ปิดตำนาน GTH 11ปี ที่ให้ความสุขและเสียงหัวเราะชาวไทย

ปิดตำนาน GTH  11ปี ที่ให้ความสุขและเสียงหัวเราะชาวไทย

เป็นข่าวที่ทำให้คนที่เคยดูหนังจากค่าย GTH ถึงกับช็อก เมื่อทางค่าย GTH ซึ่งเป็นค่ายหนังยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ โดยจะปิดบริษัทภายในสิ้นปีนี้ และในวันนี้ทางเว็บไซต์ของ  GTH ได้โพสข้อความขอบคุณที่รักกันเพื่อให้แฟนคลับของทางค่ายได้อ่านกัน และแล้ววันนี้เรา จะพาทุกท่านย้อนถึงเรื่องราวต่างๆของ ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ GTH ถึงเรื่องราวของหนังว่ามีเรื่องไหนบ้างที่โด่งดันจนทำให้ผู้ชมพูดถึงเยอะพอพูดออกไปทุกคนก็ต้องรู้จัก

 

1.แฟนฉัน เป็นหนังเรื่องแรงของทางค่ายเลยที่ตอนนั้นเดินไปทางไหนก็ได้ยินแต่คนถามว่าดูหนังเรื่องแฟนฉันยัง และ ก็มีเพลง แฟนฉันฮิตติดและฟังกันทุกวัน และยังมีอีกเพลงที่ไม่แพ้กันก็คือ โอ๊เย ที่มีทำนองสนุก  ได้เข้าฉายเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2546 และทำรายได้ไปมิใช้น้อยเลยสำหรับหนังชุดแรกของทางค่ายราวๆ 137.7 ล้านบาท

2.ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ซึ่งเป็นหนังแนวสยองขวัญเรื่องแรกของทางที่ทำให้คนที่ได้ไปดูถึงกับต้องขนลุกกันทั้งโรงหนังกันไปเลย เพราะเป็นหนังที่ได้ดัดแปลงมาจากของจริง ของผู้ที่ได้ถ่ายรูปติดกับวิญญานเลยทำให้ทางค่ายได้นำมาสร้างเป็นหนังเรื่องนี้  ได้เข้าฉายเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2547 และทำรายได้ไปราวๆ  107.1 ล้านบาท

3.เพื่อนสนิท ซึ่งเป็นหนังโรแมนติกและคอมเมดี้ที่ทำให้คนทั่วประเทศไทยได้รู้จักกับทางค่ายมากขึ้นซึ่งเป็นหนังเพื่อนที่แอบรักเพื่อนด้วยกัน ซึ่งโดนใจของวัยรุ่นในตอนนั้น และก็ยังทำให้มีเพลงที่ฮิตอีกหนึ่งเพลงประจำค่ายอีกนั้นก็คือ เพลงช่างไม่รู้เลย ที่ขับร้องโดย บอย PeaceMaker  ได้เข้าฉายเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2548  และทำรายได้ไปราวๆ 80 ล้านบาท

4.สายลับจับบ้านเล็ก เป็นหนังโรแมนติกและคอมเมดี้อีกเรื่องหนึ่งของทางค่ายที่ทำให้พระเอกจากเรื่อง เพื่อนสนิท มาประกอบ นางเอกสาวน่ารัก และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีเพลงยอดฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองอีกหนึ่งเรื่อง นั้นก็คือ เพลง ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ ที่ขับร้องโดย ดา แอนโดรฟิน & ป๊อป แคลลอรี่ ได้เข้าฉายเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2550  และทำรายได้ไปราวๆ  70 ล้านบาท

5.โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต เป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องหนึ่งของทางค่ายที่ทำเอาคนทั้งโรงหนังต้องถึงกับลุ้นระทึกกันอีกเรื่องคือการแต่งหน้งของนักแสดงที่น่ากลัวที่สุด ได้เข้าฉาย 30 ตุลาคม 2551 และทำรายได้ไปราวๆ 50 ล้านบาท

6.รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ซึ่งเป็นหนังแนวโรแมนติกและคอมเมดี้อีกเรื่องที่ทำให้คนที่ได้ชมหนังเรื่องนี้ถึงกับเพลิดเพลินไป กับพระเอกสุดหล่อตลอดกาลที่รับบทโดย เคน ธีรเดช ที่ได้แสดงคู่กับ คริส หอวัง ออกมาอย่างน่ารักกันมากเลย  ได้เข้าฉาย 15 ตุลาคม 2552   และทำรายได้ไปราวๆ 147 ล้านบาท

7.กวน มึน โฮ เป็นหนังแนวโรแมนติกและคอมเมดี้ที่ทำให้คนรู้จักGTH มากขึ้นไปอีก เพราะเป็นหนังที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ที่ได้ไปชมหนังเรื่องนี้มากพอสมควร และยังมีคำยอดฮิตติดจากคนที่ได้ไปชมเกี่ยวกับ มุกหลอกด่า ซึ่งในตอนที่ เต๋อ  หลอก ด่า หนูนา ซึ่งเป็นตอนที่ตลกมากๆ  ได้เข้าฉายเมื่อ 19 สิงหาคม 2553  และทำรายได้ไปราวๆ 125 ล้านบาท

8.Top Secret วัยรุ่นพันล้าน เป็นหนังที่ได้นำเอาชีวิตเรื่องจริงของ ต๊อบ เจ้าของสาหร่ายเถ้าแก่น้อย ที่ตรงกับชื่อของสาหร่ายของเข้าเลยคือ เถ้าแก่น้อย ที่อายุ 19 สามารถจับเงิน 100 ล้านได้แล้ว  มาสร้างเพื่อถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นเรื่องของ ต๊อบ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร  ได้เข้าฉาย 20 ตุลาคม 2554  และทำรายได้ไปราวๆ 38.69 ล้านบาท

9.SuckSeed ห่วยขั้นเทพ เป็นหนังตลกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเพลงที่ได้รวบรวมศิลปินแนวร็อคชั้นแนวหน้าของไทยอย่างครบไม่ว่าจะเป็น Black Head,Big Ass,Body Slam,  So Cool, Modern Dog, Paradox ที่จะออกมาร้องเพลงดังๆของพวกเขาประกอบในหนัง ได้เข้าฉาย 17 มีนาคม 2554  และทำรายได้ไปราวๆ 38.69 ล้านบาท

10.ลัดดาแลนด์ เป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องของทางค่ายซึ่งเป็นหนังที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริงของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่สร้างแล้วไม่มีใครอยู่จนทำให้หมู่บ้านแห่งนั้นร้าง เลยทำให้ทางค่ายคิดไอเดียใหม่ๆออกมา และทำให้หนังเรื่องนี้ เป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ทำรายได้ไปไม่น้อย  ได้เข้าฉาย 28 เมษายน 2554  และทำรายได้ไปราวๆ 117 ล้านบาท

11.ATM เออรัก เออเร่อ เป็นหนังตลกคอมเมดี้อีกเรื่องที่ทางค่ายได้นำเสนอให้ผู้ชมได้ชมกัน เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ชมหนังเรื่องนี้ฝันว่าอย่างให้มีตู้ ATM เหมือนกับในหนังมั่งจัง ที่กด แล้วได้2 เท่า ซึ่งรวมนักแสดงมากฝีมือรายคนทำให้หนังเรื่องนี้ทำรายได้ไปไม่ใช้น้อยอีกหนึ่งเรื่อง ได้เข้าฉาย 19 มกราคม 2555   และทำรายได้ไปราวๆ 152.5  ล้านบาท

12.พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังผีคอมเมดี้ โรแมนติกที่ทำให้คนดูไม่คิดจะกลัวผีเลย เป็นหนังหักมุมไปเยอะที่ได้ดัดแปลงมาจากตำนานรักของแม่นาคแห่งพระโขนง ทำให้คนที่ไปดูหนังเรื่องนี้กลับออกมาบอกว่าอยากจะดูอีกรอบเพราะมันตลกมากกว่าที่จะต้องมานั่งลุ้นระทึกกันว่าแม่นาคจะมาตอนไหน และนี้เป็นหนังเรื่องแรกของทางค่ายที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของหนังบ้านเรา ได้เข้าฉาย 28 มีนาคม 2556    และทำรายได้ไปราวๆ 1,000  ล้านบาท

13.ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ เป็นหนังคอมเมดี้ผสมกับโรแมนติกนิดน้อยซึ่งเป็นหนังอีกเรื่องของทางค่ายที่ประสบความสำเร็จอีกเรื่องหนึ่ง ที่ทำรายได้สูงและคนที่ไปชมออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนังที่ตลกที่สุด และมีเพลงที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองและดังไปไกลทั่วโลก นั้นก็คือ เพลง ABC ชักกระตุก ที่มีท่าเต้นยอดฮิต มาก   ได้เข้าฉาย 10 ธันวาคม 2557 และทำรายได้ไปราวๆ 335   ล้านบาท

14.คิดถึงวิทยา เป็นหนังโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องที่มีความตลกผสมอยู่นิดน้อย ที่เรื่องนี้คนเป็นครูได้ไปดูและคนทั่วไปที่ได้ไปชมถึงกลับออกมาบอกว่าเป็นหนังที่น่าดูอีกหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ ได้นักแสดงสาวสวยอย่าง พลอย เฌอมาลย์ ได้แสดงร่วมกับ บี้ สุกฤษฎิ์ ที่แสดงออกมาถึงความน่ารักของตัวละคร ที่ทำให้คนดูอินไปกับตัวละครที่ได้สื่อออกมา และยังทำรายได้ไปไม่ใช้หน่อยเลยกับหนังเรื่องนี้   ได้เข้าฉายเมื่อ 20 มีนาคม 2557 และทำรายได้ไปราวๆ 101 ล้านบาท

 

นี้เป็นผลงานที่ได้สร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้แก่ผู้ที่ได้ไปชมหนังของทางค่าย GTH และยังมีอีกหลายเรื่องที่ทางเราไม่ได้หยิบออกมากนำเสนอ แต่ต้องยอมรับเป็นค่ายหนังยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยที่ส่งความสุขให้ชาวไทยได้ยิ้มตลอดเวลาที่ได้ชมหนังของทางค่าย GTH