สถานที่ถ่ายทำที่สวยงามในเรื่อง Pride and Prejudice and Zombies

สถานที่ถ่ายทำที่สวยงามในเรื่อง Pride and Prejudice and Zombies

การหยิบเอานวนิยายคลาสสิคในยุคปีค.ศ. 1813 มาสร้างนั้นถึงแม้จะมีการต่อสู้กับซอมบี้อย่างดุเดือดเป็นประเด็นหลักของเรื่อง แต่ Pride and Prejudice and Zombies ก็ยังคงมีฉากหลังของการดำเนินเรื่องในบรรยากาศของอังกฤษย้อนยุค ซึ่งเต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมอันงดงาม รวมถึงการใช้ชีวิตอันหรูหราและฟู่ฟ่าของผู้คนในวงสังคมชั้นสูงนั้นด้วย ดังนั้นทีมงานจึงต้องหาสถานที่ถ่ายทำที่ยังคงความคลาสสิคในยุคนั้น เพื่อทำให้หนังออกมาสมจริงและถอดแบบจากนวนิยายได้สมบูรณ์มากที่สุด

West Wycombe House & Park

โดย Pride and Prejudice and Zombies เริ่มการถ่ายทำในเดือนกันยายน ปีค.ศ. 2014 ที่ West Wycombe House & Park ใน Buckinghamshire ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ Wycombe House & Park สร้างขึ้นในระหว่างปีค.ศ. 1740 – 1800 โดยตัวอาคารเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ด้านหน้าของอาคารมีเสาประดับอยู่ ซึ่งแสดงถึงสถาปัตยกรรมในยุคศตวรรษที่ 18 และนอกจากอาคารที่สวยงามแล้ว ยังมีสวนที่มีวิหารซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอีกด้วย
Hatfield House
อีกหนึ่งสถานที่ที่กองถ่ายหนังเรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำคือ Hatfield House ซึ่งเป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและโดดเด่นพร้อมกับสวนขนาดใหญ่ที่ตกแต่งต้นไม้ไว้อย่างวิจิตรบรรจง สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1611 เพื่อเป็นพระราชวังตากอากาศของราชวงศ์ในยุคนั้น โดยในการสร้างครั้งแรกนั้น Hatfield House มีอาคารและสวนขนาดใหญ่กว่าปัจจุบันมาก แต่อาคารและสวนบางส่วนได้เสียหายและถูกทำลายไป เหลือเพียงอาคารหลักและสวนในปัจจุบันนี้เท่านั้นที่ยังคงสมบูรณ์อยู่ โดยภายในอาคารยังมีห้องโถงขนาดใหญ่ ซึ่งเคยผ่านการจัดงานพระราชพิธีและงานเลี้ยงอันหรูหรามามากมาย

Basing House
สถานที่ต่อมาคือ Basing House ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1531 เพื่อเป็นพระราชวังใหม่ให้กับ William Paulet, 1st Marquess of Winchester โดยภายในมีท้องพระโรงที่กว้าขวาง ตัวอาคารเน้นการสร้างให้แข็งแรง ใหญ่โตสมกับการเป็นพระราชวังและสถานที่นี้โดดเด่นด้วยการสร้างป้อมปราการล้อมรอบตัวอาคาร แต่ยังคงความสวยงามของสวนขนาดใหญ่เอาไว้ด้วย
Frensham
และเพื่อให้ได้บรรยากาศของชนบทในยุคเก่าของอังกฤษ อีกหนึ่งสถานที่ที่กองถ่ายเลือกมาถ่ายทำก็คือ Frensham ซึ่งเป็นหมู่บ้านทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ซึ่งมีหาดทรายที่ทอดตัวอย่างสงบและสวยงาม

ดูภาพของแต่ละสถานที่ที่ทางกองถ่ายเลือกใช้แล้วก็เชื่อได้เลยว่าทีมงานจะสามารถพาเรากลับไปสัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุคของอังกฤษได้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องการล่าซอมบี้จะโหดมันสะใจขนาดไหน ต้องไปลุ้นกับเหล่าสาวงามใน Pride and Prejudice and Zombies เข้าฉายในไทยก่อนอเมริกา 1 วันในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ปีนี้ในโรงหนัง