เตรียมพร้อมก่อนปิดตำนานโคตรผีดุ กับ Ju-on

เตรียมพร้อมก่อนปิดตำนานโคตรผีดุ กับ Ju-on

Juon

หนังผีระทึกขวัญที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ติดอันดับหนังทำเงินตลอดกาลด้วยยอดรายได้รวมที่ถล่มทลายเกิดความคาดหมายกับ Ju-on 1, 2, 3 หนังผีแฟรนไชด์สัญชาติญี่ปุ่น และสร้างปรากฏการณ์หลอนสุดสะพรึงมาแล้วทั่วโลก กับเรื่องราวความสยองขวัญอาถรรพ์คำสาปมรณะแห่งแรงอาฆาตของวิญญาณคู่แม่ลูกครอบครัวเซอากิ ที่ถูกฆาตรกรรมอำพรางอย่างโหดเหี้ยมภายในบ้านจุดเกิดเหตุต้นกำเนิดโศกนาฏกรรมตำนานความหลอนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จนกลายเป็นเงื่อนปมแห่งความตายที่ได้คร่าชีวิตผู้คนที่มาข้องเกี่ยว ให้ต้องพบจุดจบชีวิตอย่างน่าสยดสยองนั่นเอง ซึ่งล่าสุดในปี 2015หนังผีระทึกขวัญก็ได้กลับมาผงาดสร้างความหลอกหลอนไม่จบสิ้นภายใต้ชื่อว่า Ju-on 4: The Final Curse ปิดตำนานโคตรดุ  บทส่งท้ายก่อนปิดตำนานอาถรรพ์คำสาปมรณะให้หายสาปสูญไปตลอดกาล ยังคงได้ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าเก่าคนเดิมอย่าง  มาซายูกิ โอจิอาอิ ผู้กำกับผู้ช่ำชองในการสร้างจังหวะระทึกขวัญให้ผู้ชมตื้นเต้นตกใจ ด้วยผลงานที่ผ่านมาอย่าง  Parasite Eve, Infection, และShutter Hypnosis  ถือเป็นตัวการันตีความสำเร็จได้อย่างหมดข้อโต้แย้งและข้อสงสัยในความสามารถของผู้กำกับคนนี้ มาร่วมกันเตรียมความพร้อมก่อนปิดตำนานโคตรดุ กับการย้อนรอยเปิดตำนานความหลอนกับหนังผีแฟรนไชด์ระทึกขวัญอย่าง Ju-on ภาค1, 2, 3

จูออน 4

จุดกำเนิดหนังที่เป็นที่สุดแห่งตำนานสยองขวัญนั้นเริ่มมาจากการผลิตเป็นซี่รีย์ละครโทรทัศน์ ที่ฉายออกอากาศตามช่องฟรีทีวีในประเทศญี่ปุ่น สร้างกระแสเป็นปรากฏการณ์ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆผู้รับชมเกิดเป็นกระแสฟีเว่อร์ผู้ผลิตจึงไม่รอช้า รีบสานต่อเรื่องราวความหลอนสุดสะพรึงให้กลายเป็นหนังผีภาคต่อที่สร้างความระทึกขวัญแก่ผู้ชมมาอย่างยาวนานจนดำเนินมาถึง 4ภาคอย่างที่เห็นในปัจจุบัน โดยปฐมบทแห่งตำนานโครตผีดุหนังสัญชาติญี่ปุ่นได้รับการสร้างมาแล้วถึง 3 ภาคด้วยโดยมีรายละเอียดดังนี้

 

  1. Ju-On 1 เปิดตำนานผีดุ ถูกสร้างครั้งแรกในปี2000 เป็นเรื่องราวของ  นิชินะ-ริกะ ผู้ทำหน้าที่ดูแลหญิงผู้สูงอายุภายในบ้านไม้ที่เต็มไปด้วยปริศนาอันดำมืด ที่กว่าเธอจะรู้สึกตัวก็หนีไม่พ้นกับเหตุการณ์สุดสะพรึงที่เปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล กับเหตุการณ์สุดลึกลับที่ไม่สามารถอธิบายได้กับการปรากฏตัวของเด็กชายอย่าง  โทชิโอะ พร้อมปีศาจแมวดำที่มาพร้อมกับความตาย โดยที่เธอไม่รู้มาก่อนเลยว่าเด็กผี โทชิโอะ นั้นคือหนึ่งในเหยื่อของผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และปฐมบทของโศกนาฏกรรมเริ่มต้นมาก่อนหน้านั้นนานแล้วภายในบ้านจุดเกิดเหตุของการฆาตกรรมที่สุดท้ายกลายมาเป็นที่มาของคำสาปมรณะที่ไม่มีวันจบสิ้น
  2. Ju-on 2 The Grudge ต้นฉบับผีดุ  ถูกสร้างในปี2002 โดยตัวละครหลักของภาคนี้คือเรื่องราวของตัวละครสาวสวย ผู้ได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งหนังสยองขวัญอย่างนักแสดงสาว  ฮาราเสะ เคียวโกะ  เมื่อเธอตัดสินใจรับงานชิ้นใหม่ในการเป็นแขกรับเชิญเรียลิตี้รายการสำรวจผีในบ้านผีสิงที่เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขวัญเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้าย ก่อนที่เธอจะจบบทบาทอำลาชีวิตการแสดงในวงการเพราะเธอนั้นพบว่าตัวเองกำลังตั้งท้องกับแฟนหนุ่ม เพื่อต้องการที่จะมาเป็นภรรยาและเป็นแม่สมบูรณ์แบบนั่นเอง แต่การเดินทางไปทำงานครั้งนี้คือจุดเริ่มต้นของความน่ากลัวสุดสะพรึงและโศกนาฏกรรมความสูญเสียที่เกิดขึ้นในชีวิตเธออย่างไม่คาดฝัน
  3. Ju-on 3 The Beginning of the End กำเนิดมรณะ  สานต่อความสำเร็จสร้างเป็นหนังอีกครั้งในปี2011 ในระดับความหลอนโคตรดุที่เพิ่มมาขึ้นจากภาคก่อนๆ โดยเล่าผ่านตัวละครครูสาวยูอิ อาจารย์ประจำโรงเรียนระดับชั้นประถมแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สยองขวัญที่พาให้เธอไปพบกับอาถรรพ์คำสาปมรณะ ของการออกตามหาลูกศิษย์ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยภายในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุ ที่วิญญาณร้ายสองแม่ลูกรอคอยพรากชีวิตเธออยู่ให้ลงนรกไปพร้อมกัน

Ju-on 4

และในภาคสุดท้ายภาคล่าสุดที่กลับมาส่งท้ายความหลอนระทึกขวัญ กับบทสุดท้ายปิดตำนานโคตรผีดุแห่งอาถรรพ์คำสาปมรณะที่ดำเนินมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปีนั้น มีกำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการแล้วในวันพฤหัสที่ 29 ตุลาคม เรื่องราวภาคต่อของการหายตัวของ ยูอิ โชโนะ อาจารย์สาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับจากการออกตามหาตัวลูกศิษย์ในชั้นเรียน โดยเธอนั้นเป็นน้องสาวอันเป็นที่รักของ ไมอิ ที่เธอเองก็ออกตามหาตัวน้องสาวที่มีหลักฐานสำคัญพบว่า ยูอิ โชโนะ เดินทางไปบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่งของลูกศิษย์ในชั้นเรียนและหลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นเธออีกเลย แล้วจะทำอย่างไรหากคำสาปมรณะนั้นยังคงไม่ได้ถูกทำลายลง เธอจะสามารถเอาชีวิตรอดจากเหตุกาณ์ระทึกขวัญของความอาฆาตผีแม่ลูกคู่นั้นไปได้หรือไม่มาร่วมลุ้นกันต่อใน Ju-on 4: The Final Curse ปิดตำนานโคตรดุ ที่ความจริงแล้วอาจจะไม่มีวันสิ้นสุดของเงื่อนปมมรณะครั้งนี้ก็เป็นได้