ย้อนดูเหตุการณ์ไต่เชือกท้านรกของ ฟิลิปป์ เปอตีต์

ย้อนดูเหตุการณ์ไต่เชือกท้านรกของ ฟิลิปป์ เปอตีต์

ย้อนดูเหตุการณ์ไต่เชือกท้านรก

ใกล้ถึงกำหนดเข้าฉายแล้วสำหรับหนังดังเรื่องเยี่ยมอย่าง The Walk ไต่ฟ้าท้านรก หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของชายผู้เป็นเจ้าของความฝันอันยิ่งใหญ่ ฟิลิปป์ เปอตีต์ นักไต่ลวดชาวเมืองน้ำหอมฝรั่งเศษ มีกำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 15 ตุลาคมทั้งแบบระบบปกติและระบบ IMAX 3D ทุกโรงหนังชั้นนำทั่วประเทศ งานนี้ได้ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง โรเบิร์ต เซเม็กคิส กระโดดมานั่งแท่นเป็นผู้กำกับควบงานด้วยตัวเอง ผู้เคยฝากงานการกำกับหนังครอบครัวฟิวกู๊ดที่เขาถนัดและช่ำชองในด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเล่าเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังที่สุดของความสำเร็จของหนังภาคต่อ Back to the Future I, Part II และ Part III หนังที่สร้างสรรค์เติมเต็มความรู้สึกพร้อมแจ้งเกิดในวงการหนังหนังฮอลลีวูดกับนักแสดงคุณภาพอย่าง ทอม แฮงค์ ในอัจฉริยะปัญญานิ่ม Forrest Gump และยิ่งตอกย้ำความสำเร็จให้กับ โรเบิร์ต เซเม็กคิส อีกครั้งกับหนังที่สุดของความประทับใจกลายเป็นที่สุดของความทรงจำของเหล่าบรรดาผู้ชมหนังทั่วโลก ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นหนังที่สุดแห่งปี หนังสุดดราม่าที่เล่าเรื่องราวถึงการเอาตัวรอดของมนุษย์ในสภาวะคับขันภายที่สามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างละเมียดละไม และเค้นอารมณ์คนดูให้เกิดความรู้สึกร่วมและเชื่อในการแสดงของตัวละครนั้นๆ กลับมาครั้งนี้กับหนังที่สุดแห่งแรงบันดาล The Walk ไต่ฟ้าท้านรก

ภายใต้การผลิตโดยค่ายหนังคุณภาพยักษ์ใหญ่ โซนีพิคเจอร์ส Sony Picture ผู้สร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ ผู้ที่เดินไต่เชือกบนตึกสูงระฟ้าที่ถูกขึงพลาดระหว่างตึกแฝดเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ของมหานครนิวยอร์กเมืองที่ขึ้นชื่อของความหลากหลายทางวัฒนธรรม สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ใช้ชีวิตสัญจรไปมาชาวนิวยอร์กเกอร์ ผู้ซึ่งไม่มีเวลาแต่หยุดมองดูสิ่งใดเนื่องจากวิถีชีวิตในแต่วันที่ต้องแข่งขันกับเวลา ต่างก็ได้หยุดชะงักและมองดูเหตุการณ์ด้วยใจระทึกชายผู้ที่สามารถเดินบนอากาศท่ามกลางท้องฟ้าบนตึกสูงอันไกลลิบ ที่มองเห็นเขามีขนาดเพียงหุ่นจิ๋วที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ราวกับมีเวทมนต์ ครั้งนี้เรากลับมาย้อนเหตุการณ์วินาทีเสี่ยงตายกันอีกครั้ง เหตุการณ์วีรกรรมสุดระห่ำท้าทายความเป็นและความตาย ที่วันนี้กลายเป็นที่สุดแห่งแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก
ฟิลิปป์ เปอตีต์
เช้าวันหนึ่งในวันที่ 7 สิงหาคม ปี1974 พลเมืองชาวนิวยอร์กเกอร์มหานครแห่งความเร่งรีบต่างใช้ชีวิตเหมือนกับทุกๆวัน หากแต่สิ่งที่ไม่คาดคิดนอกเหนือจินตนาการก็ได้เกิดขึ้นเมื่อมีชายผู้คิดนอกกรอบท้าทายทุกความเชื่อท้าทายทุกกฎเกณฑ์ในโลกใบนี้  ฟิลิปป์ เปอตีต์ นักไต่ลวดกลางอากาศชาวฝรั่งเศส โดยเขาใช้เวลาทั้งหมด 45นาทีในการสร้างวีรกรรมถึงขวัญเสี่ยงตายในครั้งนั้น โดยเขาแบกลวดสลิงน้ำหนัก 400กรัม ขึงผาดวางระหว่างตึกแฝดสูงระฟ้าที่ความสูงจากพื้น 110ชั้นอย่างเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ก่อนจะถูกวินาศกรรมนานถึง 27ปี พร้อมทั้งไม้ยาวขนาด 8เมตร ที่มีน้ำหนักถึง 25 กิโลกรัมสำหรับรักษาสมดุลขณะที่เขาโชว์ลีลาพริ้วไหวไต่เส้นลวดกลางอากาศ ที่ถูกสั่งทำขึ้นมาให้มีขนาดพิเศษเพื่อการสร้างวีรกรรมไต่ลวดครั้งนี้โดยเฉพาะ เมื่อเหตุการณ์เริ่มดำเนินมาถึงจุดที่ผู้ชายคนหนึ่งกำลังเดินไต่ลวดอยู่กลางท้องฟ้าท่ามกลางกระแสลมที่แปรป่วนอยู่ตลอดเวลา สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่สัญจรไปมาได้หยุดชะงัก
ฟิลิปป์ เปอตีต์
เงยหน้ามอง พวกเขาได้เห็นชายคนหนึ่งราวกับว่าเขากำลังเดินอยู่ท่ามกลางอากาศราวกับมีเวทมนต์ ฟิลิปป์ เปอตีต์ เดินไปกลับอยู่บนช่องว่างระหว่างตึกเวิร์ดเทรดเหล่านั้นถึง 8เที่ยวด้วยกันเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่อย่างนั้นเพื่อทำความฝันอันยิ่งใหญ่ของเขาให้เป็นจริง ความฝันที่ใครต่างก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้แต่วันนี้เขาสามารถพิสูจน์ให้คนทั่วโลกหลายพันล้านคนได้เห็นว่ามนุษย์นั้นสามารถทำได้ทุกสิ่งอย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เขาได้รับการชี้แนะและสั่งสอนจาก ปาป้า รูดี้ อาจารย์ผู้ที่เขาให้ความเคารพเสมอมาเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ในสายอาชีพให้กับเขานั่นเอง หากแต่มีคนบนโลกนี้เพียง 12คนที่มีโอกาสได้ไปเดินบนดวงจันทร์ แต่มีเขาคนเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ได้ขึ้นไปเดินอยู่บนอากาศท่ามกลางตึกแฝดระฟ้าเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์!! หลังจากนั้นผ่านวันเวลามาสี่สิบ โรเบิร์ต เซเม็กคิส ได้หยิกยกเหตุการณ์ในครั้งนั้นสร้างสรรค์ผลงานให้โลดแล่นบนจอหนัง ที่เนื้อหาส่วนหนึ่งถูกดัดแปลงมาจากหนังสือชีวประวัติของ ฟิลิปป์ เปอตีต์ โดยถ่ายทอดจากฝีมือการเขียนของเขาเองอย่าง To Reach the Clouds : My High Wire Walk Between the Twin Towers ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในหนังไลฟ์แอ็กชั่นเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น ที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการจัดเรทหนัง ให้อยู่ในเรทPG สำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยสามารถเข้ารับชมความบันเทิงได้อย่างทั่วถึง ตั้งแต่ผู้ชมที่มีอายุ 8ขวบไปจนถึงผู้ชมที่มีอายุ 80ปีอีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถรองรับความต้องการของผู้ชมทุกเพศทุกวัยนั่นเอง

The Walk

ฟิลิปป์ เปอตีต์ ชายผู้ท้าทายความตายและฉีกทุกกฏเกณฑ์ขีดจำกัดของมนุษย์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก หากจะมีซักกี่คนบนโลกใบนี้ที่สามารถทำได้อย่างที่เขาทำ หนึ่งเพียงคนเดียวที่ได้ทีโอกาสเดินไต่เส้นลวดบนท้องฟ้าท่ามกลางตึกแฝดเวิล์ดเทรด ตึกแห่งตำนานของมหานครนิวยอร์ก ที่วันนี้กลายเป็นหนังเรื่องเยี่ยม The Walk ไต่ฟ้าท้านรก ที่รอให้คุณไปสัมผัสอรรถรสความบันเทิงในทุกโรงหนังชั้นนำทั่วประเทศ