ปรมาจารย์กังฟู พา Ip Man 3 กวาดรายได้สูงสุดถล่ม Box Office

ปรมาจารย์กังฟู พา Ip Man 3 กวาดรายได้สูงสุดถล่ม Box Office

หลังจากเข้าฉายที่สิงคโปร์ในช่วงวันหยุดยาวเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2015 ที่ผ่านมา หนังภาคต่อของปรมาจารย์กังฟูชื่อก้องโลก Ip Man 3 ก็กวาดรายได้ในการเข้าฉายเพียงแค่ 4 วันไปถึง 2.65 ล้านเหรียญทำให้แซง Star Wars : The Force Awakens ที่ครองอันดับ 1 อยู่ในขณะนั้นขึ้นไปครองอันดับ 1 หนังทำเงินในสัปดาห์นั้นของสิงคโปร์ได้

 

แต่ปรมาจารย์ยิปมันยังไม่หยุดอยู่แค่นั้นเพราะหลังจากเข้าฉายแค่ 11 วันก็ทำรายได้ถล่มทลายไปถึง 5.7 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นหนังจีนเรื่องแรกที่ทำรายได้ได้สูงสุดตลอดกาลในสิงคโปร์เลยทีเดียว ซึ่งผู้สร้างก็มีความหวังว่าในขณะที่ยังมีโปรแกรมฉายของเรื่องนี้อยู่ในโรงหนังจะสามารถเก็บรายได้ให้เพิ่มขึ้นจนถึง 6.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เลยทีเดียว

ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ มากมายขนาดนี้ทำให้โปรดิวเซอร์ของเรื่อง คือ Raymond Wong ให้ข่าวออกมาว่า ตอนนี้ตัวเขาเริ่มคิดถึงการสร้างภาคที่ 4 ไว้บ้างแล้ว แต่ก็เป็นเพียงความคิดของเขาคนเดียวเท่านั้น เรื่องของภาคต่อของหนังเรื่องนี้จะต้องปรึกษาหารือกับทั้งทางสตูดิโอผู้สร้างและนักแสดงนำอีกครั้งหนึ่ง สำหรับในไทยก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะกวาดรายได้ไปได้เท่าไหร่ เพราะเข้าฉายก่อนเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 14 มกราคม ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของคนจีนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น