มาร์เวลดึงผู้กำกับ CREED ขึ้นแท่นบัญชา BLACK PANTHER

มาร์เวลดึงผู้กำกับ CREED ขึ้นแท่นบัญชา BLACK PANTHER

Ryan Coogler

ในแผนการขั้นที่ 3 ของค่ายฮีโร่ยักษ์ใหญ่ MARVEL (มาร์เวล) ดูเหมือนจะเล็งหาผู้กำกับแนวอินดี้ที่จะมาขึ้นแท่นบัญชาการในการควบคุมหนังซุปเปอร์ฮีโร่เป็นส่วนใหญ่ และมีรายงานข่าวล่าสุดว่ามาร์เวลเล็งผุ้กำกับฝีมือเยี่ยมการันตีคุณภาพด้วยรางวัลหนังเมืองคานส์ คือ Ryan Coogler (ไรอัน คูกเลอร์) จากผลงานเรื่อง Fruitvale Station (ยุติธรรมอำพราง) อีกทั้งยังกำกับหนังฟอร์มยักษ์แนวดราม่า,กีฬาอย่าง Creed ที่มีคิวเข้าฉายวันที่ 25 พฤศจิกายน เดือนหน้าในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มาร์เวลเคยเล็ง Ava DuVernay (เอวา ดูเวอร์เนย์) จากผลงานเรื่องSelma (2014) ก่อนที่จะหั่นมาเลือก ไรอัน คูกเลอร์ ให้กำกับแทนเพราะทางมาร์เวลกับเอวาไม่สามารถตกลงกันได้ถึงแนวทางของหนังจึงทำให้เอวานั้นถอนตัวออกไปซึ้งมาร์เวลก็มีข่าวว่าจะให้ F. Gary Gray (เอฟ.แกรี่ เกย์) โดยผลงานการกำกับ Straight Outta Compton หนังยอดฮิตที่เป็นกระแสดังเรื่องล่าสุดก่อนที่เจ้าตัวจะปฏิเสธเพื่อไปกำกับหนัง Furious 8 (ฟีเรียส8) ที่มีคิวฉายในปี 2017

ก่อนหน้านี้มีข่าวรายงานว่ามาร์เวลอยากให้บทหนังเขียนให้เสร็จก่อนที่จะเลือกผู้กำกับ ในด้านเขียนบทเรื่องก็ได้  Joe Robert Cole (โจ โรเบิร์ต โคล) เซ็นสัญญารับผิดชอบไปซึ่งหลายฝ่ายมองว่าหากไรอัน คูกเลอร์เข้ามากำกับเรื่องนี้ก่อนที่บทของหนังจะเขียนเสร็จเขาสามารถจะใส่วิสัยทัศน์เข้าไปได้เพิ่มมากขึ้น

Ryan Coogler

มีข่าวว่า ไรอัน คูกเลอร์อยากจะมากำกับหนังฟอร์มใหญ่เชิงพานิชย์ดูบ้าง ในขณะเดียวกัน Creed ที่นำแสดงโดย Michael B. Jordan (ไมเคิล บี.จอร์แดน) ที่ประกบคู่กับดารารุ่นใหญ่ Sylvester Stallone (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ที่เป็นหนังภาคต่อของ Rocky ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในรอบของการทดลองฉาย ก็เป็นผลดีที่จะทำให้เขายิ่งเป็นที่ต้องการและอาจจะมาร่วมงานกับมาร์เวล

เว็บไซค์หนังชื่อดัง IMDb เมื่อเข้าไปดูประวัติการกำกับหนังเรื่องก่อนๆและผลงานเรื่องต่อไปในอนาคตของคูกเลอร์ก็มีชื่อหนัง BLACK PANTHER ในนั้นไรอันก็อยู่ในตำแหน่งผู้กำกับคงจะเป็นการันตีอย่างแน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวขึ้นแท่นบัญชาการเรื่องแบล็กแพนเทอร์แน่นอนแล้วต้องมารอดูผลงานการกำกับหนังของเขาว่าจะออกมาเป็นอย่างไร  BLACK PANTHER มีกำหนดฉายเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2018 แฟนหนังฮีโรไม่ควรพลาด