สุดลุ้นระทึกกับวินาทีเป็น วินาทีตาย กับ Everest ไต่ฟ้าท้านรก

สุดลุ้นระทึกกับวินาทีเป็น วินาทีตาย กับ Everest ไต่ฟ้าท้านรก
Everest
Everest

สุดยอดหนังปีนเขาสุดตื่นเต้นลุ้นระทึกมโหฬารครั้งยิ่งใหญ่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง เหตุการณ์จริงในปี1996 จากโศกนาฏกรรมที่ถูกบันทึกว่าเป็นการพิชิตยอดเขาที่มีผู้สังเวยชีวิตมากที่สุด จากการปีนยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่างเอเวอร์เรส Everest-ไต่ฟ้าท้านรกหนังกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่มนักปีนเขาผู้ซึ่งหลงใหลและพยายามที่จะพิชิตยอดเขามฤตยูนี้ให้ได้ กลุ่มนักปีนเขาอย่างพวกเค้ากำลังเผชิญกับบททดสอบทางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ทั้งร้ายแรง ทั้งโหดร้ายและน่าสะพรึง ที่มีชีวิตของพวกเขาเหล่านั้นเป็นเดิมพัน ทั้งต่างต้องดิ้นรนเอาตัวรอดให้พ้นจากความเป็นความตายเพียงแค่เสี้ยววินาที ที่ต้องอาศัยทั้งความอดทน ไหวพริบและความหวังอันริบรี่

ไต่ฟ้าท้านรก
ไต่ฟ้าท้านรก

ยอดเขาEverestของเทือกเขาหิมาลัยไม่ได้เป็นจุดที่สูงที่สุดบนพื้นโลกอย่างเดียวเท่านั้น  หากแต่ยังเป็นจุดหมายสูงสุดในชีวิตมนุษย์ของพวกเหล่าบรรดานักปีนเขา  ที่ๆซึ่งมีผู้มาจบชีวิตไว้มากกว่า 200 คนในปัจจุบัน  ที่แม้แต่กระทั่งร่างอันไร้วิญญาณ  ก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน  บางคนต้องตายลงแม้กระทั่งที่ยังหายใจ ถึงแม้ยอดเขาเอเวอร์เรสจะเต็มไปด้วยความอันตรายที่น่าสะพรึงมากมายอย่างไร   กลับเป็นความหอมหวนชวนเชิญถึงเหล่าบรรดานักปีนเขาจากทั่วทุกมุมโลก ให้ได้มาลิ้มลองและสัมผัสถึงมนเสน่ห์  ในดินแดนสนทยาที่ลึกลับและชวนให้ติดตาม  ผลงานการกำกับของ Baltasur Kormakur หนึ่งในผู้กำกับฝีมือดี ที่เคยฝากผลงานไว้กับ “2Guns”หนังแอ็คชั่นพันธุ์ระห่ำของสองเจ้าหน้าที่พิเศษหน่วยงานรัฐบาล ครั้งนี้เค้ากลับมาอีกครั้งกับผลงานหนังสุดลุ้นระทึกใน “Everest-ไต่ฟ้าท้านรก” ที่ได้นักแสดงนำมากฝีมืออย่าง “Jake Gyllenhaal” เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีบาฟต้า ผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนัง “Brokeback Mountain”หุบเขาเร้นรักในเวทีออสก้าเวที่การประกวดอันทรงคุณค่าของเหล่าบรรดานักแสดงชาวฮอลลีวู้ด ตามสมทบด้วยนักแสดงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น John Hawkes, Jason Clarke, Josh Brolin, Robin Wright, Keira Knightley และ Sam Worthington หนังเรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำในสถานที่จริงบนเนินเขาเอเวอร์เรส ในประเทศเนปาล และบางส่วนถ่ายทำจากเทือกเขาแอลป์ในอิตาลี รวมถึงบางฉากที่ต้องถ่ายทำในสตูดิโอที่ประเทศอิตาลีและในอังกฤษ

Everest ไต่ฟ้าท้านรก
Everest ไต่ฟ้าท้านรก

ตัวอย่าง


ไม่ว่าบทสรุปของหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร แต่สิ่งผู้ชมหนังจะได้กลับมาอย่างแน่นอนคือความสนุก ความมัน ความบันเทิงสุดระห่ำตามสไตล์หนังของผู้กำกับ “Baltasur Kormakur” ที่จะบีบหัวใจคนดูให้ลุ้นระทึกไปกับวินาทีเป็น วินาทีตาย กับ “Everest-ไต่ฟ้าท้านรก”

เอเวอร์เรส
เอเวอร์เรส