โปเกมอนในตำนาน จากภาพยนตร์ โปเกมอนเดอะมูฟวี่

โปเกมอนในตำนาน จากภาพยนตร์ โปเกมอนเดอะมูฟวี่

วันนี้  HOTMOVIEHD จะพาน้องๆทุกคนมาทำความรู้จะกับ สัตว์ในตำนาน จากหนังการ์ตูนที่ยอดฮิตตลอดการอย่าง โปเกมอน ซึ่งในการกลับมาในภาคนี้เป็นภาค เดอะ มูฟวี่ โดยชื่อเต็มๆว่า  โปเกมอน เดอะ มูฟวี่  อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก โดย โปเกมอนฮูปาเป็นโปเกมอนในตำนานที่ได้ถูกผนึกพลังเอาไว้กว่า 100 ปีซึ่งมีอำนาจที่สามารถทำร้ายโลกนี้ได้ทั้งใบ มีความสามารถพิเศษคือ สามารถเรียกโปเกมอนในตำนานออกมาได้ทุกเวลา เรามาดูกันเลยว่าโปเกมอนในตำนานที่ฮูปาเรียกออกมานั้นมีอะไรบ้าง

  1. โปเกมอน ลาทิโอส และ ลาทิอัส ลาทิโอส และ ลาทิอัส เป็นโปเกมอนสองพี่น้อง ในตำนานโดยความสามารถปล่อยพลังจิตออกมา เป็นโปเกมอนประเภทเหล่า มังกร-พลังจิต  ทั้งสองตัวจะมีลักษณะพิเศษ โดย ลาทิโอส นั้นจะมีลักษณะพิเศษคือ ตัวสีน้ำเงินเป็นเพศชาย มีนิสัยมีความรับผิดชอบสูง เชื่อง ห่วงใย และไม่ชอบการต่อสู้ จะเปิดใจให้กับเทรนเนอร์ที่เมตตาและมีจิตใจดี โดยแต่ต่างจาก ลาทิอัส  โดยสิ้นเชิง โดยลักษณะพิเศษของ ลาทิอัส  นั้นจะเป็นสีแดงเป็นเพศหญิงเป็นน้องของ ลาทิโอส มีนิสัย ไม่ค่อยติดต่อกับโปเกมอนตัวอื่นสักเท่าไรนักมีความรู้สึกถึงศัตรูได้เร็วมากๆ มันจะร้องโหยหวนเพื่อข่มขู่โปเกมอนที่เป็นศัตรู
    ลาทิอัส
    ลาทิอัส
    ลาทิโอส
    ลาทิโอส

    ถ้าเมื่อไร ที่โปเกมอนทั้งสองตัวจับคู่กันจะมีความสามารถในการทำให้โปเกมอนหรือมนุษย์ เห็นภาพที่อยู่ในหัวของตัวเองได้  หรือ การถ่ายทอดความฝัน พวกมันทั้งสองตัวมีความสามารถพิเศษอีกอย่างคือ สามารถเข้าใจภาษาของมนุษย์ได้ ทั้ง ลาทิโอส และลาทิอัส นั้นยังทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ปกป้อง หยดน้ำแห่งหัวใจ สมบัติที่คอยปกปักษ์รักษานครแห่งน้ำด้วย

  2. โปเกมอนดึกดำบรรพ์ผู้ควบคุมสภาพอากาศ โดย โปเกมอนดึกดำบรรพ์ผู้ควบคุมสภาพอากาศที่ได้ถูกปล่อยออกมาโดยฮูปาจะมีด้วยกัน 3 ตัวคือ เก็นชิกราด้อน, เก็นชิไคโอก้า, เมก้าเรคควาซ่า โดย  เก็นชิกราด้อน เป็น โปเกมอนอสูรกายแห่งพื้นดิน มีความสามารถพิเศษคือ สามารถความคุมแผ่นดินทุกที่ได้อยากจะให้แผ่นดินแห้งแล้งก็ทำได้
    โปเกมอนดึกดำบรรพ์ผู้ควบคุมสภาพอากาศ
    โปเกมอนดึกดำบรรพ์ผู้ควบคุมสภาพอากาศ

    ส่วน เก็นชิไคโอก้า เป็น โปเกมอนอสูรกายแห่งมหาสมุทร มีความสามารถพิเศษคือ สามารถทำให้เกิดพายุฝนและคลื่นใหญ่โตได้ และ เมก้าเรคควาซ่าเป็น โปเกมอนอสูรกายแห่งท้องฟ้า  มีความสามารถพิเศษคือ สามารถควบคุมโปเกมอน เก็นชิกราด้อนและ เก็นชิไคโอก้า

  3. โปเกมอนจ้าวผู้ควบคุมธาตุแห่งพลัง โดย  โปเกมอนจ้าวผู้ควบคุมธาตุแห่งพลังที่ได้ถูกปล่อยออกมาโดยฮูปาจะมีด้วยกัน 3 ตัวคือ เรซิรั่ม, เซคครอม , คิวเรม   โดย   เรซิรั่ม เป็นโปเกมอนมังกร สัญลักษณ์ มีความสามารถในการควบคุมธาตุไฟ ส่วน เซคครอม  เป็นโปเกมอนมังกร สัญลักษณ์เหมือนกัน มีความสามารถในการควบคุมธาตุไฟฟ้า และ  คิวเรม เป็นโปเกมอนมังกร สัญลักษณ์ เหมือนกัน มีความสามารถในการควบคุมธาตุน้ำแข็ง

    โปเกมอนจ้าวผู้ควบคุมธาตุแห่งพลัง
    โปเกมอนจ้าวผู้ควบคุมธาตุแห่งพลัง
  4. ลูเกีย โดย ลูเกีย เป็นโปเกมอนจ้าวแห่งสมุทร เป็นโปเกมอนมังกร-พลังจิต-บิน โดยมีความสามารถควบคุมอากาศทำให้เกิดพายุติดต่อกับหลายวันได้ในท้องทะเล และยังได้ไงกำเนิดโปเกมอนในตำนานอีก 3 ตัว ได้แก่ ฟรีซเซอร์, ธันเดอร์ และ ไฟเยอร์  ที่ได้ฉายาว่า ปีกมายา ในตำนาน
    ลูเกีย
  5. โปเกมอนผู้สร้างจักรวาล โดย โปเกมอนผู้สร้างจักรวาลที่ได้ถูกปล่อยออกมาโดยฮูปาจะมีด้วยกัน 3 ตัวคือ เดียรูก้า, พัลเกีย, กิราติน่า โดย  เดียรูก้า เป็นโปเกมอน มังกร – เหล็ก มีความสามารถพิเศษคือ สามารถควบคุมกาลเวลาให้ช้า เร็ว หรือหยุดได้ตามใจต้องการ ท้าไม้ตายคือ เสียงคำรามแห่งกาลเวลา ส่วนของ พัลเกีย เป็นโปเกมอน มังกร – น้ำ มีความสามารถพิเศษคือสามารถเคลื่อนทุกสิ่งอย่างในอวกาศผ่านทางประตูมิติ และยังบิดพื้นที่มิติได้อย่างอิสระ ท้าไม้ตายคือ ผ่ามิติ และ กิราติน่า  เป็นโปเกมอน มังกร – ผี  มีความสามารถพิเศษคือสามารถควบคุมโลกคู่ขนานและยังควบคุมมิติอื่นนอกเหนือจากกาลอวกาศ  โดยโปเกมอนทั้ง 3 ตัวนั้นกำเนิดมาจาก อาร์เซอุส สุดยอดเทพโปเกมอนผู้ให้กำเนิดโปเกมอนทุกตัว

    โปเกมอนผู้สร้างจักรวาล
    โปเกมอนผู้สร้างจักรวาล
  6. เรจิกีกัส โดย เรจิกีกัส เป็นโปเกมอนขนาดมหึมา  โดยมีความสามารถเคลื่อนย้ายแผ่นดินทวีปต่างๆได้ด้วยการใช้เชือกผูกดึงนั่นเองและยังได้ไงกำเนิดโปเกมอนในตำนานอีก 3 ตัว ได้แก่ เรจิร็อค, เรจิสตีล และ เรจิไอซ์   ถ้าโปเกมอนทั้ง 3 ตัวนี้รวมตัวกันเมื่อไรก็จะได้เห็น เรจิกีกัส
    เรจิกีกัส