โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ เล่าถึงฉากระทึกใน The Walk ของ โรเบิร์ต เซเมกีส

โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ เล่าถึงฉากระทึกใน The Walk ของ โรเบิร์ต เซเมกีส

โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ ผู้กำกับหนังที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสร้างสรรค์การใช้เทคนิคพิเศษจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิก  เพื่อนำมาเล่าเรื่องได้ยอดเยี่ยมและทำให้รู้สึกทึกไปตามๆกัน ไม่ว่าจะเป็นฉากวิ่งหยิบขวดยาใน Contact หรือจะเป็นการพา Forrest Gump ไปอยู่ในฉากเดียวกับบุคคลที่มีตัวตนจริงในฉากประวัติศาสตร์ และยังเล่าเรื่องได้น่าติดตามอีกด้วย

โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์
โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์

The Walk คือผลงานล่าสุดของ กอร์ดอน เลวิตต์ และเป็นหนังที่คนแสดงในเรื่องแรกของ โรเบิร์ต เซเมกีส ทั้งนี้ยังถ่ายทำด้วยระบบ 3D อีกด้วย ซึ่งสร้างความน่าตื่นเต้นอย่างมาก โดยเขานำระบบ 3D มาพาเรามาอยู่ในเหตุการณ์ เหมือนกับที่ในตัวอย่างฉบับเต็มของหนังเรื่องนี้

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากชีวิตประวัติของ ฟิลิปเป้ เพตี To Reach the Clouds เขาเป็น นักกายกรรมและนักเดินไต่ลวดชาวฝรั่งเศส ที่สามารถพิชิตการเดินข้ามตึกเวิร์ลเทรดสำเร็จในปี 1974 นอกจากนี้ยังเคยถูกนำมาเล่าในสารคดีรางวัลออสการ์อย่าง Man on Wire เมื่อปี 2009

สำหรับ The Walk โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ นอกจากเขาจะยอมเปลี่ยนทรงผมของตัวเองให้เหมือนกับ เพตี แล้วเขายังฝึกพูดภาษาอังกฤษในสำเนียงของฝรั่งอีกด้วย เพื่อที่จะเข้ามารับบทนี้ละคร ที่บอกเล่าเรื่องราวของ เพตี ที่ฝ่าด่านการรักษาความปลอดภัยของตึก และหาทางขึงลวดเพื่อข้ามตึกให้ได้ เพื่อที่จะข้ามตึกแฝดที่สูงเทียบเมฆกว่า 1,350 ฟุต

แต่สิ่งที่ทำให้เซเมกีส เกิดความน่าสนใจก็คือ ” เรื่องราวของศิลปินที่ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อการแสดง ”

The Walk ได้ดารานักแสดงอย่างเบน คิงสลี่ย์, ชาร์ล็อต เลอ บอง, เจมส์ เบดจ์ เดล และ เบน ชวอร์ทซ์ มาร่วมแสดงด้วย และเตรียมเข้าฉายตุลาคมนี้