เปิดประวัติคนดัง โรเบิร์ต เซเมคคิส ผู้กำกับหนังสุดระทึก The Walk

เปิดประวัติคนดัง โรเบิร์ต เซเมคคิส ผู้กำกับหนังสุดระทึก The Walk

The Walk

เพิ่งปล่อยตัวอย่างหนังตัวล่าสุดออกมาได้ไม่นาน ก็สามารถสร้างกระแสเรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าบรรดาแฟนๆหนังได้ไม่น้อยเลยทีเดียว กับหนังลุ้นระทึกเสี่ยงตายที่สร้างสรรค์ผลงานมาจากเรื่องจริงของชายผู้เป็นเจ้าของฝันอันยิ่งใหญ่อย่าง ฟิลิปป์ เปอตีต์ นักไต่ลวดชาวฝรั่งเศษ ผู้สร้างตำนานจากวีรกรรมสุดระห่ำท้าทายความตายกับการไต่ลวดเดินฝ่าอากาศลมแรงระหว่างตึกแฝด เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ที่ความสูงเฉียดฟ้า ใจกลางความวุ่นวายแห่งมหานครนิวยอร์ก ในวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 ถูกถ่ายทอดลงบนหนังสือภายใต้ชื่อว่า To Reacoh the Clouds : My High Wire Walk Between the Twin Towers และสุดท้ายกลายมาเป็นหนังฟอร์มใหญ่เรื่องเยี่ยมอย่าง The Walk ไต่ฟ้าท้านรก ของค่ายหนังคุณภาพยักษ์ใหญ่ โซนีพิคเจอร์ส (Sony Pictures) โดยได้ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง โรเบิร์ต เซเม็กคิส ผู้กำกับมือฉมังที่ฝีไม้ลายมือเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาเหล่าบรรดาแฟนๆผู้ชมหนังทั่วโลก เรียกได้ว่าไม่มีทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนเพราะผลงานทุกเรื่องของ เซเม็กคิส ที่ผ่านมา ได้กวาดรางวัลบนเวทีอันทรงคุณค่าอย่างออสการ์มาได้อย่างมากมาย ที่เป็นสิ่งที่การันตีกับความมีคุณภาพและความละเมียดละไมตามสไตล์การกำกับของเขาได้เป็นอย่างดี ที่สามารถสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของความเป็นมนุษย์ผ่านตัวละครได้อย่างแยบยลที่ให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกคล้อยตามและเชื่อในตัวละครตัวนั้นๆได้อย่างสนิทใจ ถือเป็นผลงานการกำกับในแนวทางที่เขาช่ำชองและถนัดที่สุดแนวหนึ่ง เรียกว่าเป็นเจ้าพ่อหนังฟิวกู๊ดแห่งวงการหนังหนังฮอลลีวูดเลยกว่าได้ เพราะหนังทุกเรื่องของเขานั้นอยู่เหนือกาลเวลาติดตราตรึงใจไม่ว่าจะผ่านมานานกี่ยุคกี่สมัย ทุกเรื่องที่เขาลงมือกำกับก็จะกลายเป็นหนังสุดคลาสสิค ประทับใจจนกลายเป็นความทรงจำของเหล่าผู้ชมนั่นเอง และอีกเช่นกันที่หนังสุดลุ้นระทึกเสี่ยงตายเรื่องดังอย่าง The Walk ไต่ฟ้าท้านรก ก็จะกลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จแห่งปีอีกเรื่องหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน

Robert Lee

โรเบิร์ต ลี “บ็อบ” เซเม็กคิส (Robert Lee “Bob” Zemeckis) เป็นผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง และ นักเขียนบทหนังชาวอเมริกันในวัย 63 ปี ที่ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดร้อนสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพได้อย่างคงเส้นคงวาเรียกได้ว่าฝีมือดีไม่มีตก เขาขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่สามารถเล่าเรื่องราวได้สุดแสนประทับใจตามสไตล์หนังครอบครัวฟิวกู๊ด ที่ผู้ใหญ่ดูได้เด็กดูดี สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยไม่มีอะไรมาเป็นข้อจำกัดในการจัดเรทหนัง โรเบิร์ต เซเม็กคิส เป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จในวงการหนังที่ถูกพูดถึงในวงกว้างด้วยผลงานที่ชนะใจคนดูได้อย่างขาดลอยอย่างหนัง Back to the Future I, Part II และ Part III, ถือว่าเป็นที่สุดของความสมบูรณ์แบบของหนังภาคต่อหลายตอนที่ประสบความสำเร็จในทุกภาคเท่าที่เคยมีมา กวาดรายได้สูงสุดด้วยยอดรายได้ที่ยอดถล่มทลายเมื่อปี 1985 เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์วงการหนังฮอลลีวูด จากหนังเรื่องนี้ทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้าร่วมชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำ ในสาขา Best Original Screenplay อีกด้วย และอีกครั้งกับหนังที่จวบจนทุกวันนี้ กลายเป็นตำนานที่ถูกเล่าขานกันมาอย่างต่อเนื่องและสร้างเกียรติประวัติให้กับเขาเป็นอย่างมากในหนังอัจฉริยะปัญญานิ่ม Forrest Gump หนังที่ประสบความสำเร็จมหาศาลตรึงใจผู้ชมมาจนถึงทุกวันนี้และกวาดรางวัลมาอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นรางวัลตุ๊กตาทอง, ลูกโลกทองคำและรางวัล Director’s Guild of America Award สาขา Best Director ยังรวมถึงรางวัลออสการ์ สาขา Best Actor (ทอม แฮงค์ส) และสาขา Best Picture อีกด้วย และยิ่งตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้กำกับให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีกกับ

The Walk

หนังสุดดราม่าที่เล่าถึงการเอาตัวรอดของชีวิตมนุษย์ ชายผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวจากเหตุการณ์เครื่องบินตกท่ามกลางความกว้างใหญ่เคว้งคว้างของมหาสมุทร เขาต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะร้างต้องดินรนเอชีวิตรอดโดยหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากทีมค้นหา แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อไม่มีทีมค้นหาใดหาเขาพบโลกภายนอกนั้นจึงคิดว่าเขาได้เสียชีวิตลงอย่างแน่นอนจึงสิ้นสุดการค้นหานับจากนั้น สิ่งที่เลวร้ายสุดหากแต่ไม่ใช่แค่การที่ต้องติดเกาะร้างอย่างเดียวดายยาวนานหลายปีเท่านั้น หากแต่โลกภายนอกที่ต้องดำเนินหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวิถีทางที่มันควรจะเป็น หนังได้เล่าเรื่องราวผ่านสัญชาติญาณของมนุษย์ทีทำให้เราเกิดตั้งคำถามกับตัวเองว่าหากเราเป็นชายคนดังกล่าว เราจะยังคงตัดสินใจกับการเลือกทางเดินชีวิตแบบนั้นหรือไม่ และแน่นอนว่าหนังเรื่องนี้กวาดรางวัลให้ผู้กำกับคนดังตามคาดอีกเช่นเคย หลังจากนั้นมา โรเบิร์ต เซเม็กคิส ยังนั่งแท่นเป็นผู้กำกับสร้างสรรค์ผลงานเรื่องดังอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังอย่าง Contact, Death Becomes Her, Who Framed Roger Rabbit?, Romancing the Stone, Used Carsและ I Wanna Hold Your Hand  ในปี1998เขาได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทโปรดักชั่นงานหนังและโทรทัศน์โดยใช้ชื่อว่า ImageMovers และเปิดตัวด้วยหนังเรื่องแรกของบริษัทในนาม ImageMovers เรื่อง What Lies Beneath และตามมาด้วย Cast Away หนังที่ถูกอกถูกใจเหล่านักวิจารณ์หนังที่สุดเรื่องหนึ่ง และตามมาด้วยเรื่อง Matchstick Men อีกด้วย และ โรเบิร์ต เซเม็กคิส ได้ร่วมฉลองการตัวเปิด Robert Zemeckis Center for Digital Arts ศูนย์งานศิลป์แห่งนี้เป็นศูนย์ฝึกอบรมดิจิตัลและอุปกรณ์สำหรับในการสร้างแห่งแรก และเพียงแห่งเดียวเท่านั้นเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2001 อีกด้วย

The Walk

จากผลงานอันเลื่องชื่อทั้งหมดที่ผ่านมาของผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเม็กคิส นั้นย่อมการันตีได้ดีถึงคุณภาพและความสำเร็จที่แน่นอนว่าหนังสุดลุ้นระทึกเรื่องดังอย่าง The Walk ไต่ฟ้าท้านรก ผลงานการกำกับล่าสุดของเขานั้น เป็นที่คาดการณ์ล่วงหน้าของเหล่านักวิจารณ์หนังทั่วโลกว่าจะต้องประสบความสำเร็จด้วยยอดรายได้ที่ถล่มทลาย พร้อมทั้งจะกลายเป็นหนึ่งในหนังที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมหนังอีกเรื่องหนึ่ง พบกับ The Walk ไต่ฟ้าท้านรก หนังที่พาให้คุณกล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเอง ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ทุกโรงหนังชั้นนำทั่วประเทศ