Ready Player One ได้ผู้กำกับแล้วคือ Steven Spielberg

Ready Player One ได้ผู้กำกับแล้วคือ Steven Spielberg

มีรายงานว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Allan Spielberg) จะเข้ามารับหน้าที่กำกับหนังเรื่อง Ready Player One หนังแนวไซไฟที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมกระแสนิยมยุค 80 โดยมีเจ้าของอย่างวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส และวิลเลจ โรดโชว์

Ready Player One

สำหรับภาพยนต์เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายรางวัลเออร์เนสต์ ไคลน์ ที่เคยถูกตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กกำพร้าวัย 18 ขวบ ที่ชื่อว่าเวด วัตต์  โดยเขาได้อาศัยอยู่ในโลกแห่งอนาคตปี 2044 โดยผู้คนในโลกกำลังมีความสุข จนลืมโลกแห่งความเป็นจริงที่แสนจะลำบากอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ชื่อโอเอซีส โดยผู้สร้างโลกโอเอซิสได้เสียชีวิตจึงได้ทำการโยกโลกเสมือนจริงนี้ให้กับใครก็ตามที่ค้นพบกุญแจ แต่จะต้องค้นหาคำใบ้ที่เป็นปริศนาที่ได้รับความนิยมในยุค 80 ก่อน ทางด้านของ เวด ที่ชำนาญเกี่ยวกับโลก 80 จึงได้ทำการมองหากุญแจ แต่เขาต้องเผชิญกับอันตรายในโลกแห่งความเป็นจริง เนื่องจากมีบริษัทยักษ์ใหญ่ต้องการที่จะยึดโลกโอเอซีสไปครอบครอง

Steven Spielberg

และมี แซ็ค เพนน์ จากหนัง The Incredible Hulk และ X-Men: The Last Stand เข้ามาดัดแปลงบทหนังในเรื่องนี้ด้วย

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ประธานในการสร้างหน้าเรื่องนี้ ได้วางชื่อของคริสโตเฟอร์ โนแลน, โรเบิร์ต เซเมกีส, ปีเตอร์ แจ็คสัน และ แมทธิว วอห์น ที่ต้องการเข้ามากำกับหนังเรื่องนี้เหมือนกัน

สำหรับสปีลเบิร์ก เขาเพิ่งทำการเปิดกล้องภาพยนต์เรื่อง Bridge of Spies และเตรียมทำการเปิดกล้องหนัง The BFG หนังเกี่ยวกับครอบครัวในปีนี้อีกด้วย