กรรมการชี้หนัง พี่ชาย My Hero เหมาะสมเข้าชิงรางวัลออสการ์

กรรมการชี้หนัง พี่ชาย My Hero เหมาะสมเข้าชิงรางวัลออสการ์

My Hero

พี่ชาย My Hero เป็นหนังที่ได้รับคะแนนเสียงเป็นอย่างมาก ทางท่าน วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็ยังมีหนังที่อยากจะให้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ มาให้พิจารณา 5 เรื่อง เช่น แม่เบี้ย, ฟ. ฮีแลร์,  ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, 2538 อัลเตอร์มาจีบ และ อนธการ หลังจากที่ได้รวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆว่าเรื่องไหนที่สมควรไปเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่88 ในที่สุดก็ได้ พี่ชาย My Hero เป็นหนังที่น่าจะเสนอชื่อเข้าไปมาที่สุด

พี่ชาย My Hero
พี่ชาย My Hero

หนัง พี่ชาย My Hero เป็นผลงานการกำกับโดย จอช คิม ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากเรื่องสั้นอย่าง At the Café Lovely และ Draft Day  แล้วยังได้นักแสดงร่วมงานยังครบครันอาทิ อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล,จิณณะ นวรัตน์  ,ถิร ชุติกุล , โกวิท วัฒนกุล, ณัฐรัฐ เลขา

 

โดยเรื่องราวของหนัง พี่ชาย My Hero จะเป็นเรื่องราวของชายไทยอายุ 21 ที่มีหน้าที่ต้องไปรับคัดเลือกเกณฑ์ทหารประจำปีโดยเข้าได้ย้อนนึกถึงตอนที่พี่ชายของเขาได้มาเข้ารับคัดเลือกเกณฑ์ทหารประจำปี ณ สถานที่เดียวกันและตอนที่พี่ของเขาจับฉลาก โดยแม่ของเขาไม่อยากที่จะให้ตัวเขาติดทหารเลยได้บอกวิธีการติดไม่ต้องไปเป็นทหาร แต่เขาไม่ยอมฟังเขาเดินหน้าจับฉลากสุดท้ายเขาจะจับได้ใบดำหรือใบแดงกันแน่