ดิสนีย์กำลังเจรจากับ โรเบิร์ต เซเมกีส รับตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Pinocchio

ดิสนีย์กำลังเจรจากับ โรเบิร์ต เซเมกีส รับตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Pinocchio

หลังจากที่ พอล คิงก์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปีที่แล้วว่าเขาจะลาออกจากการเป็นผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่้อง Pinocchio ทำให้โครงการดังกล่าวถูกบังลงไป ต่อมาทางค่ายดิสนีย์ได้คัดเลือกผู้กำกับสำหรับหนังเรื่องนี้อีกครั้ง โดยมีรายงานออกมาว่าดิสนีย์ได้เลือก โรเบิร์ต เซเมกีส (Forrest Gump และ Back to the Future) ให้เป็นผู้กำกับ Pinocchio ฉบับที่ใช้คนแสดง แต่ในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาสัญญาต่าง ๆ อยู่

ในตอนนี้ทาง โรเบิร์ต เซเมกีส ยังคงทำงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง The Witches ซึ่งยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าทางเจ้าตัวจะตกลงเซ็นต์สัญญากับทางดิสนีย์หรือไม่ โดยภาพยนตร์เรื่อง Pinocchio เป็นการหยิบเอานิยายขายดีในชื่อเดียวกัน ที่เล่าเรื่องราวของตุ๊กตาไม้ที่ถูกสร้างขึ้นจากช่างไม้ฝีมือดีคนหนึ่ง และด้วยเหตุผลบางอย่างที่ให้มันมีชีวิตเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรที่จะเป็นมนุษย์หรือไม่

แถมในตอนนี้มีข่าวลือออกมาว่าดิสนีย์สนใจที่จะดึงเอา ทอม แฮงก์ มาร่วมงานในโปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหากทอม แฮงก์ และ โรเบิร์ต เซเมกีส ตกลงในสัญญาสำเร็จ จะเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งนับตั้งแต่ภาพยนตร์ในตำนานเรื่อง Forrest Gump