Pixar ไฟเขียวสักที หลังจากดอง Finding Dory นานกว่า 10 ปี

Finding Dory

หลังจากที่พับโครงการอยู่นานสองนาน ในที่สุดทาง Pixar ก็ได้อนุมัติไฟเขียว สร้างการ์ตูนภาคแยก แต่ต่อเนื่องออกมาให้ผู้ชมได้หวนคิดถึงกันอีกครั้งใน Finding Dory จากภาคต่อของ Finding Nemo ซึ่งโดยพอหลังจากที่การ์ตูนเรื่อง Nemo ออกฉายไป กระแสตอบรับจากผู้ชมกลับท่วมท้นในเรื่องของเจ้าปลาดอร์รี่สีน้ำเงิน ที่เป็นเพื่อนร่วมเดินทางในการตามหา Nemo นั่นเอง ด้วยลักษณะป้ำๆเป๋อๆ และดูตลกอารมณ์ดี ทำให้ผู้ชมติดตราตรึงใจกับเจ้าปลาตัวนี้มากกว่าใครทั้งสิ้น

Finding Dory 2

แน่นอนว่า ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทำให้หนังการ์ตูนเรื่องนี้เกิดขึ้นได้ แต่ก็ต้องใช้เวลายาวนานห่างกันมากกว่า 10 ปี กว่าที่หนังเรื่องนี้จะกลับมาทำใหม่ ซึ่งในตอนแรก ผู้กำกับหวังจะสร้างเรื่องราวที่ต้องผจญภัยกันอีกครั้งใน Nemo ภาค 2 แต่ทว่าด้วยความที่การผจญภัยระหว่างพ่อลูกควรจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง ทางผู้กำกับแอนดรูว์เลยนำไปเล่นแง่ในประเด็นของการผจญภัยของดอร์รี่จะดีกว่า เพราะดอร์รี่เองก็มีเรื่องราวให้น่าค้นหาเยอะเยอะมากมาย และเนื่องด้วยเขาอยากจะแสดงความรู้สึกที่ทิ้งการ์ตูนเรื่องนี้ไปนานหลายปี เขาก็พร้อมที่จะกลับมาฟื้นฟูใหม่ และใส่รายละเอียดให้ดูสวยงามและน่ารักมากว่าเดิม โดยที่ผ่านมา เขาได้เอาเวลาไปให้กับการสร้าง Toy Story อยู่จนทาง Pixar แทบจะลืมเลือนเจ้าปลาตัวน้อยเหล่านี้ไปเสียแล้ว

Finding Dory Cartoon

แต่ถึงอย่างไร ในที่สุดก็ได้กลับมาในภาคนี้ ซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่ดอร์รี่จะต้องค้นหาตัวเอง และเรียนรู้ถึงความสำคัญของคำว่าครอบครัว ด้วยสติที่ป้ำๆเป๋อๆ และการผจญภัยในท้องทะเลอีกมากมาย เขาจะต้องเข้าร่วมผจญภัยและเรียนรู้ไปกับเหล่าผองเพื่อนในท้องทะเล ซึ่งบทสรุปจะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันได้ใน Finding Dory  17 มิถุนายนนี้ครับ