Scott Lang ผันตัวมาเป็นฮีโร่

Scott Lang  ผันตัวมาเป็นฮีโร่
Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang

ปล่อยออกมาแล้วกับซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล ที่มีขนาดเล็กที่สุดกับปเปอร์ฮีโร่ Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ ซึ่งเป็นหนังแอคชั่นผจญภัย

มาในฉบับสก็อตต์ แลงค์ ที่จะมาให้ความมันส์กระหน่ำมากขึ้น จะเป็นเรื่องราวหนังและการ์ตูนนั้น เรามาทำความรู้จัก สก็อต์ แลงค์ กัน

สก็อตต์ แลงค์ เกิดที่เมืองโครอล เกเบิลส์ ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา สก็อตต์จบการศึกษาทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า  โดย สก็อตต์ แลงค์ ได้ทำงานในบริษัท Vistacorp และถูกไล่ออกงานเนื่องจากไปรู้ความลับว่าทางบริษัทกำลังชาร์จเงินกับลูกค้ามากเกินความจำเป็นและสก็อต์ แลงค์ ก็ได้บุกรุกเข้าไปในบริษัท Vistacorp เพื่อที่จะแฮคระบบและขโมยเงินทุกบาททุกสตางค์ ที่ได้ขโมยจากลูกค้าและแล้ว  สก็อต์ แลงค์ ได้บุกไปยังที่พักของ จีออฟ โวริค บอสเก่าของเขา ขโมยเครื่องเพชรและเครื่องประดับออกมาด้วย  ซึ่งอยู่ในช่วงเดียวกันกับที่ สก็อต แลงค์ และ มาร์กาเร็ต หรือ แม็คกี้ ภรรยาของเขาต้องพยายามหาเงินเพื่อมารักษา แคสซี่ แลงค์ ลูกสาวตัวน้อยที่ป่วยเป็นโรคหัวใจขั้นร้ายแรง สก็อตต์ แลงค์ต้องถูกจับและจำคุกเป็นเวลานานถึง 5 ปีโทษที่ได้บุกรุกเข้าไปในบริษัท Vistacorp เพื่อแฮคระบบเอาเงินและขโมยเครื่องเพชรและเครื่องประดับของ  จีออฟ โวริค บอสเก่าของเขา

Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang

ระหว่างที่เขาจำคุก สก็อตต์ยังคงเรียนรู้เรื่องระบบไฟฟ้าเพิ่มเติมเขาได้เข้ารับการฝึกอบรมจากภายในคุก สก็อตต์ยังถูกว่าจ้างจากแฮงค์ พิม ให้บุกเข้าไปขโมยชุด Ant-Man คืนจากดาเรน ครอส ด้วย สก็อตต์พ้นโทษออกจากคุกได้เร็วกว่าเดิมถึง 2 ปี เนื่องจากประพฤติตัวดี หลังจากนั้น สก็อตต์ แลงค์ ก็ได้เข้าสู่การเป็นฮีโร่ตัวจิ๋วแต่แจ๋วนามว่า Ant-Man

เรามาดูกันเลยว่าความสามารถของ สก็อต์ แลงค์ ตอนที่เป็นมนุษย์ธรรมดาและตอนที่ตอนที่เป็น Ant-Man มันแตกต่างกันอย่างไร กันบ้าง

ความสามารถ:ตอนเป็นคนธรรมดา           

– เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้ามาก: สก็อตต์จบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้าในบริษัทชื่อดัง

 -เชี่ยวชาญด้านการบุกเข้าบ้านและที่พักอาศัยของคนอื่น: สก็อตต์รู้วิธีใช้สารเคมีต่างๆในการเปิดตู้เซฟที่ล็อคไว้และใช้มันผ่านระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆด้วย

– เก่งกายกรรม: ไม่ว่าจะเป็นการผ่านที่แคบหรือการปีนขึ้นไปในที่ยากๆ สก็อตต์ทำได้ -เก่งโปรแกรมเมอร์มาก: สก็อตต์เป็นผู้สร้างระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบริษัท Vistacorp และช่วยแก้ไขโปรแกรมที่ขโมยเงินจากลูกค้าไปด้วย

Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang

ตอนเป็น Ant-Man

– ย่อส่วนตัวเองได้: อาศัยเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย แฮงค์ พิม มนุษย์มด Ant-Man นี้สามารถย่อส่วนของตัวเองให้เหลือเท่ากับขนาดของมด แต่ยังคงพละกำลังอันแข็งแกร่งได้เท่าเดิม และยังเคลื่อนไหวได้เหมือนเดิม ซึ่งการย่อส่วนนี้ทำให้เขาได้พลังเหนือมนุษย์และความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น

– สื่อสารกับแมลงได้: สามารถใช้คลื่นวิทยุและคลื่นไฟฟ้า (โทรจิต) สื่อสารกับแมลงทุกชนิด โดยเฉพาะมด ผ่านทางหน้ากาก Ant-Man ได้ ซึ่งทำให้ Ant-Man สามารถควบคุมกองทัพแมลงได้

 

Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang
Ant-man Scott Lang