ไขข้อสงสัยว่า Terminator 5 (Genisys) อยู่ในช่วงเวลาใด

ไขข้อสงสัยว่า Terminator 5 (Genisys) อยู่ในช่วงเวลาใด

หนัง Terminator Genisys หรือ ที่ทุกคนรู้จักในนาม ฅนเหล็ก 5 เป็นหนังที่ผู้ชมรอคอยติดตามมาโดยตลอด โดยในภาคนี้ทางทีมงานผู้สร้างได้เปิดเรื่องโดยการที่ให้เหล่ามนุษย์ที่ยังคงเหลืออยู่ ให้พวกเขาเหล่านี้เข้าไปบุกจู่โจมพวกเครื่องจักรเป็นครั้งสุดท้าย  นำทีมโดยจอห์น คอนเนอร์ และไคล รีส เดน่า โกลด์เบิร์กอธิบายว่า “เราเปิดเรื่องด้วย ไคล รีส ตอนเป็นเด็ก เขากำลังพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเขาจะเกิด เขาเล่าว่ามนุษย์เริ่มต้นปล่อยให้เครื่องจักรกลครอบงำโลก ในที่สุด เครื่องจักรตัดสินใจว่ามนุษย์คือภัยคุกคาม พวกมันเข้ายึดระบบป้องกันมิสซาย และกวาดล้างสังหารคนไปถึง 3 พันล้านคน นั่นคือวันพิพากษา”

Schwarzenegger
Schwarzenegger

หนัง Terminator Genisys เป็นหนังที่กล่าวถึงโลกอนาคต คือในปี 2029 เป็นกองกำลังที่ใช้ในการต่อต้านชุมนุมกัน และเชื่อว่าสามารถเอาชนะสกายเน็ตได้ เพียงเพื่อจะพบว่าพวกเครื่องจักรที่ได้สร้างสามารถเป็นอาวุธทำลายล้างได้ นั่นคือการส่งหุ่นเทอร์มิเนเตอร์ย้อนเวลากลับไปเพื่อสังหาร ซาร่าห์ คอนเนอร์ แม่ของจอห์น ก่อนที่เธอจะมีโอกาสให้กำเนิดผู้นำในอนาคตของมนุษย์กลุ่มต่อต้านได้ต่อไป

 

อาร์โนลด์รับบทเป็นตัวละครที่ถูกส่งกลับมาในช่วงที่ ซาร่าห์ คอนเนอร์ มีอายุได้เก้าปี เขาไม่สามารถช่วยพ่อแม่ของเธอได้ แต่เขาสามารถช่วยเธอไว้ได้ และเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่ตอนนั้น เขาเป็นผู้ปกป้องเธอ เป็นนักรบของเธอ และเป็นผู้พิทักษ์ของเธอ การต่อสู้มาเป็นเวลานานขนาดนั้น เขาจึงค่อนข้างเหนื่อยล้า และมีข้อผิดพลาด ระบบการเรียนรุ้ของเขาทำงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ในช่วงที่เขาเดินทางข้ามเวลาไปสู่อนาคต เขาจึงมีเวลานานถึง 30 ปีที่จะตอบคำถามว่าเขาสามารถจะเป็นมนุษย์จริงๆ ได้หรือไม่

เดวิด เอลลิสันกล่าวว่า “ปี 1984 ที่ตัวละครของเราเดินทางย้อนกลับไป ถูกปรับเปลี่ยนไปนับแต่หนังภาคแรก เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นและผลักดันมันไปในทิศทางที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเขาบอกว่าหนังภาคก่อนๆ มักเกิดเหตุการณ์ขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งหนังของเราจะบิดไปจากข้อกำหนดนั้น และจากหลายๆ เหตุการณ์ ตัวละครของเราพบว่าพวกเขากำลังเดินทางไปสู่ปี 2017 เพื่อพยายามหยุดวันพิพากษาไม่ให้เกิดขึ้น”

David Ellison
David Ellison

ทางทีมผู้สร้างขุดลึกลงไปในความชื่นชอบงานแนวไซไฟของพวกเขาเอง ด้วยการสร้างฉากที่ ไคล รีส เดินทางมาถึงโลกในปี 1984 ขึ้นมาใหม่ และได้เจอกับคนจรจัดและสุนัข แต่ที่มาพร้อมกับภาพที่ชินตาด้วยก็คือหุ่น T-1000

หุ่นรบ คนเหล็ก 5
หุ่นรบ คนเหล็ก 5

ตามที่เดวิด เอลลิสัน บอกว่าหนัง ดูหนัง Terminator Genisys ไม่ใช่งานรีเมก มันไม่ใช่การรีบู้ทใหม่ และไม่ใช่ภาคต่อด้วย มันคือการจินตนาการใหม่ที่อิงกับเรื่องราวต้นเรื่องของคาเมรอน  และเขาได้บอกว่าหนังเรื่องนี้คนดูไม่ต้องคุ้นเคยกับหนังภาคก่อนๆ เลย  นี่เป็นผลงานที่ยืนด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องมีใครมาพยุงเลย แต่สำหรับแฟนคลับที่เคยชมภาคแรกมาก่อนแล้ว จะมีทีเด็ดอยู่ในนั้นอีกด้วย  เราเดินหน้าสู่เส้นกาลเวลาที่เดินไปคนละทางเพื่อนำพาตัวละครเหล่านี้ที่ทั้งคนดูและผมเติบโตมากับการได้ดูพวกเขา เดินไปในทิศทางใหม่