บริษัท netflix ประกาศที่จะสร้าง Series Assassin’s Creed

บริษัท netflix ประกาศที่จะสร้าง Series Assassin’s Creed

มีรายงานออกมาว่าบริษัท Streaming รายใหญ่อย่าง netflix ได้ประกาศที่จะสร้างซีรีย์เรื่องใหม่ของตนเองชื่อ Assassin’s Creed  โดยได้ผู้อำนวยการสร้างอย่าง  เจสัน ออลท์แมน และแดเนียล ไครนิค

 โดยซีรี่ย์เรื่องนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่างบริษัท netflix และบริษัทยูบิซอฟต์ที่จะเป็นการอ้างอิงเนื้อหาจากเกมของบริษัทดังกล่าวซึ่งจะมีเนื้อหาที่ต่อยอดไม้ดัดแปลงมาจากตัวเกมเป็นหลัก โดยทางโฆษกได้กล่าวว่ากว่า 10 ปีที่มีแฟนแฟนๆทั่วโลกนับล้านๆคนที่ช่วยกันทำให้ตัวเกม Assassin’s Creed กลายเป็นที่โด่งดัง แวะเขาตื่นเต้นที่จะได้สร้างซีรีส์เรื่องนี้คู่กับ netflix ระหว่างว่าเราจะได้พัฒนาตำนานการผจญภัยของจักรวาลแอสซาซินครีดให้มากยิ่งขึ้น 

โดยตัวเกมของ Assassin’s Creed ออกวางจำหน่ายในปี 2017 ก่อนที่จะเป็นตัวเกมที่มีการพัฒนามาหลายภาคตามมาภายหลังและสามารถทำรายได้จากยอดขายไปมากกว่า 150 ล้านชุด โดยก่อนหน้านี้ตัวเกม Assassin’s Creed ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 1 ครั้งโดยนำแสดงโดยไมเคิล ที่ออกฉายเมื่อปี 2016 แต่หนังกลับไม่เป็นที่นิยมกลายเป็นหนังที่ล้มเหลวเลื่อน 1 แห่งปีในตอนนั้นโดยสามารถทำอะไรได้ไป 240 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 125 นับเหรียญนับว่าเกือบจะขาดทุนเลยก็ว่าได้ โดยปัจจุบัน netflix ยังไม่ประกาศกำหนดการเข้าฉายของซีรีย์เรื่องดังกล่าว