ปิดฉาก GTH กับ 11 ปีสำหรับค่ายหนังที่แตกต่าง “ขอบคุณที่รักกัน”

ปิดฉาก GTH กับ 11  ปีสำหรับค่ายหนังที่แตกต่าง “ขอบคุณที่รักกัน”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้ว่าค่ายหนังชื่อดังอย่าง GTH เป็นอีกส่วนหนึ่งที่อัพมาตรฐานวงการหนังและสร้างความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา รูปแบบของหนังแต่ละเรื่องที่สร้างขึ้นมาเรียกได้ว่าแต่ละเรื่องที่เข้าฉายสามารถทำยอดเงินไปเกือบร้อยล้านเลยทีเดียว รวมถึงการที่มีนักแสดงชื่อดังมาอยู่ในสังกัดซึ่งทำให้มีแฟนหนังหลายคนสถาปนาตัวเองเป็นสาวกหนังจีทีเอชและมีกระแสที่ประโคมข่าวกันอย่างมากสำหรับการขัดแย้งกันในค่ายจีทีเอชที่มีทีท่าไม่ค่อยดีหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็มีข่าวว่าบริษัท GTH จะปิดตัวลงแล้วมีผลตั้งแต่ 31 ธันวาคม นี้

 

GTH ย่อมาจาก GMM Tai Hub (จีทีเอช ไท หับ) เป็นบริษัทในเครือของค่าย G’’MM’ GRAMMY (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) โดยจีทีเอช เป็นบริษัทที่ผลิตเกี่ยวกับอุตสาหกรรมหนัง-โทรทัศน์รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งเป็นการรวมกันลงทุนระหว่างบริษัทในเครือแกรมมี่ 3 บริษัท นั้นคือ 1.จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ 2.หับโห้หิ้น ฟิล์ม โดยการควบคุมดูแลรวมถึงอำนวยการสร้างจาก นายจิระ มะลิกุล และบริษัทที่ 3.ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีนายวิสูตร พูลวรลักษณ์ เป็นกรรมการบริหารและตั้งชื่อบริษัทใหม่โดยการเอาตัวอักษรของคำนำหน้าของแต่ละบริษัทมาตั้งชื่อ นั้นคือ G’’MM’ PICTURE , TAI ENTERTAINMENT , HUB HO HIN BANGKOK เป็น GTH โดยทำการจดทะเบียนลงทุนเป็น 300 ล้านบาท  มีแนวคิดในการผลิตคือ “สดใหม่-คุณภาพ-จริงใจ” และมีกระแสตอบรับจากแฟนหนังชาวไทยตั้งแต่เรื่องแรกที่ร่วมกันสร้างเมื่อปี 2546 นั้นคือ “แฟนฉัน” สามารถกวาดเงินรายได้ไปประมาณ 137 ล้านบาท มากไปกว่านั้นยังเป็นหนังแจ้งเกิดและสร้างชื่อให้กับเหล่าดาราวัยเด็กที่ตอนนี้เป็นซุปตาร์ชื่อดังในวงการบันเทิงอีกด้วย เช่น แจ๊ค แฟนฉัน ,ชาลี ไตรรัตน์, โฟกัส จีระกุล

และแล้วกระแสข่าวที่หนาหูจากสื่อมวลชนกันเองนำไปสู่การแถลงข่าวของค่ายหนังจีทีเอช ในเว็บไซส์ gth.co.th ในคอลัมน์ข่าวและโปรโมชั่น โดยตั้งชื่อว่า ขอบคุณที่รักกัน ..Thank you for all your love and support

แฟนคลับหลายคนที่ออกมาแสดงความคิดในโลกโซเชียลบางกลุ่มก็เห็นด้วยเพราะทำให้เห็นถึงการยึดมั่นในอุดมการณ์ของตัวเอง และบางกลุ่มก็ไม่เห็นด้วยเพราะจะทำให้รายการทีวี ,ซีรี่ย์,หนังที่ตนเองชื่นชอบนั้นต้องจบลงไปด้วยที่มาผ่าน GTH ได้สร้างผลงานหนังไว้มากมาย จะขอยกตัวอย่างที่สามารถทำเงินถึงหลักร้อยล้านบาท ได้แก่                                                                                                                                            – ชัตเตอร์ กด

  • กดติดวิญญาณ รายได้  107.1 ล้านบาท  ( 9 กันยายน2547)
  • ห้าแพร่ง 114 ล้านบาท  (9 กันยายน 2552)
  • รถไฟฟ้ามหานะเธอ  147 ล้านบาท  (15 ตุลาคม 2552)
  • กวน มึน โฮ 125 ล้านบาท  (19 สิงหาคม2553)
  • ลัดดาแลนด์ 117 ล้านบาท (28 เมษายน 2554)
  • ATM เออรัก เออเร่อ 152.5 ล้านบาท (19 มกราคม 2555)
  • พี่มาก..พระโขนง 598.3 ล้านบาท (1,000 ล้านบาท ทั่วประเทศ)  28 มีนาคม 2556
  • คิดถึงวิทยา 101 ล้านบาท  (20 มีนาคม 2557)
  • ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ 335 ล้านบาท (10 ธันวาคม 2557)

โดย GTH เป็นค่ายชื่อดังที่รวมดารานักแสดงชั้นนำของประเทศไทยไว้อีกมากมาย เช่น  ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ (ซันนี่) , มาดามมด (มด) , ฉันทวิชช์ ธนะเสวี (เต๋อ), พงศธร จงวิลาส (เผือก),  ปวีณ์นุช แพ่งนคร (ปุ๊กกี้), ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ (พีค) , อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา (แพทตี้), ศิรชัช เจียรถาวร (ไมเคิล),  กันต์ ชุณหวัตร (กันต์) , ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ (เฟม)

 

นอกจากนี้ยังมีช่องรายการของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า GTH ON AIR เรียกได้ว่ารังสรรค์รายการดีๆคุณภาพมาให้รับชมกันตลอดไม่ขาดสายและหลังจากนี้ก็ต้องติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดสำหรับสาวก GTH ว่าจะมีอะไรคืบหน้าหรือเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ..อนาคตอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ไม่มีใครรู้