ทอม ครูซ นักแสดงหล่อเสี่ยงตาย จาก ภาพยนตร์ Mission: Impossible

ทอม ครูซ นักแสดงหล่อเสี่ยงตาย จาก ภาพยนตร์  Mission: Impossible

วันนี้จะมาเราถึงประวัติการแสดงของหนังแสดงที่มีความสามารถฝีมือการแสดงยอดเยี่ยมแห่งวงการ HOLLYWOOD เขาคนนั้นก็คือ Tom Cruise ทอม ครูซ นักแสดงที่คนทั่วโลกรู้จักและชื่นชม ผู้สร้างความบันเทงให้กับวงการหนังจนประเมินค่าไม่ได้ ด้วยการสร้างสรรค์ตัวละครที่อยู่ในความทรงจำมากที่สุดตลอดกาลในหนังที่เป็นตำนานอย่าง Top Gun, Jerry Maguire, Risky Business, Minority Report, Interview with the Vampire,  Edge of Tomorrow และ The Color of Money เป็นต้น

Tom Cruise
Tom Cruise

ทอม ครูซ หรือโทมัส ครูซ เมโพเธอร์ เกิดวันที่ 3 ก.ค. ค.ศ. 1962 ที่เมืองซีราคูส รัฐนิวยอร์ก จบการศึกษามัธยมปลาย จากเกลน ไรดจ์

ในปี 2524 ทอมมาที่ลอสแอนเจลิสที่เขาพบพอลลา วากเนอร์ จากครีเอทีฟ อาร์ทิสต์ เอเจนซี่ ซึ่งเป็นคนที่นำเขาเข้ามาสู่การหนัง โดยทอมได้แสดงเรื่องแรกในเรื่อง Endless Love ซึ่งเขาได้รับบทเล็ก ๆ ในเรื่องนี้ จากนั้นก็มีผลงานแสดงอย่าง Risky Business, All the Right Moves, Legend ทอม ครูซ มาแจ้งเกิดเต็มตัวในเรื่อง ท็อปกัน ฟ้าเหนือฟ้า หนังเรื่องนี้ทำรายได้ได้ 353,816,701 เหรียญสหรัฐทั่วโลก

ทอม ครูซ
ทอม ครูซ

ทอม ครูซ เขาได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในทุกแง่มุมของงานสร้างหนัง  ความสามารถที่หลากหลายของ ทอม ครูซ ปรากฎให้เห็นในหนังและบทบาทที่เขาเลือกแสดง เขามีผลงานหนังทั้งหมด 39 เรื่อง และหลายเรื่องที่เขาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างรวมถึง Mission: Impossible เรื่องนี้ด้วย ทอม ครูซ เขายังได้ร่วมงานกับผู้กำกับเก่งๆ มากมาย ซึ่งรวมถึง ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า, ริดลี่ย์ สก็อตต์, โทนี่ สก็อตต์, มาร์ติน สกอร์เซซี่, แบร์รี่ เลอวินสัน, โอลิเวอร์ สโตน, รอน ฮาวเวิร์ด, ร็อบ ไรเนอร์, ซิดนี่ย์ พอลแล็ค, นีล จอร์แดน, ไบรอัน เดอ พัลม่า, คาเมรอน โครว์, โรเบิร์ต เร็ดฟอร์ด, แบร็ด เบิร์ด, ดั๊ก ไลแมน และคริส แม็คควอร์รี่ เป็นต้น

โทมัส ครูซ เมโพเธอร์
โทมัส ครูซ เมโพเธอร์

Mission: Impossible – Ghost Protocol เปิดตัวฉายในเดือนธันวาคม ปี 2011 และทำรายได้ไปเกือบ 700 ล้าน จนกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดสำหรับทอม ครูซ และเมื่อรวมรายได้ทั้งหมดจากการเปิดตัวฉายของหนังชุด ” Mission: Impossible ” สูงมากกว่า 2 พันล้านเลยที่เดียว

ทอม ครูซ เคยได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 3 รางวัลจากหนังเรื่อง Born on the Fourth of July และ Jerry Maguire และนอกจากนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาดาราสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง Magnoliaและยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจากหนังเรื่อง Risky Business, A Few Good Men และ The Last Samurai และล่าสุดหนัง Mission: Impossible 5 – Rogue Nation กำลังจะเข้าฉายเร็วนี้ๆ