่างได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากเหล่าบรรดาแฟนๆหนังทั่วโลก ด้วยเพราะความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีสุดไฮเทคของนวัตกรรมแห่งยานยนตร์ ผู้ชมทั่วโลกทุกคนจึงต่างให้ความสนอกสนใจ และอยากที่จะยลโฉมเจ้ารถสุดไฮเทคในฝันของพวกเขาซักครั้งหนึ่งในชีวิตนั่นเอง และยังเสริมด้วยข้อมูลเกร็ดความรู้รายละเอียดของหนังสายลับเรื่องนี้อีกมากมาย ในหลายๆแง่มุมและรวบรวมสกู๊ปพิเศษไว้จากไฮไลท์ในแต่ล่ะภาคมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้อีกด้วย โดยเริ่มแรกเดิมที่นั้น เอียน เฟลมมิ่ง นักประพันธ์ชาวอังกฤษอดีตเคยรับราชการทำงานให้กับหน่วยงานลับของกองทัพเรือสหรัฐ ได้สร้างสรรค์บทประพันธ์นวนิยายชุดสายลับเจมส์-บอนด์ขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ 2496 ในชื่อว่า Casino Royale ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปีเดียวกันที่สำนักพิมพ์ของ โจนาธาน เคป ก่อนที่นวนิยายชุดสายลับทรงเสน่ห์ เจมส์-บอนด์007 จะถูกดัดแปลงกลายมมาเป็นบทหนังและโลดแล่นผ่านจอเงินออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกครั้งแรกในปี ค.ศ1972 ซึ่งตลอกระยะเวลาที่หนังภาคต่อสายลับสุดอมตะเรื่องนี้ดำเนินไปด้วยระยะเวลายาวนานกว่า 50ปี ก็ได้สร้างชื่อเสียงในวงการฮอลลีวูดกับบทบาททางการแสดงให้กับนักแสดงชายผู้ที่มารับบทพระเอกเป็นสายลับทรงเสน่ห์เจมส์-บอนด์007 ซึง่มีจำนวนถึง 6คนแล้วด้วยกัน เพ่อเป็นการต้อนรับการกลับมาผงาดอีกครั้ง ของหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์ระดับโลกอย่าง เจมส์-บอนด์007 วันนี้เรากลับไปย้อนเวลาหาอดีตเพื่อไปทำความรู้จักสายลับทรงเสน่ห์ตลอดกาลกับ 6พระเอกคนดัง ผู้รับบทเป็นเจมส์-บอนด์007ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่ามีนักแสดงหนุ่มหล่อใครกันบ้าง

 

  1. Sean Connery พระเอกคนแรกของหนังสายลับทรงเสน่ห์ James Bond007

Sean Connery

ฌอน คอนเนอรี เขาถูกบันทึกว่าเป็นนักแสดงที่สามารถสร้างรายได้ต่อหนึ่งภาคสูงที่สุดในบรรดา พระเอกเจมส์-บอนด์ทั้งหมดที่เคยมีมา ถึงแม่ว่าในตอนแรกนั้นเขาจะได้รับเสียงท้วงติงจากนักวิจารณ์ว่าบุคลิกของเขา ไม่ตรงกับบุคลิกของตัวละครสายลับบอนด์007เท่าใดนัก เพราะมาดเขาออกจะเป็นชายชาตรีที่ดูแล้วสำอางค์เกินไป อีกทั้งตัวผู้ประพันธ์อย่าง เอียน เฟลมมิ่ง ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทัศนคติใดๆ ที่สุดท้ายถึงแม้ว่าภาคแรกนั้นยังไม่เป็นที่โด่งดังและยังไม่มีใครจดจำบทบาทเขาได้เลย แต่ในภาคต่อๆมาเขาก็คงได้กลับมาแสดงในบทบาทสายลับเหมือนเดิมแต่ครั้งนี้และในภาคต่อๆมาประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติกาลเลยทีเดียว

 

  1. George Lazenby ฉายาพระเอกเรื่องเดียวจอด
George Lazenby
George Lazenby

จอร์จ ลาเซนบี ผู้ได้รับฉายาว่าพระเอกเรื่องเดียวจอด เพราะเขามีโอกาสรับบทบาทในการแสดงเป็นสายลับทรงเสน่ห์เจมส์-บอนด์ในปี1969 ได้เพียงแค่เรื่องเดียวแล้วก็หายหน้าหายตาไปจากจอหนังเนื่องจากกระแสหนังที่ออกมานั้นไม่ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักเพราะฝีมือทางการแสดงนั้นเทียบเคียงสู้กับพระเอกเจมส์-บอนด์รุ่นพี่อย่าง ฌอน คอนเนอรี ที่ทำไว้ดีมากในก่อนหน้านี้นั่นเอง

 

  1. Sir Roger Moore เขาคือพระเอกเจมส์-บอนด์ตัวจริง
Sir Roger Moore
Sir Roger Moore

ไม่ทำให้ผิดหวังสำหรับฝีมือทางการแสดงของพ่อหนุ่มสุดหล่อ ที่มีบุคลิกลีลาขี้เล่นซึ่งตรงกับตัวละครในหนังสือมากที่สุดเหมือนว่าเขาเดินออกมาจากนวนิยายเล่มนี้เลยก็ว่าได้ และแน่นอนเขายังคงตำแหน่งครองแชมป์ผู้แสดงบทบาทสายลับ007ยาวนานที่สุดอีกด้วย

 

  1. Timothy Dalton
Timothy Dalton
Timothy Dalton

เนื่องจากเขาแสดงบทบาทตีความตัวละครสายลับเจมส์-บอนด์ออกมาด้วยบุคลิกที่ไม่นิ่งขรึมพอที่จะเป็นสายลับ ผู้ชมจึงไม่เกิดความนิยมและหลังจากนั้นเขาได้แสดงต่ออีกเพียงสองเรื่องเท่านั้น

 

  1. Pierce Brosnan
Pierce Brosnan
Pierce Brosnan

ป๋าเพียร์ซ-บรอสนันได้แสดงบทบาทเป็นเจมส์-บอนด์อยู่ถึง 7ปีด้วยกัน โดยเริ่มแสดงฝีไม้ลายมือครั้งแรกในปีค.ศ. 1995 และได้รับเสียงตอบรับจากบรรดาแฟนๆผู้ชมหนังทั่วโลกเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะมีคำครหาไปบ้างว่าเจมส์-บอนด์ภาคนี้เก่งแต่เรื่องสยิวมากกว่าการเป็นสปายสายลับก็ตาม

 

  1. Daniel Craig ดุดันกล้าหาญ เขาคือเจมส์-บอนด์ที่เจ๋งที่สุด
Daniel Craig
Daniel Craig

ถึงแม้ว่าหนุ่มดาเนียล เครก นักแสดงหนุ่มแห่งวงการฮอลลี้วูดวัย 38 ปี จะถูกกระแสแอนตี้จากเหล่านักวิจารณ์หนังชื่อดังฝั่นอเมริกาและเหล่าแฟนๆหนังสายลับ007ตั้งแต่ที่หนังยังไม่ออกฉายเลยก็ตาม ว่าเขานั้นไม่เหมาะสมที่จะมารับบทป็นสายลับเจมส์-บอนด์ เนื่องจากบุคลิกหน้าตาที่ออกจะธรรมดาหล่อเหลาน้อยกว่าบรรดาพระเอกเจมส์-บอนด์รุ่นพี่ที่เคยมีมา และเขาเป็นพระเอกเจมส์-บอนด์คนเดียวที่มีผมสีบอนด์ต่างจากทุกภาคในอดีตที่ผ่านมา แต่นั้นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการแสดงของเขาเลยหากแต่ทันทีที่หนังเจมส์-บอนด์นั้นออดฉายสู่สายตาผู้ชม กลับได้รับเสียงชื่มชมและประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายและถูกนักวิจารณ์ยกย่องว่าเป็นเจมส์-บอนด์ที่เจ๋งที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีมา ด้วยบุคลิกกล้าหาญดุดันเข้มแข็งสมกับเป็นสายลับพันธุ์ระห่ำผู้ไม่มีวันตาย ที่ต้องต่อกรกับเหล่าผู้ก่อการร้ายระหว่างประเทศนั่นเอง

Spectre
Spectre

ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานเพียงไหน หนังภาคต่อสายลับ007 ก็ยังคงได้รับกระแสความนิยมอย่างไม่มีวันตก และความสนุกสนานความบันเทิงของหนังเรื่องกลับยิ่งทวีความมันส์บ้าระห่ำเอาใจแฟนๆคอหนังบู๊แอคชั่นทั่วโลก และที่สำคัญเนื้อหาของบทหนังมีความทันสมัยเข้ากับทุกสถานการณ์ของแต่ละยุคสมัยในเวลานั้น ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานเพียงใดหนังสายลับ เจมส์-บอนด์007 ก็ยังคงคลาสิคอยู่เหนือกาลเวลานั่นเอง