ฝันร้ายบ่อย ๆ อย่าปล่อยไว้ เพราะมันอาจจะไม่ใช่แค่ฝันร้าย

ฝันร้ายบ่อย ๆ อย่าปล่อยไว้ เพราะมันอาจจะไม่ใช่แค่ฝันร้าย

ยามที่เราหลับใหลคงไม่มีใครต้องการให้การนอนอันแสนสุขของเราถูกรบกวนด้วยฝันร้าย เช่นเดียวกับเด็กชายตัวน้อยโคดี้ในเรื่อง Before I Wake ที่ต้องการให้การหลับของเขาเป็นไปอย่างสงบสุขไม่มีฝันร้ายมารบกวน แต่เมื่อเขาฝันร้ายบ่อยครั้งเข้า เมื่อนำไปบอกพ่อแม่บุญธรรมอย่าง เจสซีและมาร์คแล้ว ทำไมทั้งสองคนเห็นเป็นเรื่องธรรมดาและดูไม่ค่อยจะใส่ใจปัญหานี้ของโคดี้นัก

นั่นก็เป็นเพราะว่าโดยปกติแล้วในเด็กอายุ 5 – 12 ปีนั้นมีเปอร์เซ็นในการฝันร้ายอยู่ตั้งแต่ 10  – 50 เปอร์เซ็น โดยจากการศึกษาพบว่าเพราะเด็กวัยนี้เป็นช่วงการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยากรู้ อยากเห็น อยากลอง ทำให้บางครั้งตัวเด็กเองก็จินตนาการไปไกลจนสะสมไปทำให้เกิดฝันร้ายยามหลับใหลได้ ดังนั้นเจสซีและมาร์คจึงคิดว่า โคดี้คงยังไม่ชินกับการย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่จึงทำให้เด็กชายฝันร้าย ทั้งสองคนหวังว่าเมื่อโคดี้ปรับตัวได้แล้ว เด็กชายจะดีขึ้น

Before I Wake
Before I Wake

แต่ฝันร้ายก็ยังเข้ามาหลอกหลอนโคดี้ไม่หยุด จนเด็กน้อยไม่กล้าหลับในตอนกลางคืนอีก อาการนี้ผู้ปกครองหลายคนต้องเอาใจใส่และทำความเข้าใจ รวมถึงต้องหาสาเหตุที่แท้จริงที่เด็กกลัวการนอนแบบนี้ เพราะเมื่อไม่อยากนอนบ่อยๆ เข้าจะนำไปสู่โรคนอนไม่หลับ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการหงุดหงิดง่าย ซึมเศร้าไปจนถึงโรคจิตเวชชนิดอื่นๆ พอเจสซีและมาร์ครู้ถึงข้อนี้แล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาฝันร้ายและกลัวการนอนของโคดี้อีกต่อไป ทั้งสองคนจึงพยายามค้นหาสาเหตุของฝันร้ายนี้

 

Before I Wake

โดยปกติทั่วไปฝันร้ายในเด็กก็มีปัจจัยหลายอย่างเหมือนของผู้ใหญ่ เช่น ความเครียด สารเคมีบางชนิด สิ่งรบกวนเวลานอน หรืออาการป่วยอื่น ๆ ในร่างกาย แต่ทั้งมาร์คและเจสซีกลับไม่พบว่าฝันร้ายของโคดี้เกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้เลย แถมเหตุการณ์ร้าย ๆ ในฝันของโคดี้ก็เริ่มเกิดขึ้นในบ้านอันอบอุ่นหลังนี้แล้วด้วย ร่วมลุ้นระทึกไปกับการหาว่าอะไรล่ะที่ทำให้เด็กน้อยผู้น่ารักคนนี้ฝันร้ายไปกับทั้งสามคนได้ใน Before I Wake  14 มกราคม 2016  นี้