เปิดใจเบททานี ผู้รับบท The Vision ใน The Avengers : Age of Ultron

เปิดใจเบททานี ผู้รับบท The Vision ใน The Avengers : Age of Ultron

ศึกอันยิ่งใหญ่ กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ช้า เมื่อสงครามนอกโลกได้จบลงชั่วคราว งานนี้เหล่าทีม The Avengers ก็ต้องจับกลุ่มร่วมมือกันอีกครั้ง หลังจากที่ โปรแกรมอัลตรอน เริ่มฉลาดล้ำกว่าที่ควรจะเป็น จนทำให้โปรแกรมของมันประมวลผลได้ว่า ถ้าอยากจะให้โลกนี้มีแต่ความสงบสุข ก็จำเป็นจะต้องฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ซะ จึงจะจบสิ้น เดือดร้อนไปถึง โทนี่สตาร์ก ผู้ที่พัฒนาโปรแกรมและหุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นมา จึงทำให้สงครามระหว่างหุ่นยนต์กับเหล่าผู้มีความสามารถพิเศษเกิดขึ้นอีกครั้ง

 

The Vision ใน The Avengers  Age of Ultron

 

โดยประเด็นสำคัญนั้นไม่ได้อยู่ตรงนี้เพียงอย่างเดียว แต่ทว่าที่จะบอกกล่าวก็คือ ในเรื่องจะมีวิถีการเกิดของตัวละครใหม่นามว่า วิชั่น ด้วย ซึ่งในเรื่องจะเกิดมาจากการทดลองของ จาวิส โปรแกรมเสียงที่อยู่กับโทนี่ สตาร์ก หรือไอร่อนแมน ทั้งนี้ จาวิส จะกลายเป็นมนุษย์จักรกลปัญญาประดิษฐ์ที่จะแปรพักษ์มาช่วยเหล่าทีม Avengers แทน และทางสตูดิโอผู้สร้าง อย่าง MAVAL ก็ได้มีกำหนดการจะให้ วิชั่น เข้าไปโลดแล่นอยู่ใน The Avengers ทั้งภาค 3 และภาค 4 ด้วย โดยผู้ที่จะมารับบทเป็น วิชั่นนั้น ก็คือ เบททานี ครับผม

 

vision

 

เบททานีได้กล่าวเอาไว้ว่า เขาไม่เคยดูหนังเกี่ยวกับมาร์เวลมาก่อน เลยไม่รู้ว่าสไตล์หนังซุปเปอร์ฮีโร่ มันเป็นอย่างไร จนกระทั่งเมื่อได้เริ่มมีบทบาท เล่นใน The Avengers: Age of Ultron ทำให้ผมต้องไปหาหนังมาดูเพื่อเตรียมตัวก่อนรับบท

 
“ผมทำการค้นคว้าเยอะมาก และการค้นคว้าของผมก็คือดูหนังทั้งหมดของ MAVAL ผมรู้ว่าพวกเขาโยงกันทั้งหมด และผมก็อยากเข้าใจจักรวาลที่ผมแสดงด้วย ผมจึงดูและพบว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งและสนุกมากจริงๆ โดยเฉพาะจากผมที่เคยเป็นนักแสดงเล็กๆ เล่นหนังเรื่องละ 20 วัน โดยไม่ได้รับค่าจ้างและไม่มีเทรลเลอร์ จนมาสู่หนังยักษ์แบบนี้ มันรู้สึกว่า วิเศษมากๆ จริงๆครับ”
“และนี่แหละที่ข้อดีของการได้งานของ MAVAL ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะได้งานที่ต้องใช้เวลาในชีวิตถึงหกเดือน และตอนนี้ ผมก็รู้ว่าพวกเขามีแผนโครงการ เพื่อจะให้ตัวละครที่ผมเล่น ได้มีบทบาทในฉากต่อๆไป ผมต้องรอบคอบมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องอื่นๆ ที่ต้องทำนอกเหนือจากงาน และก็รู้สึกผูกพันกับมันเรื่อยๆ จนผมกลายเป็นส่วนหนึ่งของมันไปแล้ว และผมก็รู้สึกได้ชัดเจนว่า ในอนาคต ผมจะต้องกลายเป็นตัวละครสำคัญในเรื่องอย่างแน่นอน ”