ประวัติ Hank Pymในภาพยนตร์ Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ

ประวัติ Hank Pymในภาพยนตร์ Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ

ดร.แฮงค์ พิม ในหนัง Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ นำแสดงโดย  ไมเคิล ดักลาส  สำหรับบทบาทของ ดร.แฮงค์ พิม เป็นชายแก่ไม่สิ้นลายคน ดร.แฮงค์ พิม เป็น Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ รุ่น 1 และมีความสำคัญในฐานะนักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นสสารที่ทำให้เขาสามารถลดขนาดของตัวเองและสื่อสารกับแมลงได้ โดยเขาต้องร่วมมือกับ สก็อตต์ แลง (พอล รัดด์) ในการปกป้องสูท Ant-Man และใช้มันเพื่อพิทักษ์โลกนี้ให้ปลอดภัย  วันนี้เราจะมาดูประวัติของ ดร.แฮงค์ พิม ว่ามีประวัติความเป็นมาอย่างไร

Hank Pym
Hank Pym

ชื่อเต็ม: เฮ็นรี่ โจนาธาน “แฮงค์” พิม

ภรรยา ดร.แฮงค์ พิม ชื่อว่า: เจเน็ต แวน ไดน์

ลูกสาวชื่อว่า: โฮป แวน ไดน์

การศึกษา: จบการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาชีวเคมีวิทยา

ตำแหน่ง: อดีตซีอีโอ แห่งบริษัท Pym Technologies และ อดีตที่ปรึกษาของหน่วยลับชีลด์

ความสามารถ:

ดร.แฮงค์ พิม
ดร.แฮงค์ พิม

– อัจฉริยะชั้นยอดแห่งวงการชีวเคมี: ดร.แฮงค์ พิมเป็นผู้ที่ได้ทำการค้นพบ Pym Particles กลุ่มอนุภาคอะตอมย่อยพิเศษที่สามารถย่อหรือขยายขนาดของสิ่งต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่มีชีวิตหรือไม่มีชีวิต และทำให้เขานำ Pym Particles นี้มาต่อยอดสร้างเป็นชุด Ant-Man เพื่อใช้ในภารกิจพิทักษ์โลกจากเหล่าวายร้าย

– นักธุรกิจผู้เชี่ยวชาญ: ดร.แฮงค์ พิม ได้เปิดบริษัทเป็นของตนเองเพื่อคิดค้นและพัฒนาวิจัยทางด้านชีวเคมี โดยใช้ชื่อว่า Pym Technologies

Hank Pym
Hank Pym

– ถนัดการสู้มือเปล่า (ตามฉบับการ์ตูน): ดร.แฮงค์ พิมถนัดการต่อสู้ด้วยมือเปล่า โดยมีสไตล์การต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครและเขายังรู้จักใช้ประโยชน์ของ “ขนาดตัว” ในการต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย นอกจากนั้น ดร.พิม ยังเล่นคาราเต้ ยูโดและมวยปล้ำเป็น ซึ่งกัปตันอเมริกาเคยฝึกการต่อสู้ให้กับดร.แฮงค์ พิม ทำให้เขากลายเป็นนักสู้ที่แกร่งเอาการทีเดียว ดร.แฮงค์ พิม ยังเป็นนักดำน้ำที่เก่งกาจและสามารถขับเครื่องบินตั้งแต่เฮลิคอปเตอร์ทั่วไปจนถึงยานบินสุดล้ำอย่างยานควินเจ็ทของเหล่า Avengers ก็ได้ด้วย

ในหนังสือการ์ตูนกับหนังมันอาจจะไม่เหมือนกัน เพราะในหนัง ดร.แฮงค์ พิม มีภรรยาและลูกสาวแต่ในหนังสือยังไม่มีปรากฏออกมาที

 

Ant-Man
Ant-Man