สานต่อภาคต่อของหนัง Prometheus มหากาพย์ Alien: Covenant

สานต่อภาคต่อของหนัง Prometheus มหากาพย์ Alien: Covenant

แม้จะมีการซุ่มเงียบถ่ายทำหนังภาคต่อของสัตว์มนุษย์ต่างดาวอย่าง Alien หรือ ซีโนมอฟ แต่ก็ดูเหมือนจะปิดเอาไว้ไม่อยู่ เพราะต้องมีการยกกองไปถ่ายทำยังข้างนอกด้วย โดยริดลี่ สก็อต ก็ได้กลับมารับการกุมบังเหียนขึ้นแท่นผู้กำกับหนังเรื่องนี้อีกครั้ง โดยวางแผนสร้างเรื่องราวที่จะสานต่อไปถึงการกำเนิด ซีโนมอฟตัวแม่ โดยช่วงแรกเริ่มมันเกิดขึ้นมาจากยาน Prometheus ยานของสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์โบราณที่มาตกอยู่ในดวงดาวอันไกลโพ้น และมนุษย์เราไปเจอเข้าเสียก่อน ก่อนจะได้พบเจอกับเรื่องราว จนกลายเป็นต้นกำเนิดของ ซีโนมอฟนั่นเอง

Alien: Covenant

แน่นอนว่า เรื่องราวของภาคนี้ หลังจากต่อจาก  Prometheus จะเป็นเรื่องราวของ 10 ปีให้หลังที่ทีมนักสำรวจรุ่นใหม่มาสำรวจ และต้องพบเจอสิ่งมีชีวิตประหลาด ก่อนจะนำไปสู่เรื่องราวอันน่าสะเทือนขวัญของสัตว์ต่างดาว โดยมีการเปิดเผยความจริงจาก เดวิด มนุษย์ดัดแปลงจากภาคแรกที่ยังไม่ตาย ซึ่งโดยหากใครที่ยังรู้สึกงง หรือไม่เข้าใจว่า Prometheus กับ Alien ต่างกันยังไง เรามีเกร็ดน่ารู้เล็กๆมาให้ดูครับ

  1. Prometheus เกิดก่อน Alien ซึ่งถ้าหากใครที่ดู Alien มาแล้ว Prometheus คือเรื่องราวต้นกำเนิดครับ
  2. โดยจากการที่จบภาค Prometheus ไป เราจะเห็นถึงการกำเนิดของซีโนมอฟหรือเอเลี่ยน ซึ่งความจริงมันคือสิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่เกิดจากเทคโนโลยีขั้นสูงของอารยธรรมโบราณของยาน Prometheus นั่นเอง
  3. ทามไลน์ของ Prometheus และ Alien ตอนแรกตั้งใจจะโละจักรวาลของ Alien ภาคเก่าๆทิ้งไปให้หมด แต่สุดท้ายก็มีส่วนเชื่อมต่อกัน
  4. ภาคนี้เราจะเห็นความร้ายกาจของ ซีโนมอฟ ในยุคแรก แต่ซีโนมอฟใน Alien ที่เราดู เป็นนิวเจเนอร์เรชั่นใหม่
  5. หนังเรื่องนี้ จะเน้นประวัติและความระทึกขวัญเป็นหลัก แต่เป็นความระทึกขวัญในฉบับต่างดาว
  6. ต้นกำเนิดของซีโนมอฟ แท้จริงแล้วมียีนส์ของมนุษย์ผสมอยู่ด้วย เพราะเกิดมาจากมนุษย์ส่วนหนึ่ง
  7. หนังมีกำหนดการเข้าฉายในเดือนสิงหาคม 2017  ซึ่งยังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดว่าเป็นวันอะไร