ละครเวที The King and I อาจถูกนำมารีเมคเป็นภาพยนตร์

ละครเวที The King and I อาจถูกนำมารีเมคเป็นภาพยนตร์

ละครเวที The King and I เปิดตัวในปี 2494 ซึ่งได้รับรางวัล Tony Award สาขาดนตรียอดเยี่ยม เป็นเพลงที่ดัดแปลงจาก Anna and the King of Siam ของ Margaret Landon ซึ่งดัดแปลงมาจากไดอารี่ของ Anna Leonovan บอกเล่าเรื่องราวการสอนภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ในราชสำนักสมัยรัชกาลที่ 4

ละครเวทีเรื่อง The King and I เริ่มต้นในปีพ. ศ. 2494 ซึ่งได้รับรางวัลละครเพลงยอดเยี่ยม Tony Award ผู้นำที่ดีที่สุดสำหรับชายและหญิงภายใต้ Paramount Pictures Studio จะได้รับการฟื้นฟู

ผ่านทางธุรกิจของพวกเขาจะถูกสร้างขึ้นโดย Marty Bowen และ WickGodfay โปรดิวเซอร์ของ Happiest Season และ Love, Simon ใครกำลังมองหาผู้กำกับและผู้เขียนอยู่ในขณะนี้

The King and I เป็นการนำแอนนาของ Margaret Landon และ King of Siam มาดัดแปลงให้เข้ากับเรื่องราวของ Anne Leonovan ในการสอนของเธอ รัชกาลที่ 4 ทรงปกครองภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีในราชสำนัก

ละครเวที King and I แสดงครั้งแรกในปีพ. ศ. 2494 ประสบความสำเร็จจนมีการเล่นซ้ำอีกกว่าพันครั้ง ต่อมาถูกสร้างเป็นฟีเจอร์เคลื่อนไหว เป็นที่ชื่นชอบในระดับที่ชนะ ภาพยนตร์เรื่อง Yul Briner และ Deborah Kerr (ได้รับ 5 รางวัลออสการ์) และต้นฉบับของ Jodie Foster และ Jo Wen Fa ถูกแบนในประเทศไทยเนื่องจากมีการบิดเบือนความจริงและอื่น ๆ อีกมากมาย

แหล่งข่าวกล่าวว่าสตูดิโอหวังว่าบทละครใหม่จะแสดงในรูปแบบที่แตกต่างและร่วมสมัย และผสมผสานประวัติศาสตร์และดนตรีที่แท้จริง