รู้หรือไม่ว่า เดอะดาวน์ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริง

รู้หรือไม่ว่า เดอะดาวน์  เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริง

เดอะดาวน์

หนัง เดอะดาวน์ เป็นหนังสารคดีไทยเรื่องแรกเลยก็ว่าได้ที่ได้หยิบเอาชีวิตของเด็กดาวน์ซินโดรมมาลงสู่จอดหนัง โดยหนังเรื่องนี้เป็นสารคดีของ นิตยสาร a day ซึ่งเป็น นิตยสารจนโด่งดัง ติดอันดับมาในหลายๆปี ก็ได้ผันตัวลงมือสร้างหนังเรื่องแรกของทาง  นิตยสาร a day หนังเรื่องนี้ได้รับเกียรติโดยผู้ก่อตั้ง คุณโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ มารับหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับ และ พิธีกร ที่จะค่อยสัมภาษณ์กับเด็กดาวน์ซินโดรม ทั้ง 5 คน ว่ามีชีวิตเป็นอย่างไร ไปจนถึงเรื่องราวในสังคม และ ภายครอบครัว โดยทางทีมงาน นิตยสาร a day ได้ใช้เวลานานในการค้นหาเด็กดาวน์ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเขาไปชาวไทยและชาวโลกได้รู้ว่าชีวิตของพวกเขาเป็นยังไง

  1. แพน – กมลพร วชิรมน : สาวซ่าอารมณ์ดีแห่ง AIS
    ผู้รักการกินเป็นลมหายใจ และรักการเรียนรู้เป็นชีวิตจิตใจเวลาว่างเป็นเด็กดาวน์ชอบการอ่านวรรณกรรมไทย และ เธอเป็นเด็กดาวน์คนแรกของประเทศที่สามารถคว้าปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้
  2. แบงค์ – สุทธิพศ กนกนาค : หนุ่มห้างแห่งร้านเสื้อผ้าดัง Uniqlo
    ผู้เป็นตัวแทนของความตรงต่อเวลาที่แม้เข้าออกงานช้าเพียงนาทีเดียวก็ไม่เคย ความฝันของแบงค์คือการเก็บเงินไว้ทำบ้านใหม่ให้พ่อแม่และอีกสิ่งที่แบงค์ชอบมากๆนั้นก็คือการร้องเพลงคาราโอเกะกับพ่อและเต้นได้อย่างมันส์
  3. เบียร์-ศิรินลักษณ์ฉลาด : สาวหวานอัธยาศัยดีผู้เป็นที่รักของชาว Starbucksทุกคน เบียร์เด็กสาวชอบทำเซอร์ไพรส์ให้คนรอบข้าง เธอเติมเต็มความสุขให้ทุกคนในที่ทำงานและรวมถึงทุกคนในบ้านของเธอ
  4. ออม-อัน อรนิภา และ อติญา กาญจนศิริ : แฝดสาวดาวน์ซินโดรม นักกีฬาบอชชี่เหรียญทองสเปเชียล โอลิมปิก
    คู่แฝดสาวดาวน์ ที่ตลกฮาที่สุดพูดน้อยเป็นแฝดเรียบง่ายมากๆ เป็นแฝดที่มีท่าทางการแสดงออกและการตอบสนองต่อสิ่งต่างๆที่ติดต่อกันอย่างน่าอัศจรรย์นัก